Bọc Răng Sứ Cho Răng Mọc Lệch Là Gì? Quy Trình Thực Hiện Chi Tiết

Răng mọc lệch khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp và muốn tìm phương pháp để khắc phục khuyết điểm này. Vậy bọc răng sứ cho răng mọc lệch có được không và quy trình thực hiện gồm các bước nào cụ thể?

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch là gì? Đối tượng áp dụng

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay. Theo đó bác sĩ sẽ dùng mão sức bọc lên những chiếc răng mọc lệch lạc để mang đến cho khách hàng hàm răng đều và trắng sáng tự nhiên.

Bọc răng sứ chỉ được thực hiện trong trường hợp răng mọc lệch mức độ nhẹ
Bọc răng sứ chỉ được thực hiện trong trường hợp răng mọc lệch mức độ nhẹ

Các bác sĩ chuyên khoa nhận định, không phải trường hợp răng mọc lệch lạc nào đều có thể áp dụng bọc răng sứ. Theo đó bọc răng sứ chỉ được thực hiện trong trường hợp răng mọc lệch mức độ nhẹ, răng lệch lạc và màu răng xấu hoặc răng lệch nhưng phần thân răng bị dị dạng bất thường.

Ở một số trường hợp bác sĩ sẽ phải chỉ định niềng răng để răng lệch lạc về lại vị trí đúng hiệu quả.

Để biết chính xác tình trạng răng của mình có bọc răng sứ được không, bạn cần phải tới gặp nha sĩ để kiểm tra, thăm khám chi tiết và đưa ra tư vấn chính xác.

Ưu điểm của phương pháp bọc răng sứ cho răng mọc lệch

Bọc răng sứ cho răng lệch lạc là phương pháp nha khoa thẩm mỹ đem tới những ưu điểm nổi bật sau:

Bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp bạn nhanh có có được hàm răng đều đặn, sáng bóng
Bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp bạn nhanh có có được hàm răng đều đặn, sáng bóng
  • Đảm bảo thẩm mỹ và khả năng ăn nhai: Bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp bạn nhanh có có được hàm răng se khít, đều và sáng bóng giống răng thật. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên lo lắng quá về khả năng ăn nhai bị ảnh hưởng vì phần trụ răng của răng thật vẫn còn nên có độ vững chắc cao. Hơn nữa chất liệu sứ có độ bền, độ cứng tốt hơn răng thật gấp 8 – 9 lần nên khả năng ăn nhai hoàn toàn không bị tác động.
  • Quá trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng: Ưu điểm lớn nhất của phương pháp bọc răng sứ cho răng mọc lệch đó là thời gian thực hiện nhanh chóng, quy trình nhẹ nhàng và đơn giản. Thời gian bọc răng sứ trung bình sẽ từ 3 đến 7 ngày, tùy vào số lượng răng cần bọc.
  • Hiệu quả lâu dài: Chất liệu sứ cao cấp thường có tuổi thọ lâu dài, đảm bảo tính thẩm mỹ và duy trì sự ổn định tốt. Với răng sứ kim loại có tuổi thọ từ 5 đến 7 năm, răng sứ toàn sứ sẽ có tuổi thọ từ 15 đến 20 năm, thậm chí cả đời nếu biết cách chăm sóc răng miệng hợp lý.

Quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch chi tiết

Tại các nha khoa uy tín, quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch đều được thực hiện trong điều kiện vô trùng với các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Kiểm tra và khám sức khỏe tổng quát

Trước tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe của người bệnh có đang mắc bệnh mãn tính như huyết áp, tim mạch, tiểu đường, sâu răng hàm, viêm tủy… hay không. Bệnh nhân đủ điều kiện sẽ được chụp X-quang toàn bộ hàm để xem xét tình trạng lệch lạc. Thông qua kết quả, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương án điều trị hiệu quả để bệnh nhân nắm rõ.

Bước 2: Gây tê, mài cùi răng

Để hiệu quả điều trị diễn ra tốt nhất, bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Tiếp đến là tiêm thuốc tê vào khu vực điều trị để bệnh nhân thấy thoải mái, không đau nhức trong quá trình bọc răng sứ.

Bác sĩ thực hiện mài cùi răng với tỉ lệ nhất định
Bác sĩ thực hiện mài cùi răng với tỉ lệ nhất định

Toàn bộ dụng cụ sử dụng bọc sứ răng đều được khử trùng sạch sẽ. Phần răng mọc lệch, lộn xộn sẽ được mài với tỷ lệ chuẩn theo đúng phác đồ điều trị Bộ Y tế đề ra.

Bước 3: Lấy dấu răng

Bác sĩ chuyên khoa dùng vật liệu chuyên dụng để lấy dấu răng cho bệnh nhân. Dấu răng sẽ được gửi về phòng Labo để đội ngũ kỹ thuật viên thực hiện chế tác cho phù hợp.

Bước 4: Bác sĩ kiểm tra và gắn răng sứ

Khoảng 1 đến 2 ngày sau khi răng sứ đã được hoàn thiện, bác sĩ sẽ hẹn gặp bệnh nhân để kiểm tra trụ răng, lắp thử mão răng sứ lên trên. Chỉnh sửa mão răng cho khít và tạo sự thoải mái, bệnh nhân khi đã hài lòng về hình dáng và màu sắc của răng bác sĩ gắn răng sứ cố định lên hàm.

Bước 5: Hẹn lịch tái khám

Sau khi quá trình bọc răng sứ hoàn tất, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và chú ý thực phẩm cần bổ sung trong giai đoạn đầu. Cuối cùng, bác sĩ hẹn thời gian tái khám trở lại để theo dõi tình trạng răng sau khi phục hình.

Chi phí bọc răng sứ cho răng lộn xộn có đắt không?

Bọc răng sứ cho răng lộn xộn giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng mức giá này chủ yếu vẫn liên quan tới chất liệu răng sứ và số lượng răng cần bọc.

Bọc răng sứ cho răng lộn xộn giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Bọc răng sứ cho răng lộn xộn giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Vậy bạn nên chọn răng sứ loại nào? Hiện đang có 2 loại răng sứ phổ biến là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Giá từng loại sẽ như sau:

  • Giá răng sứ kim loại: 1 triệu đồng/răng.
  • Giá răng sứ kim loại Titan: 2,5 triệu đồng/răng.
  • Giá răng sứ toàn sứ Zirconia: 5 triệu đồng/răng.
  • Giá răng sứ Cercon: 5,5 triệu đồng/răng.
  • Giá răng sứ Zolid: 5,5 triệu đồng/răng.
  • Giá răng sứ Lava Plus: 7 triệu đồng/răng.

Mức giá vừa nêu ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vào từng trường hợp chi phí bạn phải trả sẽ có phần chênh lệch. Vì thế bạn hãy liên hệ tới các nha khoa uy tín để biết chính xác mức giá cụ thể của từng loại.

Tìm địa chỉ bọc răng sứ cho răng mọc lệch ở đâu tốt?

Nhu cầu bọc răng sứ hiện nay đang ngày càng tăng cao. Vì thế, số lượng nha khoa ra đời cũng ngày càng nhiều hơn. Bạn cần dành thời gian tìm hiểu và chỉ lựa chọn nha khoa có giấy phép hoạt động, đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại. Sau đây là danh sách một số nha khoa để bạn có thể tham khảo.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội – Địa chỉ bọc răng sứ uy tín

Địa chỉ: Số 40B đường Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây là địa chỉ chuyên điều trị và phục hình răng miệng nổi tiếng tại khu vực miền Bắc, được người dân đánh giá cao về chất lượng. Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng trong nước và nước ngoài. Chất liệu sử dụng để bọc răng sứ đều là loại cao cấp, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch tại nha khoa Vidental

Liên hệ nha khoa qua:  https://quandan102.com/he-thong-nha-khoa-vidental-11687.html

Vidental là nha khoa nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ răng sứ
Vidental là nha khoa nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ răng sứ

Vidental là nha khoa nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ răng sứ và điều trị các bệnh lý về răng hàm mặt nổi tiếng tại Hà Nội. Toàn bộ máy móc tại nha khoa đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức, Pháp, Anh Quốc kết hợp đội ngũ chuyên gia, nha sĩ có năng lực chuyên môn giỏi mang đến cho người bệnh kết quả điều trị tốt nhất.

Ngoài ra quy trình bọc răng sứ tại đây được thực hiện chuyên nghiệp, theo đúng quy định của Bộ Y tế, đáp ứng yếu tố vô trùng đảm bảo.

Bọc răng sứ tại Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM

Địa chỉ bệnh viện: Số 201A đường Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TPHCM.

Đây là bệnh viện nổi tiếng tại TPHCM sở hữu công nghệ điều trị hiện đại và chất lượng nhất. Bệnh viện quy tụ đội ngũ giáo sư, bác sĩ có năng lực chuyên môn giỏi sẽ giúp việc bọc răng sứ diễn ra an toàn, chính xác tuyệt đối. Các loại máy móc được sử dụng tại khoa đều được cập nhật loại mới nhất trên thế giới nên bạn có thể yên tâm về chất lượng điều trị tại đây.

Bệnh viện quốc tế Việt Pháp – Đà Nẵng

Địa chỉ bệnh viện: Số 146 đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Bệnh viện quốc tế Việt Pháp là địa chỉ bọc răng sứ thẩm mỹ nổi tiếng tại khu vực Đà Nẵng. Tại đây sở hữu đội ngũ nha sĩ có trình độ chuyên môn cao, phục vụ chuyên nghiệp hết lòng vì khách hàng. Toàn bộ các thiết bị, máy móc sử dụng trong chẩn đoán và điều trị đều nhập khẩu theo tiêu chuẩn châu Âu và áp dụng công nghệ Paris. Vì thế nếu bạn vẫn đang băn khoăn về địa chỉ bọc răng sứ cho răng mọc lệch có thể tham khảo Bệnh viện quốc tế Việt Pháp.

Khi bọc răng sứ cho răng mọc lệch lạc cần chú ý gì?

Để việc bọc răng sứ cho răng mọc lệch đạt kết quả tốt, tuổi thọ cao, sau khi thực hiện bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

Sử dụng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Sử dụng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng sạch sẽ
  • Sau khi bọc răng sứ, chăm sóc răng miệng là yếu tố cần phải chú ý hàng đầu. Theo đó bạn cần làm sạch răng mỗi ngày với bàn chải lông mềm, đặc biệt là khi vừa ăn uống thực phẩm xong. Trong quá trình thực hiện cần đánh xoay tròn, nhẹ nhàng, không sử dụng lực quá mạnh.
  • Thời gian đầu, bạn cần phải hạn chế đối đa việc sử dụng lực ăn nhai quá mạnh, tránh ăn những thực phẩm quá cứng, quá dai, dùng răng xé đồ vật,…
  • Lựa chọn thực phẩm kỹ lưỡng, tránh không để thức ăn bám dính vào kẽ răng, lâu ngày sẽ gây ra hôi miệng, vôi răng. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng nước súc miệng hoặc chỉ nha khoa để việc loại bỏ mảng bám dễ dàng hơn.
  • Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cần bổ sung thêm các thực phẩm có nhiều canxi, vitamin như hoa quả tươi, rau củ và nhất là quả chứa axit malic giúp khả năng làm sạch trở nên tốt hơn như cam, dâu tây, táo…
  • Thời gian đầu sau khi bọc răng sứ bạn cần phải tránh ra những thực phẩm có hại như tinh bột, đường, đồ ăn quá cứng, quá dai, đồ uống có cồn, gas, đồ quá lạnh hoặc quá nóng. Từ bỏ thói quen hút thuốc lá, uống cà phê vì chúng sẽ khiến răng sứ nhanh bị ố, xỉn màu.
  • Tới gặp nha sĩ định kỳ để kiểm tra tình trạng răng. Nếu có bất cứ vấn đề gì, bác sĩ sẽ nhanh chóng khắc phục và loại bỏ nguy cơ gây hại một cách triệt để.

Có thể thấy, bọc răng sứ cho răng mọc lệch là kỹ thuật đơn giản giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng đều đặn, sáng đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, để hiệu quả diễn ra tốt nhất hãy lựa chọn nha khoa/bệnh viện uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, vật liệu cao cấp và máy móc hiện đại.

Array

Chia sẻ

Trường hợp sâu răng phát triển năng, bắt buộc loại bỏ phần tủy răng

Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu Là Thế Nào? Quy Trình Và Bảng Giá Chi...

Răng bị sâu nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn có thể lây lan và ảnh hưởng trực...
Quy trình thực hiện trồng răng sứ diễn ra vô cùng đơn giản

Trồng Răng Sứ Titan Là Gì? Quy Trình Và Chi Phí Mới Nhất 2023

Trong vài năm trở lại đây, phương pháp trồng răng sứ titan đang được khá nhiều người lựa chọn. Loại...

Bọc Răng Sứ Cho Răng Khểnh: Quy Trình Và Chi Phí Thực Hiện Chi Tiết

Để giữ lại răng khểnh đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ, rất nhiều người đã lựa chọn cách bọc...
Răng cửa hô là hiện tượng răng cửa bị vượt ra bên ngoài răng cửa phía dưới

Niềng 2 Răng Cửa Bị Hô Có Hiệu Quả Không? Giá Bao Nhiêu Tiền?

Niềng 2 răng cửa bị hô là phương pháp đơn giản giúp hàm răng trở nên đều đẹp, đảm bảo...
Niềng răng hô bằng nhựa là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay

Niềng Răng Hô Bằng Nhựa Là Gì? Quy Trình Thực Hiện Và Chi Phí

Niềng răng hô là phương pháp đa dạng với nhiều thể loại như mắc cài, khay nhựa có cấu tạo,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top