Giải đáp thắc mắc thường gặp trong khám chữa mề đay, phong ngứa tại Nhất Nam Y Viện

Chữa nổi mề đay tại Nhất Nam Y Viện bao lâu thì khỏi, chi phí ra sao, những ai nên sử dụng, sử dụng như thế nào cho hiệu quả… là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Dưới đây là những giải đáp cụ thể từ bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện giúp bạn đọc có được câu trả lời chính xác nhất.

Giải pháp chữa mề đay, phong ngứa của Nhất Nam Y Viện được kế thừa từ Ngự y triều Nguyễn

Hiện nay, Nhất Nam Y Viện là nơi tái hiện lại mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn một cách đầy đày đủ, sinh động nhất: từ hệ thống kiến trúc, không gian mang dấu ấn đặc trưng của Cung đình Huế, cho đến phương pháp chữa bệnh, những bài thuốc quý. Các bài thuốc tại Nhất Nam Y Viện không chỉ kế thừa từ phướng thuốc của Ngự y triều Nguyễn mà còn được nghiên cứu chuyên sâu và kiểm chứng bằng khoa học hiện đại.

Trong đó Nhất Nam Y Viên đang ứng dụng giải pháp điều trị mề đay, phong ngứa bằng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Bài thuốc này được nghiên cứu bài bản dựa trên 4 phương thuốc quý đặc trị mẩn ngứa ngài da dùng cho vua Gia Long triều Nguyễn, kết hợp với rất nhiều bài điển dược có tác dụng dưỡng cơ thể, bồi bổ khí huyết, can thận giúp tăng cường sức khỏe được ghi lại trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Quá trình nghiên cứu được thực hiện qua đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa”.

Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và ứng dụng giải pháp chữa mề đay của Thái y viện triều Nguyễn
Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và ứng dụng giải pháp chữa mề đay của Thái y viện triều Nguyễn

Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, đồng thời là Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cho biết: “Qua nghiên cứu các phương thuốc của Thái Y Viện, các chuyên gia nhận thấy những điểm tương đồng giữa nguyên tắc điều trị mề đay của Ngự y với cơ chế của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang mà chúng tôi đã từng nghiên cứu và ứng dụng trong điều trị. Vì vậy chúng tôi đã tiến hành chắt lọc ưu điểm của các bài thuốc về nguyên tắc điều trị và công thức thảo dược nhằm hoàn thiện cơ chế tác động toàn diện của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang…”.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang ở thời điểm hiện tại vừa chắt lọc được những giá trị quý báu từ Ngự y triều Nguyễn vừa mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị bệnh: cơ chế điều trị toàn diện hơn, tốc độ xử lý bệnh nhanh chóng hơn,  khả năng tương tác của thuốc tốt hơn, đảm bảo tính an toàn, khoa học trong điều trị và đáp phù hợp với đối tượng, thể bệnh khác nhau.

Với sự kết hợp của 27 vị nam dược quý, bài thuốc điều trị mề đay, phong ngứa triệt để theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ. Cơ chế điều trị này không chỉ giải quyết triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn trên da mà còn loại bỏ tận gốc nguyên nhân khởi phát bệnh mề đay, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao đề kháng để hạn chế tối đa tỷ lệ tái phát. Trong đó:

Thành phần và công dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Thành phần và công dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
  • BỔ CHÍNH là quá trình thuốc đi và phủ tạng, tăng cường chức năng thải độc của gan – thận, bồi bổ phế khí, lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng cơ thể chống lại dị nguyên gây bệnh.
  • KHU TÀ là quá trình chống dị ứng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu trừ phong thấp khỏi cơ thể, đẩy lùi ngoại tà, ức chế phản ứng nổi mề đay, giảm ngứa, cải thiện triệu chứng mề đay bên ngoài.

Nhờ vậy, hiệu quả đạt được sẽ lâu dài và bền vững hơn. Trên cơ sở nguyên tắc điều trị này, Nhất Nam Y Viện đã xây dựng thành công phác đồ chữa mề đay, phong ngứa – “1 công 2 bổ” cho hiệu quả 3 tác động. Phác đồ này giúp giải quyết các triệu chứng bệnh, tác động điều trị bệnh từ căn nguyên và nâng cao thể trạng:

  • Giai đoạn Điều trị giảm triệu chứng mề đay

Về mặt triệu chứng lâm sàng, bệnh chàm gây ra tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy trên da khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Vì vậy, để xử lý nhanh triệu chứng và giảm khó chịu cho người bệnh, phác đồ điều mề đay Nhất Nam Y Viện tập trung loại bỏ triệu chứng mề đay mẩn ngứa cấp tính trước mắt. Bác sĩ sử dụng các thảo dược chứa có tác dụng thanh nhiệt, giải độ, chống viêm, chống dị ứng mạnh. Đặc biệt lựa chọn các thảo dược có chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp xử lý nhanh triệu chứng nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Như vậy, kết thúc giai đoạn 1, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng viêm sưng, ngứa ngáy, nổi mẩn,… đã thuyên giảm. Người bệnh ảm thấy thoải i mái, dễ chịu hơn để chuẩn bị bước vào giai đoạn điều trị căn nguyên, gốc bệnh bên trong.

Phác đồ điều trị mề đay 2 giai đoạn tại Nhất Nam Y Viện
Phác đồ điều trị mề đay 2 giai đoạn tại Nhất Nam Y Viện
  • Giai đoạn Loại bỏ căn nguyên, nâng cao sức đề kháng tổng thể

Để đáp ứng mục tiêu điều trị  ở giai đoạn này, bài thuốc Nhất Nam Y Vuện được điều phối theo đúng nguyên tắc bổ chính – khu tà của YHCT. Khi hấp thu thuốc vào cơ thể, sẽ giúp cải thiện sức khỏe tạng phủ, lưu thông khí huyết, nâng cao chính khí, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ để hạn chế khả năng tái phát mề đay.

Đồng thời, bài thuốc cũng kết hợp một số vị thuốc có tác dụng trừ thấp nhiệt, khử phong, giải độc để loại bỏ triệt để các dị nguyên gây bệnh xâm nhập cơ thể.Sau khi kết thức giai đoạn 2, không chỉ các triệu chứng mề đay biến mất hoàn toàn, cơ thể người bệnh sẽ khỏe khoắn, sức đề kháng tốt hơn và cải thiện mọi vấn đề về sức khỏe.

Phác đồ này sẽ được xây dựng linh hoạt tùy theo mức độ bệnh lý, cơ địa, thể trạng của từng người. Đồng thời toàn bộ thành phần bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đều là nam dược sạch tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO, được kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y. Vì vậy bài thuốc đảm bảo an toàn tuyệt đối có thể sử dụng cho mọi đối tượng người bệnh.

[pr_middle_post]

Giải đáp thắc mắc thường gặp trong khám chữa mề đay, phong ngứa tại Nhất Nam Y Viện

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp trong điều trị mề đay, phong ngứa tại Nhất Nam Y Viện. Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương sẽ giải đáp chi tiết ngay dưới đây!

Câu hỏi: Những ai nên dùng Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay, phong ngứa?

Trả lời: Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc đáp ứng điều trị hiệu quả mọi thể mề đay và phù hợp với hầu hết đối tượng. Khi nghiên cứu bài thuốc, chúng tôi đã lựa chọn thành phần gồm 100% vị thuốc nam. Đây là vị thuốc tương tác tốt nhất với cơ địa người Việt. Các thảo dược dùng bào chế Tiêu ban hoàn bì thang cũng không chứa độc tính gây hại.

Tỷ lệ phối chế các vị thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đảm bảo tính hiệu quả và an toàn trong điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau. Kể cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người già,… đều có thể sử dụng

Cụ thể, Tiêu ban hoàn bì thang phù hợp để điều trị mề đay, phong ngứa cho những đối tượng sau:

  • Người mắc mề đay cấp, mãn tính: Bài thuốc hiệu quả với trường hợp mắc mề đay cấp đến mãn tính, đặc biệt hiệu quả với người mắc bệnh lâu năm. Người bệnh còn được ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm nhờ hệ miễn dịch được cải thiện.
  • Người từng nhờn thuốc kháng sinh: Bài thuốc là lựa chọn lý tưởng cho người từng nhờn thuốc, kháng thuốc hoặc điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng chưa khỏi. Với cơ chế đa tác động và chú trọng vào bồi bổ, bài thuốc còn giúp người bệnh thải trừ độc tố do bị tích lũy thuốc trước đây, tăng cường khả năng chuyển hóa chất, giúp cơ địa hấp thụ dược chất tốt và đạt hiệu quả điều trị tích cực.
  • Trẻ nhỏ: Bài thuốc an toàn dùng cho trẻ nhỏ nhờ sử dụng các vị thuốc lành tình. Trong bài thuốc dành cho trẻ, bác sĩ sẽ gia tăng các thảo dược lợi tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ thuốc và các vị thuốc cải thiện hệ miễn dịch. Tuy nhiên, với trẻ dưới 3 tuổi thì cha mẹ không nên cho trẻ dùng thuốc đông y. Đây là độ tuổi rất khó để trẻ hợp tác sử dụng thuốc và khó để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú: Trong bài thuốc dành cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, các bác sĩ sẽ điều chỉnh thành phần và tỷ lệ kết hợp thảo dược giúp đạt hiệu quả điều trị tốt và tuyệt đối không gây tác dụng phụ. Bài thuốc cũng thường được gia thêm thảo dược an thai hoặc thảo dược lợi sữa.
  • Người già, người có bệnh nền: Nhờ tính linh hoạt trong điều trị, các bác sĩ sẽ gia giảm vị thuốc và hỗ trợ cải thiện cả các vấn đề sức khỏe khác cho người bệnh. Người mắc bệnh dạ dày, huyết áp, gan,… có thể an tâm sử dụng thuốc và đạt được nhiều lợi ích sức khỏe.

Nhất Nam Y Viện đã ghi nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ đa dạng đối tượng người bệnh:

Người bệnh phản hồi về hiệu quả chữa mề đay Quân dân 102

Người bệnh phản hồi về hiệu quả chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện
Người bệnh phản hồi về hiệu quả chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện

Câu hỏi: Chữa mề đay, phong ngứa bằng Tiêu ban hoàn bì thang tại Nhất Nam Y Viện bao lâu thì khỏi?

Trả lời: Tổng thời gian điều trị mề đay tại Nhất Nam Y Viện sẽ phụ thuộc vào thời gian điều trị của từng giai đoạn. Đồng thời, khả năng phát huy tác dụng của thuốc nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa hấp thụ của người bệnh.

Như đã nói, phác đồ chữa mề đay từ Tiêu ban hoàn bì thang được chia thành hai giai đoạn cụ thể. Thông thường, lộ trình phục hồi của người bệnh như sau:

Thời gian điều trị mề đay bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
Thời gian điều trị mề đay bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Về cơ bản, nếu người bệnh có cơ địa hấp thụ thuốc tốt, bệnh ở mức độ nhẹ thì hầu hết kiểm soát bệnh trong khoảng 1-2 tháng. Với trường hợp hấp thụ thuốc kém và mắc bệnh lâu năm, người bệnh cần thời gian để cải thiện các cơ quan chức năng và hấp thụ dược chất. Các trường hợp này có thể kéo dài 3-4 tháng mới kiểm soát bệnh hoàn toàn.

Trên thực tế, Nhất Nam Y Viện đã thực hiện nghiên cứu hiệu quả lâm sàng của thuốc với khoảng 200 người bệnh tham gia. Kết quả đạt được rất khả quan với tỷ lệ người bệnh thoát mề đay trong 45 – 60 ngày chiếm tỷ lệ cao:

Kết quả kiểm nghiệm Tiêu Ban Hoàn Bì Thang cho hiệu quả vượt trội
Kết quả kiểm nghiệm Tiêu Ban Hoàn Bì Thang cho hiệu quả vượt trội

Tính đến thời điểm hiện tại, Tiêu ban hoàn bì thang đã được ứng dụng điều trị mề đay mẩn ngứa cho hơn 10.000 bệnh nhân trong suốt 5 năm. Tỷ lệ thoát mề đay thành công trong 1-3 tháng luôn đạt trên 95% mỗi năm.

Nhìn chung, nếu người bệnh tuân thủ tốt phác đồ và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe của bác sĩ, thuốc sẽ cho hiệu quả nhanh chóng nhất. Ngược lại, những trường hợp lười sử dụng thuốc, không đúng giờ giấc, bỏ dở liệu trình sẽ không thu được kết quả khả quan.

Câu hỏi: Khám chữa mề đay tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 hết bao nhiêu?

Trả lời: Chi phí khám chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện sẽ bao gồm:

1. Chi phí khám bệnh

Chi phí thăm khám và nhận tư vấn của bác sĩ chuyên môn được áp dụng tại Nhất Nam Y Viện là 200.000 đồng. Tuy nhiên với những trường hợp người bệnh đến thăm khám và nhận điều trị trực tiếp tại Nhất Nam Y Viện thì sẽ được miễn phí thăm khám, chỉ tính chi phí thuốc điều trị.

2. Chi phí điều trị:

Tổng chi phí điều trị sẽ phụ thuộc vào thời gian sử dụng thuốc của người bệnh. Hiện nay, liệu trình điều trị mề đay Nhất Nam Y Viện bao gồm các loại thuốc: Thuốc uống Tiêu ban hoàn bì thang và các sản phẩm hỗ trợ điều trị như Nhất Nam giải độc hoàn, Nhất Nam bình can.

Không phải người bệnh nào cũng sử dụng cả 2 chế phẩm hỗ trợ điều trị trên. Tùy vào từng trường hợp bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định các sản phẩm phù hợp nhất.

Liệu trình combo thuốc điều trị mề đay tại Nhất Nam Y Viện
Liệu trình combo thuốc điều trị mề đay tại Nhất Nam Y Viện

Về bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, đây là bài thuốc kê đơn bao gồm 27 vị nam dược tự nhiên. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ cần gia giảm thành phần thuốc sao cho phù hợp nhất với cơ địa người bệnh trong một số trường hợp đặc biệt. Vì vậy, mức giá của Tiêu ban hoàn bì thang sẽ có sự dao động nhất định.

Nhìn chung, chi phí điều trị mề đay tại Nhất Nam Y Viện dao động trung bình trong khoảng 3.000.000 đồng/tháng. Đây là mức chi phí phù hợp để điều trị dứt điểm mề đay mẩn ngứa và cải thiện hệ miễn dịch cho người bệnh.

Câu hỏi: Chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện có dùng được bảo hiểm y tế không?

Trả lời: Nhất Nam Y Viện là đơn vị tư nhân chuyên điều trị bệnh bằng các bài thuốc của Ngự y triều Nguyễn được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản. Vì vậy, đơn vị không áp dụng quy định về thẻ bảo hiểm y tế đối với người bệnh khi tới thăm khám. 

Câu hỏi: Trong trường hợp không đến Nhất Nam Y Viện thăm khám trực tiếp, có được mua Tiêu ban hoàn bì thang để điều trị không?

Trả lời: Khả năng hấp thụ thuốc ở mỗi độ tuổi, tình trạng sức khỏe sẽ có sự khác biệt nhất định. Chúng tôi luôn khuyến khích người bệnh đến Nhất Nam Y Viện thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp về liệu trình điều trị.

Trong trường hợp người bệnh không có điều kiện đến khám chữa trực tiếp, chúng tôi có thể tư vấn trực tuyến. Người bệnh nên cung cấp kết quả chẩn đoán tại các cơ sở y tế và các thông tin rõ ràng về tình trạng bệnh để chúng tôi có căn cứ xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài ra, Nhất Nam Y Viện có cơ sở ở cả Hà Nội và TP.HCM. Người bệnh có thể tham khảo và đến khám chữa tại cơ sở gần nhất:

  • Trị sở chính: Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN
  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM

Trên đây là những thắc mắc thường gặp trong khám chữa mề đay, phong ngứa tại Nhất Nam y Viện. Nếu người bệnh cần tìm hiểu hoặc nhận tư vấn chi tiết hơn, hãy để lại lời nhắn cho bác sĩ Lê Phương:

cta

Hoặc trực tiếp đến thăm khám tại Nhất Nam Y Viện theo các thông tin dưới đây:

NHẤT NAM Y VIỆN

Trụ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.8585.1102 – 0888.598.102

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức 
  • Điện thoại: 028.6279.1102–  0888.698.102

Website: https://nhatnamyvien.com/cach-tri-noi-me-day-tai-nha-13597.html

Fanpage: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102

Chia sẻ

Phác Đồ ĐẶC TRỊ Mề Đay 3 TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN Của Nhất Nam Y...

Hiện nay, phác đồ đặc trị mề đay với Tiêu ban hoàn bì thang của Tổ hợp Y tế Cổ...

Đánh Giá Của Người Bệnh Về Bài Thuốc Mề Đay Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Với những ưu điểm về hiệu quả điều trị, mức độ an toàn, lành tính, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang...

Mẹ Trẻ Chia Sẻ Kinh Nghiệm GIẢI QUYẾT Dị Ứng Thời Tiết Nổi Mề Đay...

Cuộc chiến chống lại nổi mề đay, dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ là điều rất nhiều người mẹ...

Bác Sĩ Lê Phương Chữa Mẩn Đỏ, Ngứa Da Có Hiệu Quả Không?

Bác sĩ Lê Phương hiện đang nắm giữ cương vị Phó Giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện....

Liệu trình chữa nổi mề đay an toàn, hiệu quả của Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện là đơn vị nổi tiếng hiện nay nhờ điều trị bệnh bằng các phương pháp, bài...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top