[GIẢI ĐÁP] Giải Pháp Dạ Dày Quân Dân 102 Điều Trị Bệnh Lý Nào?

Với mục đích điều trị bệnh, ngăn ngừa tái phát, hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể, giải pháp điều trị bệnh lý dạ dày tại Quân dân 102 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người bệnh. Nhằm cung cấp cho người bệnh những thông tin cụ thể về giải pháp này, chúng tôi đã có cuộc chia sẻ với Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ước tính có khoảng 26% dân số Việt Nam mắc các bệnh lý liên quan tới dạ dày và tình trạng này ngày càng trẻ hóa. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, tiêu biểu là thói quen trong ăn uống, lao động hàng ngày hay nhiễm vi khuẩn Hp… mà nhiều người phải méo mặt vì các triệu chứng khó chịu mà bệnh lý về dạ dày gây ra.

Với mục tiêu “Hiệu quả điều trị là ưu tiên số 1”, các phương pháp điều trị, trong đó có giải pháp chữa trị dạ dày tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 được nghiên cứu, kết hợp hài hòa giữa y học hiện đại và y học cổ truyền đồng thời áp dụng linh hoạt với từng thể bệnh cụ thể.

Để hiểu rõ hơn về giải pháp điều trị này, độc giả hãy cùng theo dõi những giải đáp chuyên sâu của Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102.

Giải pháp Dạ dày Quân Dân 102 điều trị những bệnh lý viêm nhiễm nào?

Bác sĩ Lê Phương:

Bằng việc tác động vào căn nguyên gây bệnh, giải pháp dạ dày Quân dân 102 điều trị hiệu quả các bệnh lý về dạ dày như: Đau dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày – thực quản, dạ dày nhiễm vi khuẩn Hp, xuất huyết dạ dày, viêm loét hành tá tràng…

Ngay khi thấy các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh lý về dạ dày, người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị nhanh chóng. Việc phát hiện và can thiệp sớm sẽ nâng cao hiệu quả điều trị và ngăn chặn bệnh biến chứng nguy hiểm.

Theo đó, hãy ghi nhớ những triệu chứng tiêu biểu dưới đây:

  • Đau vùng thượng vị: Thượng vị là vùng từ trên rốn đến dưới xương ức, đây cũng chính là vị trí của dạ dày trong ổ bụng. Khi mắc phải các bệnh lý về dạ dày, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội tại khu vực này.
  • Đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu: Dạ dày là cơ quan quan trọng trong hệ tiêu hóa vì vậy khi bộ phận này gặp vấn đề, quá trình tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, thức ăn không được tiêu hóa sẽ dồn ứ tại bao tử, lên men, sinh khí khiến bụng chướng.
  • Ợ chua, ợ nóng hoặc ợ hơi: Khí và thức ăn dồn nén tại bao tử khiến cơ thể bắt buộc phải tạo ra các cơn ợ hơi để đẩy bớt lượng khí dư thừa ra ngoài. Trong quá trình ợ hơi, thức ăn lên men và dịch vị axit tại dạ dày có thể trào ngược lên theo khiến người bệnh bị ợ chua, ợ nóng.
Ngay khi thấy các biểu hiện bất thường hãy đi khám để xác định
Ngay khi thấy các biểu hiện bất thường hãy đi khám để xác định
  • Buồn nôn hoặc nôn: Dạ dày bị kích thích quá mức, thức ăn dồn nén không tiêu hóa được sẽ khiến bệnh nhân có cảm giác ì ạch, buồn nôn, thậm chí nôn để giải tỏa sự dồn nén tại dạ dày.
  • Đại tiện ra máu: Trong trường hợp bị viêm loét dạ dày mức độ nặng, xuất huyết dạ dày, máu sẽ chảy ra từ niêm mạc dạ dày theo đường tiêu hóa ra ngoài theo phân khiến người bệnh đại tiện ra máu. Phân có thể có màu nâu hoặc đen sẫm do máu ứ đọng lâu ngày hoặc có thể là máu tươi do dạ dày mới bị xuất huyết.
  • Ăn uống không ngon miệng: Hiệu quả tiêu hóa bị giảm sút do dạ dày bị tổn thương khiến người bệnh rơi vào tình trạng đầy bụng, ăn uống không ngon miệng lâu dần khiến cơ thể suy nhược, cân nặng giảm bất thường.

Ngay khi thấy một trong các biểu hiện kể trên, người bệnh cần tiến hành tới cơ sở y tế có chuyên khoa để thăm khám, xác định nguyên nhân từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

Phương pháp điều trị dạ dày bằng Đông y có biện chứng tại Quân dân 102 cụ thể là gì?

Bác sĩ Lê Phương:

Tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 là bước phát triển thể hiện sự lớn mạnh hơn nữa của trung tâm và toàn bộ nhân viên, đội ngũ y bác sĩ tại đây. Đây cũng là mốc son đánh giá sự đột phá trong khám chữa bệnh khi kết hợp giữa phương pháp điều trị theo y học hiện đại và y học cổ truyền hay còn gọi là phương pháp điều trị Đông y có biện chứng.

Trong đó, bài thuốc y học cổ truyền Bình vị thần hiệu thang là giải pháp chủ trị được dùng trong điều trị các tình trạng đau dạ dày, viêm loét dạ dày hành tá tràng, trào ngược dạ dày, viêm dạ dày Hp,… Bài thuốc sử dụng 100% nam dược trong điều trị nên rất an toàn với tất cả các đối tượng bệnh nhân. 

>>> Tìm hiểu ngay những thế mạnh của phương pháp Đông y có biện chứng qua phóng sự của VTV2:

Đặc biệt, xuyên suốt quá trình thăm khám và điều trị các bệnh lý nói chung và bệnh về dạ dày nói riêng tại Quân dân 102, người bệnh sẽ được thăm khám với các thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến nhất. Sau đó, bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng để bốc thuốc và chỉ định phác đồ điều trị theo Đông y phù hợp và hiệu quả nhất.

Bài thuốc nam Bình vị thần hiệu thang ứng dụng hơn 10 năm điều trị dạ dày như thế nào?

Bác sĩ Lê Phương: 

Theo Đông y, nguyên nhân gây ra các bệnh lý về dạ dày là tỳ vị, thận yếu, chính khí hư, ngoại tà xâm nhập gây viêm nhiễm, đau đớn. Bên cạnh đó, can uất do ăn uống không điều độ, sinh hoạt thiếu khoa học, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi khiến tình trạng bệnh ngày càng phát triển nghiêm trọng hơn.

Nắm rõ các căn nguyên gây bệnh kể trên, đối với các bệnh lý về dạ dày, nguyên tắc chung trong điều trị tại Quân dân 102 là: Tập trung vào tỳ vị, bổ thận, tăng cường chính khí đồng thời làm lành tổn thương tại niêm mạc dạ dày.

Bình vị thần hiệu thang là bài thuốc được nghiên cứu khoa học và ứng dụng ĐỘC QUYỀN trong điều trị các tình trạng bệnh dạ dày hành tá tràng tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân Dân 102. Bài thuốc có khả năng giải quyết các vấn đề về triệu chứng, căn nguyên bệnh.

Bài thuốc này được tôi và các đồng nghiệp xây dựng và hoàn thiện từ đề tài nghiên cứu khoa học “Điều trị viêm loét dạ dày hành tá tràng bằng bài thuốc Y học cổ truyền”. Dựa trên cơ sở của gần 100 bài thuốc cổ phương, bài thuốc dân gian và các thảo dược được dùng trong điều trị bệnh dạ dày, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu, phân tích để lựa chọn các thảo dược có dược tính tốt, an toàn nhất.

Đội ngũ chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng từng thành phần bài thuốc
Đội ngũ chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng từng thành phần bài thuốc

Bình vị thần hiệu thang được lựa chọn với 32 vị nam dược có tác dụng đặc trị dạ dày,  kiện tỳ, giảm đau, làm lành tổn thương, diệt khuẩn, nâng cao chính khí, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và nâng cao sức đề kháng cơ thể. Tiêu biểu là: Lá khôi, Chi tử, Hạ khô thảo, Cà gai leo, Diệp dạ châu, Ngũ vị tử, Ô tặc cốt, Đương quy, Bạch thược, Ý dĩ, Ô dược, Ích trí nhân, Tiểu hồi, Bạch truật, Trần bì, Sài hồ, Hoắc hương, Hạt sen,… 

Các thảo dược được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG dựa trên nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ nhằm phát huy tối đa hiệu quả điều trị bệnh từ căn nguyên đến triệu chứng, ngăn ngừa tái phát. Đặc biệt, thành phần góp mặt trong bài thuốc đều được kiểm tra độc tính cấp diễn, bán trường diễn tại Học viện Quân Y. Nhờ vậy dược tính thảo dược được phát huy tốt nhất và hạn chế tối đa hiện tượng sản sinh, tích lũy độc tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. 

Bài thuốc Bình vị thần hiệu thang đã được ứng dụng tại đơn vị tiền thần của Quân Dân 102 là Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam hơn 10 năm và giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi các tình trạng bệnh lý dạ dày, tiêu hóa. 

Những phản hồi khách quan của người bệnh gửi về đơn vị chính là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của bài thuốc:

Bài thuốc điều trị tình trạng trào ngược dạ dày
Bài thuốc điều trị tình trạng trào ngược dạ dày
Thuốc dùng được cho cả trẻ em
Thuốc dùng được cho cả trẻ em
Người bệnh chia sẻ về quá trình điều trị tại Quân dân 102
Người bệnh chia sẻ về quá trình điều trị tại Quân dân 102

Liệu trình điều trị dạ dày gồm mấy giai đoạn?

Bác sĩ Lê Phương: 

Dựa trên cơ sở bài thuốc Bình vị thần hiệu thang, khi kết hợp phương pháp Đông y có biện chứng, thăm khám bằng y học hiện đại và đặc điểm cơ địa của người bệnh hiện nay, các bác sĩ tại Quân Dân 102 đã nghiên cứu và điều chỉnh phác đồ điều trị Dạ dày Quân Dân 102. 

Theo đó, phác đồ này sẽ dựa trên kết quả kiểm tra tình trạng viêm nhiễm, tổn thương và nguyên nhân gây đau dạ dày của từng bệnh nhân. Từ kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ điều phối và gia giảm bài thuốc Bình vị thần hiệu thang thành các giai đoạn trị liệu, giải quyết từng tình trạng bệnh: TRIỆU CHỨNG – CĂN NGUYÊN – NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG.

Phác đồ điều trị dạ dày với Bình vị thần hiệu thang
Phác đồ điều trị dạ dày với Bình vị thần hiệu thang 
  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng (Thời gian điều trị 2 tuần – 1 tháng)

Giai đoạn này tập trung kiện tỳ vị, giảm đau, xoa dịu các triệu chứng khó chịu mà bệnh lý gây ra như: Đau bụng, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, ợ hơi, ợ nóng, ợ chua…

Bằng việc sử dụng các vị thuốc như Hoắc hương, Sài hồ, Trần bì…, bài thuốc sẽ từng bước xoa dịu các biểu hiện bệnh lý đồng thời còn có công dụng tiêu diệt các vi khuẩn Hp – một trong những tác nhân phổ biến gây nên các bệnh về dạ dày, trong đó có ung thư dạ dày.

  • Giai đoạn Điều trị từ gốc, làm lành tổn thương (Thời gian điều trị 1-1,5 tháng)

Giai đoạn này tập trung Bổ chính – Khu tà đồng thời tiếp tục kiện tỳ vị nhờ đó sẽ tấn công vào các căn nguyên gây bệnh như sự mất cân bằng âm dương, khí huyết ứ trệ, kém lưu thông, nhiễm khuẩn, thận yếu, ngoại tà xâm nhập hay chính khí hư.

Với các vị thuốc có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên như Ô tặc cốt, Đương quy, Bạch thược, Ý dĩ, Ô dược, Ích trí nhân, Trần bì, Bạch truật, Tiểu hồi…, bài thuốc sẽ tiến hành điều trị từ nguyên nhân gây bệnh, giải quyết tận gốc nhằm điều trị hiệu quả và hạn chế tái phát.

  • Giai đoạn Nâng cao sức đề kháng (Thời gian điều trị 1 tháng)

Sau khi trải qua quá trình điều trị, tình trạng bệnh lý đã được cải thiện thì bác sĩ sẽ tiếp tục bốc thuốc nhằm giúp nâng cao sức khỏe tổng thể của bệnh nhân.

Trong đó các vị thuốc như Bạch thược, Ý dĩ, Hạt sen, Đương quy, Ô dược, Ô tặc cốt, Bổ chính sâm… sẽ có nhiệm vụ bồi bổ, phục hồi chính khí, bổ khí, bổ huyết, cải thiện hệ thống miễn dịch, hệ thống tiêu hóa nhờ đó người bệnh sẽ ăn ngon, ngủ tốt và ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.

Giải pháp điều trị bệnh lý dạ dày tại Quân dân 102 phù hợp với những đối tượng nào?

Bác sĩ Lê Phương:

Giải pháp điều trị dạ dày Quân dân 102 phù hợp với hầu hết các thể bệnh có liên quan tới dạ dày. Theo đó, những ai bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày – thực quản… đều có thể tới thăm khám và điều trị bằng giải pháp này.

Với thành phần hầu hết là thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên vô cùng lành tính và an toàn, bài thuốc trong liệu trình điều trị có thể được sử dụng với cả phụ nữ mang thai, mẹ đang cho con bú và trẻ nhỏ trên 5 tuổi.

Bình vị thần hiệu thang là giải pháp điều trị bệnh dạ dày phù hợp với nhiều đối tượng
Bình vị thần hiệu thang là giải pháp điều trị bệnh dạ dày phù hợp với nhiều đối tượng

Phác đồ điều trị chi tiết sẽ được các bác sĩ hướng dẫn cụ thể sau khi chẩn đoán, xác định tình trạng bệnh lý và cơ địa của người bệnh. Đối với từng bệnh lý dạ dày cụ thể, bác sĩ sẽ điều chỉnh phác đồ cho phù hợp.

Cụ thể, tùy vào từng tình trạng bệnh cụ thể, nhằm đạt được hiệu quả tối ưu, bên cạnh việc điều trị tổng thể các bệnh lý về dạ dày, giải pháp điều trị tại Quân dân 102 với bài thuốc Bình vị thần hiệu thang được điều phối, gia giảm thành phần theo từng tình trạng bệnh cụ thể: 

  • Trường hợp dạ dày do nhiễm khuẩn Hp

Bài thuốc tập trung tiêu diệt vi khuẩn, kháng khuẩn, thanh nhiệt táo thấp, kiện tỳ với các vị thuốc như Hoàng liên, Chè dây, Hồng hoa, Kim ngân hoa, Hoàng cầm, Ké đầu ngựa…

Đặc biệt việc tiêu diệt vi khuẩn Hp sẽ được chú trọng thực hiện trong giai đoạn đầu của liệu trình.

  • Trường hợp trào ngược dạ dày

Đối với trường hợp bệnh lý này, nguyên tắc chủ trị là tập trung hành khí hoạt huyết, làm ấm dạ dày, trung hòa dịch vị và thúc đẩy các tổn thương tại niêm mạc dạ dày nhanh chóng lành lại.

Trong giai đoạn đầu thực hiện liệu trình, với việc gia giảm các vị thuốc như Ô tặc cốt, Bạch truật, Hoài sơn, Ý dĩ, Môn vị, Sa nhân, Hạt sen…, bác sĩ sẽ chú trọng vào điều trị tình trạng trào ngược, làm ấm dạ dày, trung hòa lượng dịch vị dư thừa từ đó đẩy lùi hiện tượng thức ăn và dịch vị trào ngược lên khoang miệng và thực quản.

Như vậy căn cứ vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ cụ thể, chi tiết nhằm phù hợp nhất với cơ địa cũng như hiện trạng bệnh lý dạ dày mà người bệnh mắc phải.

Thuốc được bào chế dưới hai dạng là cao uống và viên nén rất tiện dụng, phù hợp với tất cả các đối tượng bệnh nhân, thậm chí cả trẻ nhỏ. Người bệnh không phải lo lắng vấn đề sắc thuốc lích kích, tốn thời gian vì đơn vị có hỗ trợ sắc thuốc cho những bệnh nhân có nhu cầu. Tuy nhiên người bệnh cần ghi nhớ hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.

Giải pháp dạ dày Quân dân 102 sở hữu những ưu điểm gì?

Bác sĩ Lê Phương:

Tới nay, giải pháp điều trị dạ dày tại Quân dân 102 đã đạt được những thành công nhất định, điều trị hiệu quả cho hơn 35.000 bệnh nhân. Nhờ những ưu điểm nổi trội dưới đây mà giải pháp này mới đạt được thành công như vậy.

  • Khi phối hợp y học hiện đại và y học cổ truyền trong suốt quá trình thăm khám và điều trị, bác sĩ cũng như bệnh nhân sẽ nắm được chính xác tình trạng bệnh lý từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và người bệnh chủ động thay đổi các thói quen sinh hoạt, lao động và học tập hàng ngày nhằm hỗ trợ điều trị tốt nhất.
  • Bài thuốc điều trị dạ dày Bình vị thần hiệu thang đã được kiểm chứng và nghiên cứu khoa học mang lại hiệu quả tích cực trong giải quyết bệnh. Bài thuốc có tác dụng giải quyết bệnh từ căn nguyên đến triệu chứng kết hợp với nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát. 
Bài thuốc được chuyên gia đánh giá cao
Bài thuốc được chuyên gia đánh giá cao
  • Với nguyên tắc điều trị từ căn nguyên gây bệnh, giải quyết tận gốc vấn đề đồng thời nâng cao sức khỏe tổng thể, cải thiện hệ miễn dịch, liệu trình điều trị dạ dày tại THYT Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã được nghiên cứu và ứng dụng mang lại hiệu quả tối ưu.
  • 100% các thành phần trong bài thuốc điều trị là nam dược, hầu hết có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên lành tính, được trồng và thu hái tại các vườn thảo dược của đơn vị tại các vùng thổ nhưỡng chuyên canh tại Hòa Bình, Hà Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hưng Yên… Đặc biệt chất lượng thảo dược đạt chuẩn theo tiêu chuẩn GACP về trồng, thu hái thảo dược của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
  • Các vị thuốc có nguồn gốc nam dược nên khá phù hợp với cơ địa của người Việt, thậm chí an toàn và hiệu quả với cả những đối tượng bệnh nhân là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, đang cho con bú hay người có sức đề kháng kém.
  • Các bài thuốc trong liệu trình giải pháp dạ dày tại Quân dân 102 thực chất là sự kế thừa, phát triển từ bài thuốc Bình vị thần hiệu thang của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đã được áp dụng trong điều trị thành công các bệnh lý về dạ dày, tá tràng cho hàng nghìn bệnh nhân trong hơn 10 năm qua. Do đó giải pháp điều trị dạ dày này sở hữu những ưu điểm vượt trội của bài thuốc này trong điều trị và được điều chỉnh nhằm khắc phục toàn bộ những nhược điểm của bài thuốc cũ.

Như vậy thông qua những chia sẻ cụ thể của bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102, mong rằng độc giả đã nắm rõ những thông tin về giải pháp điều trị hiệu quả bệnh lý dạ dày của đơn vị. Nếu phát hiện bất cứ triệu chứng bất thường nào của cơ thể, hãy tới ngay Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 để thăm khám và điều trị nhanh chóng!

Array

Chia sẻ

Thuốc Dạ Dày Mộc Hoa: Thành Phần, Công Dụng Và Lưu Ý

Thuốc Dạ Dày Mộc Hoa: Thành Phần, Công Dụng Và Lưu Ý

Thuốc dạ dày Mộc Hoa là sản phẩm được bào chế từ các loại dược liệu tự nhiên có tác...
Bài thuốc Bình vị thần hiệu thang ĐẶC TRỊ viêm loét dạ dày Quân Dân 102 giải quyết bệnh từ GỐC, AN TOÀN

Bình Vị Thần Hiệu Thang – Đặc Trị Viêm Loét Dạ Dày Từ Gốc, An...

Bài thuốc Bình Vị Thần Hiệu Thang của Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 -...
Đau Dạ Dày Trong Đêm: Nguyên Nhân, Cách Xử Lý Và Lưu Ý

Đau Dạ Dày Trong Đêm: Nguyên Nhân, Cách Xử Lý Và Lưu Ý

Đau bao tử là một trong những bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa, thường gặp ở nhiều đối...
Lương y Phùng Hải Đăng chữa dạ dày Quân dân 102

Lương Y Phùng Hải Đăng Gần 30 Năm Kinh Nghiệm Chữa Dạ Dày Quân Dân...

Là một trong những bác sĩ điều trị chính tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân...
Giảm Cân Cho Người Đau Dạ Dày: 9 Biện Pháp Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Giảm Cân Cho Người Đau Dạ Dày: 9 Biện Pháp Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Giảm cân cho người đau dạ dày không phải là vấn đề quá nan giải nhưng cần phải nắm được...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top