Chồng Xuất Tinh Sớm: Vợ Cần Làm Gì Để Cải Thiện “Cuộc Yêu”?

Chồng xuất tinh sớm là tình trạng sinh lý dễ bắt gặp trong cuộc sống hiện đại. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống chăn gối, thậm chí chúng có thể là nguyên nhân gây ra nguy cơ tan vỡ gia đình. Không chỉ thế, xuất tinh sớm kéo dài còn là dấu hiệu sớm của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Vậy trong trường hợp đó, vợ cần làm gì để cải thiện?

Lý do nào khiến nam giới bị xuất tinh sớm?

Hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới được hiểu là tình trạng không kiểm soát được việc xuất tinh khi đưa dương vật vào trong âm đạo, khiến cho cả hai không đạt được khoái cảm khi yêu. Xuất tinh sớm khiến cho tâm lý của phái mạnh bị tự ti, thất vọng và hụt hẫng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, phổ biến là:

Tâm lý chi phối rất nhiều đến thời gian quan hệ ở nam giới
Tâm lý chi phối rất nhiều đến thời gian quan hệ ở nam giới
  • Do tâm lý: Tâm lý chi phối rất nhiều đến thời gian quan hệ ở nam giới. Đặc biệt là khi phái mạnh cảm thấy căng thẳng, lo lắng thì tình trạng xuất tinh sớm rất dễ xảy ra.
  • Do bệnh lý: Xuất tinh sớm cũng có thể là ảnh hưởng của nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến đường sinh dục như nhiễm trùng tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh,…
  • Do nguyên nhân khác: Nguyên nhân khác có thể do yếu tố khách quan như không gian quan hệ không thoải mái, chật hẹp, hoặc do yếu tố bẩm sinh, do lạm dụng thủ dâm quá đà trong thời gian dài,…

Hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới nếu diễn ra trong một khoảng thời gian dài có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng khác. Trong trường hợp đó, phái mạnh nên đi thăm khám sớm để có phác đồ điều trị chính xác, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống gia đình.

[pr_middle_post]

Khi chồng bị xuất tinh sớm thì vợ phải làm gì?

Trong cuộc sống gia đình, người vợ có vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, nếu chồng gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, người vợ cần biết chia sẻ và động viên chồng trong quá trình khám chữa bệnh. Đặc biệt, người vợ nên làm những điều sau cho chồng:

Cảm thông và lắng nghe

Trong tình trạng khó xử này, chắc chắn người chồng sẽ cảm thấy rất tự ti, thậm chí là xấu hổ. Điều đầu tiên cần làm nhất của người vợ đó chính là ở bên cạnh chồng, cảm thông và lắng nghe tâm sự, an ủi chồng không nên lo lắng quá nhiều. Những cảm xúc tích cực và niềm hạnh phúc cũng là yếu tố chi phối nhiều đến số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Cảm xúc tích cực và niềm hạnh phúc cũng là yếu tố chi phối đến khả năng sinh lý
Cảm xúc tích cực và niềm hạnh phúc cũng là yếu tố chi phối đến khả năng sinh lý

Ngược lại, nếu lúc này người vợ lại tỏ ra dè bỉu hay chán nản thì tâm lý của phái mạnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Lâu dần sẽ trở thành mặc cảm, không còn ham muốn với chuyện chăn gối, dẫn đến gia tăng khả năng bị liệt dương và tan vỡ gia đình.

[pr_middle_post]

Khuyên chồng nên đi thăm khám nam khoa

Xuất tinh sớm có thể là những dấu hiệu đầu của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như vô sinh, liệt dương,… Nếu phát hiện sớm tình trạng này, người vợ nên chủ động khuyên chồng mình đi thăm khám nam khoa, để tìm ra nguyên nhân chính xác và điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, nam giới không nên vì tâm lý xấu hổ mà tự tìm hiểu những bài thuốc trôi nổi trên mạng để điều trị ở nhà. Bởi việc làm này có thể khiến cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ.

Động viên chồng sử dụng thuốc theo chỉ định bác sĩ

Việc sử dụng thuốc kết hợp cùng với các biện pháp tâm lý hành vi sẽ giúp quá trình điều trị chứng xuất tinh sớm diễn ra nhanh hơn, đạt được hiệu quả cao nhất. Một số loại thuốc thường được bác sĩ chỉ định sử dụng đó là:

Vợ nên động viên chồng sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ
Vợ nên động viên chồng sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ
  • Thuốc điều trị rối loạn cương dương (nếu kèm triệu chứng).
  • Thuốc tê bao quy đầu tại chỗ (thuốc chỉ có tác dụng tạm thời).
  • Thuốc ức chế hấp thu chọn lọc serotonin (chỉ nên sử dụng trong vòng vài tháng).

Tuy nhiên, chỉ trong những trường hợp được bác sĩ chỉ định thì nam giới mới nên sử dụng thuốc hỗ trợ. Bởi nếu lạm dụng thuốc quá nhiều, lâu dần sẽ khiến nhờn thuốc, thậm chí phát sinh các tác dụng phụ không mong muốn như hội chứng “sinh dục không yên”, khô môi, mờ mắt, đau ngực,…

Thay đổi chế độ ăn ngăn ngừa xuất tinh sớm

Chế độ ăn dinh dưỡng, khoa học và hợp lý là giải pháp tự nhiên nhất, tác động tích cực đến việc cải thiện xuất tinh sớm ở nam giới. Theo giới chuyên gia đề xuất, một số loại thực phẩm nên cho vào thực đơn của phái mạnh đó là:

  • Thịt đỏ: Thịt đỏ đã được chứng minh là đem lại khả năng cải thiện sinh lý nam một cách hiệu quả, ngăn ngừa chứng rối loạn xuất tinh và rối loạn cương dương. Thịt đỏ tiêu biểu phải kể đến là thịt cừu, thịt bò, thịt dê,…
  • Hải sản: Phần lớn các loại hải sản đều có chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới. Tôm, cua, nghêu, hàu,… đều là những thực phẩm chứa nhiều magie, protein, kẽm,… đem lại công dụng bổ thận tráng dương, phục hồi sinh lý phái mạnh.
  • Rau xanh: Một vài loại rau xanh chứa nhiều magie như súp lơ xanh, rau cải bó xôi,… có thể kích thích quá trình vận chuyển máu trong cơ thể, giúp máu lưu thông đến cơ quan sinh dục dễ dàng hơn, tự đó khiến quá trình cương cứng và xuất tinh diễn ra lâu hơn.
  • Trái cây: Trái cây tươi là thực phẩm chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất, đem lại lợi ích về mọi mặt cho người sử dụng. Đặc biệt, thành phần oxy hoá có trong trái cây còn giúp tăng sản sinh các tế bào mới, tăng cường hormone sinh dục trong cơ thể, duy trì độ bền cho cuộc yêu thăng hoa.

[pr_middle_post]

Chất oxy hoá trong trái cây giúp tăng cường hormone sinh dục trong cơ thể, duy trì độ bền cho cuộc yêu
Chất oxy hoá trong trái cây giúp tăng cường hormone sinh dục trong cơ thể, duy trì độ bền cho cuộc yêu

Bên cạnh những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, thì người vợ cũng cần quan sát và hạn chế cho chồng mình sử dụng những đồ ăn nhanh, đồ quá nhiều dầu mỡ và các chất kích thích, đồ uống có gas. Bởi những loại chất này tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ làm cho tình trạng sinh lý ngày càng một tồi tệ hơn.

Luyện tập thể thao cải thiện xuất tinh sớm

Song song với việc duy trì một thực đơn dinh dưỡng, chế độ luyện tập thể thao cũng nên được thay đổi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tăng cường tập luyện sẽ giúp cho phái mạnh tăng cường được sức khỏe đề kháng, tăng độ dẻo dai cho cơ thể, điều trị chứng xuất tinh sớm một cách tự nhiên, giúp chàng bền bỉ hơn trong “chuyện ấy”.

Nếu bị xuất tinh sớm, phái mạnh nên duy trì luyện tập thể thao thường xuyên
Nếu bị xuất tinh sớm, phái mạnh nên duy trì luyện tập thể thao thường xuyên

Chính vì vậy, ngay khi chồng mình có dấu hiệu của việc bị xuất tinh sớm, vợ nên khuyến khích chồng luyện tập thể thao đều đặn hơn để cải thiện. Một số bài tập có thể áp dụng mỗi ngày: Chạy bộ, nâng tạ, chống đẩy, kegel,…

Thay đổi thói quen tình dục

Điều cuối cùng mà người vợ nên làm, đó là cùng chồng xây dựng lại một thói quen tình dục lành mạnh và điều độ hơn. Chuyên gia đã khuyến cáo, trong trường hợp chồng bị xuất tinh sớm thường xuyên, thì cả hai chỉ nên quan hệ tình dục từ 1-2 lần/tuần để ổn định lại ham muốn, đồng thời cũng giúp cho nam giới không bị áp lực.

Bên cạnh đó, người vợ cũng có thể áp dụng một số “mẹo” trong chuyện chăn gối để cả hai cùng cảm thấy phấn khích hơn, ví dụ như thay đổi tư thế, bấm huyệt nội quan trên tay, áp dụng kỹ thuật “dừng lại – bắt đầu”, thay đổi hành vi,…

Chia sẻ

Uy Long Đại Bổ chữa các bệnh sinh lý nam bao lâu thì khỏi? Cần...

Uy Long Đại Bổ là bài thuốc được Nhất Nam Y Viện phục dựng và phát triển từ tinh hoa...
Top 4 Loại Bao Cao Su Cá Ngựa Chính Hãng, Phổ Biến Nhất

Top 4 Loại Bao Cao Su Cá Ngựa Chính Hãng, Phổ Biến Nhất

Bao cao su cá ngựa là sản phẩm hỗ trợ tình dục phổ biến được nhiều đấng mày râu lựa...
8 Bao Cao Su Chống Xuất Tinh Sớm Của Nhật Tốt Nhất

8 Bao Cao Su Chống Xuất Tinh Sớm Của Nhật Tốt Nhất

Bao cao su chống xuất tinh sớm của Nhật là sản phẩm được các đấng mày râu tại Việt Nam...
Bác sĩ Long luôn tìm tòi, nghiên cứu để đổi mới cách điều trị mang lại hiệu quả cao

Người bệnh nói gì về bác sĩ Trần Hải Long chữa xuất tinh sớm tại...

Bác sĩ Trần Hải Long hiện là bác sĩ điều trị xuất tinh sớm và các bệnh lý nam khoa...

Chuyên gia 40 năm kinh nghiệm hướng dẫn cách trị xuất tinh sớm dứt điểm,...

Cách chữa xuất tinh sớm như thế nào vừa hiệu quả lâu dài vừa đảm bảo an toàn là vấn...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top