Mách Bạn 11 Thuốc Giải Rượu, Bia Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Rượu bia không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên do đặc thù công việc phải tiếp khách nhiều nên nhiều người phải sử dụng bia rượu thường xuyên. Do đó, để hạn chế ảnh hưởng của rượu cũng như giúp các quý ông phong độ hơn trên bàn tiệc, thuốc giải rượu chính là giải pháp hữu hiệu trong trường hợp này. Vậy đâu là loại thuốc chống say, giải rượu tốt và an toàn, đối tượng nào nên sử dụng và sử dụng ra sao? Hãy cùng Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Thuốc giải rượu là gì? Uống thuốc giải rượu có tốt không?

Thuốc giải rượu hay còn gọi là thuốc giải say, mặc dù được gọi là thuốc nhưng thực chất đây là những thực phẩm chức năng, viên uống có tác dụng làm giảm bớt tình trạng say rượu, đào thải rượu, độc tố từ rượu nhằm bảo vệ gan hiệu quả. Do đó, glucose, acid glutamic, acid fumaric, acid succinic, vitamin B1, B6, PP,… là những thành phần chính có mặt trong hầu hết các loại thuốc giải rượu.

Do đặc thù công việc, nhiều người phải uống rượu bia thường xuyên
Do đặc thù công việc, nhiều người phải uống rượu bia thường xuyên

Nhờ có những hoạt chất này, các loại thuốc giải rượu có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển hóa rượu, làm giảm khả năng hấp thụ cồn. Từ đó làm giảm thiểu tác động của bia rượu tới sức khỏe người dùng. Chưa kể, chúng cũng có tác dụng hỗ trợ bảo vệ gan, phục hồi sức khỏe, thần kinh sau khi say rượu. Cũng bởi những tiện lợi này, thuốc giải bia rượu ngày càng được sử dụng rộng rãi. 

Vậy uống thuốc giải rượu có tốt không? Khi viên uống giải rượu đi vào cơ thể, chúng sẽ thẩm thấu vào niêm mạc ruột, dưới sự tác động của enzym chuyển hóa để đào thải cồn ra ngoài cơ thể, tránh nguy cơ bị ngộ độc rượu và hỗ trợ giải độc gan. Ngoài ra, một số thành phần hoạt chất khác trong thuốc giải rượu như Decolgen, Pamin, Mewol-21,. Tylenol,… còn giúp giảm nhức đầu, giảm sốt, đau đầu do say rượu gây ra,… 

Theo các chuyên gia về sức khỏe, việc dùng sản phẩm giải rượu chỉ hỗ trợ chuyển hóa rượu thành chất vô hại, không độc như nước và CO2. Chúng không có tác dụng phục hồi hay bảo vệ các cơ quan nội tạng do rượu làm tổn thương. 

Từ đó có thể thấy, việc uống thuốc giải rượu không làm hại cơ thể, trái lại chúng còn hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn. Tuy nhiên, thuốc chỉ mang lại hiệu quả tốt nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và không lạm dụng. 

[pr_middle_post]

Top 11 thuốc giải rượu bia hiệu quả nhất hiện nay

Thuốc giải rượu hay thuốc chống say rượu bia thực chất là các thực phẩm chức năng, viên uống hỗ trợ cải thiện tình trạng say rượu và bảo vệ gan. Dưới đây là top 11 thuốc chống say rượu được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. 

Nước uống giải rượu M5

Đây là loại nước nước được sản xuất với mục đích giải rượu, đồng thời có khả năng hiệu quả trong việc thải độc gan, chống ngộ độc rượu, tăng cường chức năng gan và giảm các triệu chứng khó chịu do sử dụng rượu bia. M5 Hàn Quốc được đánh giá không thua kém các loại thuốc giải rượu nhập ngoại khác. 

Nước uống giải rượu M5
Nước uống giải rượu M5

Thành phần: Vitamin B1 – B3 – B6 – B12, chiết xuất quả khúng khéng, hạt cây kế sữa, mật ong, lê Hàn Quốc cô đặc, quả lê gai cô đặc, folic acid, zinc oxide, L-Asparagine,… 

Công dụng:

  • Nước uống giải rượu M5 có tác dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan. 
  • Giải độc, thanh nhiệt, chống độc rượu bia, làm giảm nguy cơ tái phát mụn do gan yếu, nóng gan.
  • Giảm hấp thụ cồn vào cơ thể và hạn chế độc tố tích tụ trong người. 

Giá bán: Khoảng 44.000 đồng/sản phẩm. 

CPillbox Kanpai Ukon giải rượu an toàn

Liên hoan, tiệc tùng, lễ tết, đón tiếp khách hàng,… là những dịp mà bạn khó tránh khỏi rượu bia. Để bảo vệ sức khỏe tốt, hạn chế nguy cơ bị ngộ độc rượu, nhiều người đã tìm tới viên uống giải rượu CPillbox Kanpai Ukon của Nhật Bản. 

CPillbox Kanpai Ukon được điều chế với thành phần chính là nghệ, đạm từ hàu biển, tiêu đen có khả năng giảm mệt mỏi, bảo vệ dạ dày và giải rượu nhanh chóng. Chưa kể, viên uống này còn chứa stearic acid giúp phân giải rượu, thải độc ra khỏi cơ thể, làm giảm tác hại từ rượu bia đến gan và hệ thần kinh hiệu quả. 

Thành phần: CPillbox Kanpai Ukon chủ yếu được chiết xuất từ củ nghệ tươi – thành phần rất tốt cho dạ dày và gan. 

Công dụng:

  • Giải rượu nhanh chóng, không gây mệt mỏi hay đau đầu sau khi tỉnh dậy.
  • Bảo vệ gan, dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa, có khả năng phòng chống ung thư, kháng viêm và giúp vết thương nhanh lành.
  • Giảm sức ép cho gan, điều hòa thần kinh và hạn chế để thần kinh rơi vào trạng thái phấn khích quá độ.
  • CPillbox Kanpai Ukon hỗ trợ trao đổi chất, làm ấm cơ thể và hồi phục sức khỏe. 

Giá bán: Khoảng 150.000 đồng/sản phẩm.

CPillbox Kanpai Ukon giải rượu an toàn
CPillbox Kanpai Ukon giải rượu an toàn

[pr_middle_post]

Viên uống Shugo Densetsu

Khi review các loại thuốc giải rượu, thực phẩm chức năng của thương hiệu Shugo – Shugo Densetsu chính là cái tên mà chúng ta không thể bỏ qua. Ngoài việc giúp làm giảm dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt do say rượu gây ra. Các thành phần tự nhiên có trong Shugo Densetsu còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giúp phòng tránh các biến chứng không đáng có do rượu gây ra. 

Thành phần: Lá ổi, lá húng chanh, lá húng thơm, lá dây thìa canh, nghệ tím, nghệ vàng, nghệ trắng, nghệ hoàng kim,… 

Công dụng:

  • Giúp đào thải cồn ra khỏi cơ thể, làm giảm triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn nao do dùng bia rượu.
  • Hỗ trợ trao đổi chất, tạo lớp màng chắn nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn khiến tế bào gan khỏe mạnh bị suy yếu. 

Giá bán: Khoảng 246.000 đồng/sản phẩm. 

Giải rượu Alcofree

Alcofree là dược phẩm chống say rượu bia, hỗ trợ thải độc gan thuộc thương hiệu Rohto Mentholatum có nguồn gốc xuất từ từ Việt Nam. Với chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, nước uống Alcofree sẽ bảo vệ cơ thể, đặc biệt là chức năng gan khỏi sự tác động từ rượu bia. 

Thành phần: Vitamin C – B1 – B6, cao đặc Actiso, cao đặc linh chi, đẳng sâm, đường trắng, natri benzoat, citric Acid,… 

Công dụng:

  • Alcofree giúp giải rượu, giảm nhanh triệu chứng khó chịu do rượu bia gây nên. 
  • Tương tự như các loại thuốc giải rượu bia khác, Alcofree có khả năng hỗ trợ thải độc gan, bảo vệ tế bào gan khỏe mạnh, giảm tích tụ độc tố trong gan để giúp gan khỏe mạnh hơn.

Giá bán: Khoảng 45.000 đồng/sản phẩm. 

Alcofree là dược phẩm chống say rượu bia, hỗ trợ thải độc gan
Alcofree là dược phẩm chống say rượu bia, hỗ trợ thải độc gan

Max Biocare Liver Detox Max giải rượu nhanh chóng

Là viên uống hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ chức năng gan và hệ tiêu hóa. Max Biocare Liver Detox Max sở hữu các thành phần tự nhiên vô cùng lành tính, phù hợp với những đối tượng hay sử dụng rượu bia và có chức năng gan kém. 

Thành phần: Bồ công anh, kế sữa, BroccoPhane®, cao khô quả Schisandra chinensis, Bột mầm Brassica oleracea var. italica, Taurine, Glutathione, Choline bitartrate, Inositol,..

Công dụng:

  • Hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan và bảo vệ tế bào gan khỏi những tổn thương từ gốc tự do.
  • Cải thiện triệu chứng các bệnh lý về gan.
  • Max Biocare Liver Detox Max có khả năng giải rượu tốt. 

Giá bán: Khoảng 1.198.000 đồng/sản phẩm. 

Viên giải rượu DHC Nhật Bản

Viên uống giải rượu DHC Nhật Bản là dược phẩm sức khỏe giúp giảm say do rượu, bia, hỗ trợ cải thiện chức năng gan, bảo vệ gan khỏi độc tố của rượu. Viên uống đến từ hãng sản xuất DHC Nhật Bản với cơ chế bài trừ, ức chế Acetaldehyde – chất gây say, chóng mặt từ những loại đồ uống có cồn.

Thành phần: Tinh chất củ nghệ, củ riềng, bột nghệ tươi cao cấp, sáp ong, vitamin E, lecithin, glycerin,… 

Công dụng

  • Hỗ trợ thải độc gan, bảo vệ gan và làm giảm sự hình thành của các chất độc hại, tích tụ trong gan.
  • Bảo vệ hệ thần kinh, não bộ, kiểm soát sự hưng phấn do rượu gây ra.
  • Giảm đau đầu, mệt mỏi, choáng váng sau khi uống bia rượu. 

Giá bán: Khoảng 150.000 đồng/40 viên và 329.000 đồng cho loại 120 viên.

Viên giải rượu DHC Nhật Bản
Viên giải rượu DHC Nhật Bản

[pr_middle_post]

Condition Hàn Quốc

Nước uống Condition là sản phẩm giải rượu được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên cao cấp của Hàn Quốc. Sản phẩm mang tới hiệu quả tốt trong việc giải rượu, làm mát gan và giúp giảm tình trạng khó chịu sau say.

Thành phần: Bột sen, chiết xuất từ hoa quả Hovenia dulcis, taurine, vitamin B3 và Glutamate, Alanine,… 

Công dụng:

  • Giải rượu, bia, hạn chế tình trạng say xỉn, buồn nôn.
  • Phục hồi chức năng gan, bảo vệ gan tối đa trước tác động xấu từ rượu bia gây ra.
  • Thanh nhiệt cơ thể, làm giảm tình trạng khô nóng, sốt và khát nước hiệu quả. 
  • Giúp người dùng rượu ngủ ngon hơn.
  • Điều hòa lượng đường trong máu, bổ sung các chất dinh dưỡng nhằm bồi bổ cơ thể hiệu quả. 

Giá bán: Khoảng 39.000 đồng/sản phẩm. 

Giải rượu hiệu quả với Hovenia Plus

Viên uống Hovenia Plus có khả năng tăng cường chức năng gan, thải độc, thanh lọc cơ thể và cải thiện triệu chứng mẩn ngứa, nổi mề đay, mụn nhọt do nóng gan cũng như hạn chế các tổn thương cho gan tốt. Ngoài ra, Hovenia Plus đã được chứng minh hiệu quả trong việc tách nồng độ cồn trong máu và giải độc gan hiệu quả. 

Thành phần: Red ginseng extract, Hovenia dulcis thunberg extract, Milk thistle extract powder cùng rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe,…

Công dụng:

  • Tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan khỏi các tổn thương do bia rượu hay do sử dụng kháng sinh trong thời gian dài,…
  • Hỗ trợ thanh nhiệt, làm mát gan, hạn chế tình trạng nổi mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt do nóng trong,… 
  • Giải rượu, làm giảm triệu chứng khó chịu do say rượu gây nên như đau đầu, ợ nóng, buồn nôn, mệt mỏi,… Đồng thời hạn chế cảm giác khô, mỏi xương khớp, đau đầu, mệt mỏi sau khi ngủ dậy. 

Giá bán: Khoảng 178.000 đồng/sản phẩm. 

Giải rượu hiệu quả với Hovenia Plus
Giải rượu hiệu quả với Hovenia Plus

Kẹo giải rượu Ready Q Mango Chew của Hàn Quốc

Ready Q Mango Chew là kẹo không phải thuốc giải rượu như mọi người nhầm tưởng. Loại kẹo này có chứa các thành phần lành tính, đặc biệt là curcumin với tác dụng hỗ trợ cải thiện dấu hiệu mệt mỏi sau khi dùng rượu bia. 

Thành phần: Thành phần chính của Ready Q Mango Chew chính là curcumin có trong tinh bột nghệ. 

Công dụng:

  • Giải rượu, hạn chế các ảnh hưởng xấu từ rượu bia tới sức khỏe.
  • Nhanh chóng loại bỏ hàm lượng cồn trong máu, giúp bạn uống được nhiều rượu mà không bị say hay đau đầu. 

Giá bán: Khoảng 48.000 đồng/sản phẩm. 

Giải rượu WIN – US

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giải rượu tốt và an toàn toàn thì không nên bỏ qua sản phẩm WIN – US. Không chỉ giúp giải rượu nhanh chóng, viên uống này còn được đánh giá cao ở hiệu quả bảo vệ gan và ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi, uể oải sau khi uống rượu. 

Thành phần: Acid succinic 100mg, Acid fumaric 37,5 mg, L-glutamic 100 mg, L-Arginin 2,50 mg, Vitamin C 25 mg, Vitamin B1 3,6 mg.

Công dụng:

  • Giải rượu bia, làm mất cảm giác khó chịu khi uống rượu bia.
  • Giúp người uống rượu bia nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường cũng như ngăn chặn tác hại của rượu bia tới cơ thể. 

Giá bán: Khoảng 20.000 đồng/sản phẩm. 

WIN – US là viên uống giải rượu an toàn, cho hiệu quả tốt
WIN – US là viên uống giải rượu an toàn, cho hiệu quả tốt

Nomikai Bancho Nhật Bản

Nomikai Bancho là thực phẩm chức năng được khuyến cáo sử dụng cho những người thường sử dụng rượu bia. Viên uống bao gồm các thành phần được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm mang tới hiệu quả trong việc làm giảm nồng độ cồn trong máu một cách tự nhiên và nhanh chóng. 

Nomikai Bancho có nguồn gốc từ Nhật Bản và hiện đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc giá, trong đó có Việt Nam. 

Thành phần: Nomikai Bancho có chứa các thành phần có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tốt, chẳng hạn như manganese, gelatin, kết tinh cellulose, titanium oxide, vitamin B1 – B2 – B6 – C – E, gardenia,…

Công dụng:

  • Nomikai Bancho không phải thuốc giải rượu, đây là thực phẩm chức năng có công dụng làm hạ nồng độ cồn trong máu nhanh chóng.
  • Hạn chế tác động của rượu hay đồ uống có cồn làm ảnh hưởng tới sức khỏe, giúp cơ thể tỉnh táo, ổn định trở lại. 

Giá bán: Khoảng 45.000 đồng/sản phẩm. 

[pr_middle_post]

Một số vấn đề liên quan đến cách sử dụng thuốc giải rượu

Dưới đây là những thắc mắc liên quan việc sử dụng thuốc giải rượu mà bạn cần biết để giúp thuốc phát huy công dụng tốt, tránh các tác dụng phụ không mong muốn (nếu có).  

Những ai không nên dùng thuốc giải rượu bia?

Các sản phẩm giải rượu không thích hợp để sử dụng cho những đối tượng sau đây:

  • Người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm giải rượu bia.
  • Phụ nữ có thai, người đang cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ không nên uống rượu – bia cũng như sử dụng loại thuốc này.
  • Người có men gan cao, bị suy gan, suy thận nặng.
  • Trường hợp bị viêm loét dạ dày, tá tràng hoặc đang điều trị các bệnh lý nguy hiểm khác. 
Những người bị suy gan nặng không nên dùng thuốc giải rượu
Những người bị suy gan nặng không nên dùng thuốc giải rượu

Khi nào nên sử dụng thuốc giải rượu?

Bạn nên sử dụng thuốc giải rượu bia khi thấy cơ thể có những dấu hiệu sau đây: Nói không tròn tiếng, say rượu mất khả năng kiểm soát hành động của thân như bật khóc, tự nhiên khó nói, nói lung tung,… đi loạng choạng, nôn mửa, mặt đỏ hoặc phấn khích quá độ,… 

Nên uống thuốc giải rượu trước hay sau? Uống thuốc giải rượu trước khi nhậu bao lâu?

Các sản phẩm giải rượu sẽ có tác dụng tốt nếu bạn uống trước buổi giao lưu, gặp khách hàng. Lưu ý không để bụng đói khi sử dụng thuốc, tốt nhất hãy ăn nhẹ gì đó và sử dụng thuốc trước khi uống rượu tối thiểu 30 phút. 

Trong trường hợp bất khả kháng như người đã say mèm, các bạn vẫn nên sử dụng thuốc giải rượu bia để người tỉnh táo, đỡ mệt hơn vào sáng hôm sau. 

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm giải bia rượu

Khi dung nạp lượng cồn lớn vào cơ thể trong thời gian ngắn, sức khỏe của bạn sẽ yếu hơn bình thường và khá nhạy cảm. Vì thế, để bảo vệ cơ thể, các bạn cần lưu ý một số khuyến cáo sau đây:

  • Cần chọn các sản phẩm chống say rượu theo các tiêu chí như: Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, chứa thành phần dược tính lành tính, mang lại công dụng tốt cho sức khỏe.
  • Sau khi đã uống rượu bia, bạn không nên tắm rửa ngay vì có thể khiến cơ thể bị hạ nhiệt độ đột ngột, gây nguy hiểm tới tính mạng.
  • Cần hạn chế để cơ thể nhiễm lạnh khi đã say rượu, thay vào đó hãy nghỉ ngơi ở nơi ấm áp, kín gió. 
Không nên tắm sau khi uống rượu
Không nên tắm sau khi uống rượu
  • Cần rửa mặt bằng nước ấm để giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn khi ngủ.
  • Không dùng trà, cà phê để giải rượu.
  • Không lạm dụng thuốc giải rượu như một biện pháp để sử dụng rượu bia triền miên, từ ngày này qua ngày khác. 
  • Thuốc giải rượu sẽ cho hiệu quả tốt nếu bạn uống sau khi nôn, tránh uống thuốc khi người đang nôn nao và có cảm giác buồn nôn. 

Trên đây là những loại thuốc giải rượu an toàn, hiệu quả cùng các thông tin lưu ý quan trọng khác mà bạn nên biết. Rượu bia không tốt cho sức khỏe, do đó nếu không phải trường hợp bất đắc dĩ, bạn không nên sử dụng chúng. Đồng thời không lạm dụng sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng hỗ trợ giải rượu để tránh gây hại cho sức khỏe. 

Chia sẻ

Thuốc chữa
Chia sẻ
Bỏ qua
Top