Giá Niềng Răng Mắc Cài Sứ Hết Bao Nhiêu? Tư Vấn Cụ Thể

Niềng răng mắc cài sứ hiện đang là phương pháp chỉnh nha được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi chúng mang lại hiệu quả cao giúp bạn sớm sở hữu hàm răng đều đặn chắc khỏe. Do vậy, không ít người đã thắc mắc răng giá niềng răng mắc cài sứ hết bao nhiêu? Để biết được mức chi phí cụ thể của phương pháp này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng mắc cài sứ

Thực tế, giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền không có một con số cố định. Bởi mức chi phí chỉnh nha này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể:

Tình trạng răng

Nếu tình trạng lệch lạc răng của bạn chỉ ở mức nhẹ, dễ dàng điều chỉnh thì mức giá thành sẽ ít hơn. Trái lại với những người sở hữu hàm răng hô, móm, lệch quá nhiều sẽ phải tốn kém một khoản kha khá. Do vậy, để biết chính xác giá niềng răng mắc cài sứ của mình sẽ hết bao nhiêu thì bạn nên đến trực tiếp địa chỉ nha khoa để được khám và tư vấn.

Mức giá niềng răng mắc cài sứ sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn
Mức giá niềng răng mắc cài sứ sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn

Loại mắc cài

Giá chỉnh nha mắc cài sứ cũng phụ thuộc vào cả loại mắc cài mà người bệnh lựa chọn. Hiện nay, chúng được chia làm 2 loại gồm mắc cài sứ truyền thống và mắc cài sứ tự buộc. Mỗi loại niềng trên sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Vì vậy mức giá chỉnh nha của chúng cũng sẽ có sự chênh lệch nhau.

Hiện nay giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền?

Như đã đề cập ở trên, mức giá niềng răng mắc cài sứ còn được quyết định bởi loại mắc cài mà bạn lựa chọn.

Bạn đọc có thể tham khảo chi phí niềng răng cụ thể của từng loại mắc cài sứ sau đây.

Mắc cài sứ truyền thống

Niềng răng mắc cài sứ truyền thống cũng gần giống như phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Chỉ khác là phần mắc cài đã được thay thế bằng chất liệu sứ. Loại niềng này sẽ sử dụng dây cung để luồn qua các rãnh mắc cài. Sau đó được cố định lại bằng dây thun để điều chỉnh răng về vị trí mong muốn.

Ưu điểm:

  • Màu sắc mắc cài sứ gần giống với màu răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ cho người bệnh.
  • Giá thành mắc cài sứ truyền thống rẻ hơn so với mắc cài sứ tự buộc.
  • Đỡ gây vướng víu, khó chịu cho người bệnh bởi thiết kế mỏng, gọn.

Nhược điểm: Do cấu trúc dây cung để cố định nên không thể tự duỗi thẳng ra khi răng di chuyển. Vì vậy, cứ sau khoảng 1 tuần, bạn sẽ phải gặp bác sĩ để điều chỉnh lại dây cung. Điều này vừa tốn thời gian, công sức lẫn tiền bạc của bệnh nhân.

Vậy giá niềng răng mắc cài sứ truyền thống hết bao nhiêu? Hiện nay, mức chi phí cho loại mắc cài này thường dao động từ 30 – 35 triệu đồng. Tùy theo từng cơ sở nha khoa, mức giá này sẽ có sự chênh lệch nhau.

Mắc cài sứ truyền thống thường có mức chi phí trong khoảng từ 30 - 35 triệu đồng
Mắc cài sứ truyền thống thường có mức chi phí trong khoảng từ 30 – 35 triệu đồng

Mắc cài sứ tự buộc

Loại mắc cài này là sản phẩm được cải tiến từ mắc cài sứ truyền thống. Theo đó, mắc cài sứ tự buộc được trang bị thêm hệ thống nắp trượt tự đóng. Chúng có khả năng cố định dây cung trong rãnh, khi răng di chuyển, dây cung có thể duỗi ra theo. Từ đó giúp người bệnh làm giảm thời gian chỉnh nha và số lần phải tái khám.

Ưu điểm:

  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc sử dụng chốt cố định trong rãnh mắc cài. Nhờ vậy tạo ra lực kéo ổn định tránh cho tình trạng bung tuột mắc cài xuất hiện.
  • Thời gian đến tái khám tại nha khoa ít hơn, thường 1,5 – 2 tháng mới phải tái khám 1 lần.

Nhược điểm:

  • Giá thành mắc cài sứ tự buộc sẽ cao hơn so với mắc cài sứ truyền thống.
  • Do thiết kế thêm chốt tự khóa, mắc cài sứ tự buộc sẽ gây cộm, vướng víu, khó chịu hơn.

Hiện nay, giá niềng răng mắc cài sứ tự buộc thường rơi vào khoảng 40 – 48 triệu đồng.

Niềng răng mắc cài sứ có tốt hay không?

Ngoài vấn đề về giá niềng răng mắc cài sứ, không ít người cũng thắc mắc chỉnh nha mắc cài sứ có tốt không? Hiện nay, phương pháp niềng răng này đang được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao. Bởi mắc cài sứ sở hữu những ưu điểm vượt trội dưới đây:

Đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Nhiều người thường e ngại và lo lắng khi niềng răng sẽ làm mất thẩm mỹ khuôn mặt. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra với niềng răng mắc cài kim loại khi chúng không thể che dấu được. Hiểu được tâm lý này, các chuyên gia đã thiết kế mắc cài sứ có màu trùng với màu răng, từ đó mang đến thẩm mỹ cao cho người niềng.

[pr_middle_post]

Kỹ thuật chỉnh nha bằng mắc cài sứ sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho người niềng
Kỹ thuật chỉnh nha bằng mắc cài sứ sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho người niềng

An toàn với người sử dụng

Niềng răng mắc cài sứ rất an toàn với cơ thể người bệnh. Bởi chất liệu dùng để chế tạo mắc cài không chứa những thành phần hóa học gây kích ứng. Đồng thời được thiết kế kỹ lưỡng với bề mặt nhẵn, không bị gờ cạnh. Do vậy, chúng không gây vướng víu, khó chịu nhiều cho người niềng. Thay vào đó, mắc cài sứ sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho cả má, nướu và môi.

Mang lại hiệu quả cao

Không ít người lo ngại rằng niềng răng mắc cài sứ sẽ không cho hiệu quả cao như mắc cài kim loại. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện nay, mắc cài cũng có lực kéo vô cùng bền chắc. Nhờ vậy, đem tới hiệu quả cao cho người bệnh chỉ trong một thời gian ngắn.

Một số lưu ý chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng mắc cài sứ

Để đảm bảo niềng răng sứ đạt được hiệu quả cao và bền lâu nhất, người bệnh nên chú ý thực hiện các bước chăm sóc vệ sinh răng miệng dưới đây:

  • Chăm sóc vệ sinh răng miệng một cách cẩn thận và điều đặn sau khi niềng răng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các bệnh lý răng miệng làm cản trở kết quả điều trị.
  • Sử dụng bàn chải có đầu mềm để làm sạch răng mỗi ngày.
  • Hằng ngày, bạn nên dùng chỉ nha khoa để lấy hết những vụ thức ăn dư thừa ra khỏi răng.
  • Súc miệng bằng nước súc miệng nha khoa để loại bỏ vi khuẩn tích tụ trên răng.
Để tránh bị các vấn đề răng miệng sau khi niềng, bạn nên vệ sinh răng một cách cẩn thận
Để tránh bị các vấn đề răng miệng sau khi niềng, bạn nên vệ sinh răng một cách cẩn thận
  • Hạn chế tham gia những bộ môn thể thao mạnh như đá bóng, tennis, bóng chuyền… Những bộ môn này có thể gây ra các va chạm mạnh, ảnh hưởng tới mắc cài niềng răng. Chúng có thể khiến bạn bị bong sứt hoặc vỡ mắc cài sứ, từ đó cản trở hiệu quả chỉnh nha.
  • Người chỉnh nha nên ăn những thực phẩm mềm dễ nhai trong quá trình niềng răng. Cụ thể như sữa, phô mai, đậu phụ, các loại rau củ hay thịt cá được chế biến kỹ… Những món ăn này sẽ hẹn chế tối đa việc tác động lực vào dây cung, mắc cài. Đồng thời tăng cường sức khỏe răng miệng cũng như cơ thể cho bạn.
  • Tránh xa các loại thực phẩm dai cứng gây ra tình trạng bung, sứt, vỡ mắc cài. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế dùng các món chứa nhiều đường như nước ngọt. Bởi chúng dễ gây sâu răng làm cản trở hiệu quả niềng răng của mình.
  • Tái khám định kỳ 1 tháng/lần để theo dõi tình trạng răng miệng sau khi niềng. Đồng thời phát hiện ra những vấn đề bất thường của răng để điều trị kịp thời.

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp câu hỏi giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền. Thực tế, mức phí của kỹ thuật nha khoa này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bởi vậy, bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể về phương pháp niềng răng phù hợp, cũng như biết được chi phí thực hiện của chúng.

Chia sẻ

Lựa chọn nha khoa quận 1 cần chú ý đến các tiêu chí về bác sĩ, cơ sở vật chất

Nha Khoa Quận 1 Và TOP 11 Địa Chỉ Được Đánh Giá Cao Hiện Nay

Chăm sóc răng miệng là vấn đề quan trọng mà bất cứ ai cũng đều phải quan tâm. Điều này...
Cập nhật bảng giá niềng răng mới và chi tiết nhất

Cập Nhật Bảng Giá Niềng Răng Mới Và Chi Tiết Nhất Hiện Nay

Giá niềng răng hiện nay bao nhiêu là câu hỏi mà khách hàng thắc mắc khi có ý định chỉnh...
Bảng giá niềng răng mắc cài pha lê

Bảng Giá Niềng Răng Mắc Cài Pha Lê Bao Nhiêu Tiền? Giải Đáp Cụ Thể

Niềng răng là phương pháp giúp cải thiện tình trạng răng lệch lạc đã không còn xa lạ. Theo đó,...
Chuyên gia giải đáp niềng răng có thể giữ lại răng khểnh

Niềng Răng Giữ Lại Răng Khểnh Được Không? Quy Trình Thực Hiện

Hỏi: Xin chào bác sĩ, em bị hô nên rất mặc cảm khi giao tiếp, tuy nhiên em lại có...
Niềng răng hô hàm trên

Niềng Răng Hô Hàm Trên: Phân Loại, Quy Trình Và Bảng Giá Chi Tiết

Răng hô là tình trạng răng lệch lạc phổ biến nhất mà nhiều người gặp phải. Vấn đề này không...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top