Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe bạn không nên bỏ qua

Chúng ta đều biết cơ thể mỗi ngày cần bổ sung khoảng 1,5-2 lít nước. Tuy nhiên không phải ai biết uống nước vào thời điểm nào là tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những mẹo nhỏ mách bạn những giờ uống nước tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua.

Vì sao cần phải uống nước theo những thời điểm quy định?

Mặc dù bạn có thể uống nước vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi cảm thấy khát. Nhưng theo các chuyên gia, việc tuân thủ những giờ uống nước tốt cho sức khỏe là điều hết sức quan trọng. Nếu sử dụng đúng lúc, nước sẽ giúp cơ thể đẩy mạnh quá trình sinh hóa, tăng cường hoạt động miễn dịch, nâng cao khả năng chống bệnh.

Uống nước theo những giờ tốt cho sức khỏe
Uống nước theo những giờ tốt cho sức khỏe

Bên cạnh đó, việc uống nước theo những khung giờ nhất định sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khát hoặc uống quá nhiều nước một lúc. Điều này sẽ giúp cơ thể cân bằng điện giải, thận và các cơ quan bài tiết khác không phải hoạt động liên tục. Không những thế việc uống nước đúng thời điểm, còn có thể giúp điều chỉnh cân nặng và sức khỏe. Do đó nếu đang có ý định giảm cân, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nước uống để tạo cảm giác no bụng. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế được nhu cầu dung nạp thực phẩm vào trong cơ thể. Ngoài ra, uống nước theo những giờ quy định còn là cách giúp cơ thể thải độc một cách tự nhiên nhất.

Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe được các chuyên gia gợi ý

Có rất nhiều giờ uống nước tốt cho sức khỏe trong ngày. Do đó bạn cần nắm rõ thời gian biểu để thực hiện bổ sung một cách hợp lý. Dưới đây là những khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe bạn cần ghi nhớ.

  • Giờ uống nước tốt nhất là sau khi ngủ dậy

Một trong những giờ uống nước tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyên dùng chính là thời điểm sau khi ngủ dậy. Đây là lúc cơ thể cần một lượng lớn dung môi để kích hoạt các cơ quan trong cơ thể, chuẩn bị bắt đầu một ngày làm việc mới. Ngoài ra, sau một thời gian nghỉ ngơi, nếu được bổ sung nước đúng lúc, cơ thể sẽ có thể thanh lọc và thải độc tốt nhất. Do đó vào thời điểm mới thức dậy bạn nên bổ sung 1 cốc nước ấm. Nếu loại nước này chưa đủ để kích thích vị giác, bạn có thể thêm 1 lát chanh hoặc một mật ong và hoa quế. Những thành phần này không chỉ giúp nước đượm vị mà còn hỗ trợ thải độc, tỉnh táo cơ thể.

  • 8-9h sáng là khung giờ uống nước tốt nhất trong ngày

Sau bữa ăn sáng, khoảng 8-9h bạn lại cần bổ sung thêm 1 cốc nước lớn. Thời điểm này uống nước sẽ giúp bạn bắt đầu công việc trong ngày hiệu quả hơn. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết 75% não bộ của con người là nước. Do đó khi bắt đầu công việc mà cơ quan này bị thiếu dung môi thì bạn sẽ cảm thấy mất tập trung, thiếu tỉnh táo và rất mệt mỏi.

  • Trước bữa ăn trưa khoảng 30 phút

Trong những giờ uống nước tốt cho sức khỏe không thể không nhắc đến thời điểm trước ăn trưa. Vậy tại sao thời điểm này lại là giờ uống nước tốt cho sức khỏe? Lý do là bởi khi uống nước vào thời điểm này nó sẽ kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, đem đến cảm giác ngon miệng hơn. Mặt khác lượng nước được cung cấp trước khi ăn sẽ đóng vai trò là dung môi hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn sau đó. Đây đồng thời cũng là yếu tố giúp vận chuyển dưỡng chất đến các tế bào, hỗ trợ cơ thể hấp thụ nhanh chóng.

Khi mới thức dậy là một trong những giờ uống nước tốt cho sức khỏe bạn không nên bỏ qua
Khi mới thức dậy là một trong những giờ uống nước tốt cho sức khỏe bạn không nên bỏ qua
  • Lịch uống nước tốt cho sức khỏe vào sau khi ngủ trưa

Sẽ thật là thiếu sót nếu như trong danh sách những giờ uống nước tốt cho sức khỏe thiếu giờ sau ngủ trưa. Theo các chuyên gia, sau khi ngủ trưa một lượng lớn nước của cơ thể đã bị hao hụt. Do đó bạn cần bổ sung một cốc nước nhỏ vào thời điểm này để giúp cơ thể tỉnh táo, bắt đầu buổi chiều làm việc hiệu quả hơn.

  • Thời gian uống nước tốt cho sức khỏe – giữa chiều

Trong những giờ uống nước tốt cho sức khỏe thì uống nước vào giữa giờ chiều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Lý giải điều này các chuyên gia cho biết, việc nhâm nhi một cốc nước ấm vào khoảng 3h chiều sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng đồng thời giúp xóa bỏ cơn buồn ngủ trong não bộ hiệu quả. Bên cạnh đó, việc uống nước vào giữa chiều còn có tác dụng thanh lọc, thải độc rất tốt. Việc làm này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi sau gần 1 ngày làm việc vất vả, nhất là với người lao động trí óc. Với người lao động chân tay, thời điểm này cơ thể đã bị toát mồ hôi khá nhiều. Do đó việc uống nước sẽ giúp bù khoáng, cấp ẩm, bổ sung năng lượng kịp thời.

  • Trước khi rời văn phòng – Thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe

Cuối ngày làm việc, trước khi rời văn phòng là một trong những giờ uống nước tốt cho sức khỏe. Với những người lao động chân tay cũng vậy việc bổ sung nước sau khi kết thúc một ngày sẽ giúp bạn loại bỏ cảm giác mệt mỏi. Đây đồng thời cũng là việc làm giúp cơ thể tỉnh táo để lái xe về nhà an toàn.

Nên uống 1 cốc nước trước khi rời khỏi văn phòng để được tỉnh táo lái xe
Nên uống 1 cốc nước trước khi rời khỏi văn phòng để được tỉnh táo lái xe
  • Trước khi ăn tối khoảng 30 phút

Uống nước trước khi ăn tối cũng là khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe bạn cần ghi nhớ. Giống như việc cấp nước cho cơ thể vào trước giờ ăn trưa, một cốc nước nhỏ vào thời điểm tối sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn. Ngoài ra việc làm này còn giúp bạn có thể hấp thụ tối đa dưỡng chất trong thức ăn mà không gặp trở ngại gì.

  • Uống nước trước khi đi ngủ 30 phút đến 1 tiếng

Thời điểm cuối cùng trong danh sách những giờ uống nước tốt cho sức khỏe chính là trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Lúc này, nếu được bổ sung nước thì cả quá trình ngủ của bạn sẽ không bị gián đoạn bởi cảm giác khát. Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết khi não bộ nghỉ ngơi hoạt động trao đổi chất trong cơ thể vẫn diễn ra bình thường. Vì vậy, nước vẫn sẽ bị tiêu hao và cần được bổ sung liên tục. Đặc biệt, thời điểm ngủ chính là lúc các tạng, phủ như gan, thận, tim phục hồi và sửa chữa những tổn thương. Quá trình này cũng sẽ khiến nước trong cơ thể bị tiêu hao nghiêm trọng. Do đó trước khi đi ngủ bạn nên bổ sung nước đầy đủ để cơ thể không bị tỉnh giấc giữa đêm. Bổ sung nước trước khi đi ngủ tuy rất cần thiết nhưng không phải vì thế mà bạn lạm dụng và dùng vào sát giờ ngủ. Bởi việc này có thể khiến bạn bị buồn tiểu về đêm gây gián đoạn giấc ngủ.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: Cách Uống Nước Tốt Cho Sức Khỏe Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Những lưu ý quan trọng khi uống nước theo giờ

Việc lên lịch các giờ uống nước tốt cho sức khỏe sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Tuy nhiên để việc làm này thực sự hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Khi bổ sung nước cho cơ thể nên chọn tư thế ngồi thoải mái, hạn chế việc đứng vì có thể gây áp lực cho hệ xương khớp.
  • Tùy vào tính chất công việc mà thời điểm uống nước mà bạn có thể tùy chọn nước ấm hoặc nước mát.
  • Tuyệt đối hạn chế sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh sau khi mới lao động nặng xong.
  • Nếu thấy khát bạn có thể uống nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày kể cả ngoài những khung giờ kể trên.
  • Trường hợp bị sốt hoặc tiêu chảy, lượng nước uống trong ngày có thể tăng lên để hạn chế nguy cơ mất nước. Lúc này người dùng nên ưu tiên sử dụng nước điện giải oresol hoặc nước điện giải ion kiềm để kiểm soát tình trạng.
  • Tránh việc sử dụng nước gần bữa ăn hoặc trong bữa ăn vì việc này sẽ khiến bạn mất cảm giác đói bụng.
  • Tùy vào độ tuổi và nhu cầu thực tế của mỗi cá nhân mà lượng nước dung nạp vào cơ thể có thể khác nhau.
Nước điện giải ion kiềm là loại nước chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe người dùng
Nước điện giải ion kiềm là loại nước chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe người dùng

Đặc biệt để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật bạn nên ưu tiên sử dụng nước điện giải từ máy lọc nước ion kiềm. Loại nước này không chỉ sạch khuẩn mà còn giàu vi khoáng, chứa nhiều kiềm và hoạt chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt. Việc sử dụng nước ion kiềm không chỉ chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật mà còn có thể trung hòa axit dạ dày. Sử dụng loại nước này cũng cần tuân thủ những giờ uống nước tốt cho sức khỏe đã được kể trên.

Trên đây là những giờ uống nước tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyên dùng. Hy vọng với những thông tin này, người dùng sẽ biết cách linh hoạt, áp dụng trong từng trường hợp cụ thể để bổ sung dung môi hợp lý.

Chia sẻ

Xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay: Bắt “trend” không hề khó!

Xu Hướng Đồ Uống Giới Trẻ Hiện Nay: Bắt “Trend” Không Hề Khó!

Xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay đang là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nhu...
Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt, bạn đã biết chưa? [Cập nhật 2021]

[Góc Giải Đáp] Máy Lọc Nước Ion Kiềm Loại Nào Tốt Nhất 2023

Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt là thắc mắc của không ít người tiêu dùng Việt trong thời...
Độ pH của nước giếng khoan là bao nhiêu và những điều bạn nên biết

Độ pH của nước giếng khoan là bao nhiêu và những điều bạn nên biết

Độ pH của nước giếng khoan là chỉ số quan trọng giúp đánh giá mức độ an toàn từ nguồn...
Máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc: TOP 6 thương hiệu bán chạy nhất

6 Thương Hiệu Máy Lọc Nước Ion Kiềm Hàn Quốc Bán Chạy Nhất 2023

Máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc đang xây dựng được vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng...
Máy lọc nước ion kiềm Kangaroo và những thông tin bạn nên biết

Top 10 Máy Lọc Nước Ion Kiềm Kangaroo Bán Chạy Nhất Hiện Nay 2023

Máy lọc nước ion kiềm Kangaroo là sản phẩm thương hiệu Việt đang nhận được rất nhiều sự quan tâm...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top