Chữa Đau Đầu Gối Bằng Diện Chẩn

Phương pháp chữa đau đầu gối bằng diện chẩn đang nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Có không ít ý kiến còn cho rằng, liệu pháp này có hiệu quả tương đương với những cách điều trị truyền thống trong khi tính an toàn lại cao hơn do tác động chủ yếu đến từ lực bên ngoài.

Chữa đau đầu gối bằng diện chẩn có hiệu quả không?

Đau đầu gối là một trong những vấn đề cơ xương khớp khá phổ biến hiện nay với nguyên nhân chủ yếu là do thoái hóa khớp, chấn thương trong thể thao hoặc lao động. Hiện nay, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc Tây y hoặc điều trị đau khớp gối bằng Đông y cổ truyền, nhiều người bệnh còn truyền tai nhau về cách chữa đau đầu gối bằng diện chẩn.

Diện chẩn là phương pháp chữa bệnh được nghiên cứu và sáng tạo bởi giáo sư Bùi Quốc Châu vào năm 1980. Khác với những liệu pháp y khoa khác, diện chẩn có nguyên lý tập trung chủ yếu vào khuôn mặt con người. 

Theo giáo sư Châu, khuôn mặt chính là tấm gương phản chiếu rõ nhất tình trạng sức khỏe cũng như nguồn năng lượng đang chạy trong cơ thể con người. Diện chẩn xây dựng hệ thống huyệt đạo trên khuôn mặt và thông qua việc day ấn những huyệt đạo này đề điều trị bệnh. Đây là một đặc điểm khá tương đồng với phương pháp chữa đau khớp gối bằng bấm huyệt.

Diện chẩn tập trung chủ yếu vào các huyệt đạo trên gương mặt
Diện chẩn tập trung chủ yếu vào các huyệt đạo trên gương mặt

Có không ít người thắc mắc liệu chữa đau khớp gối bằng diện chẩn có hiệu quả hay không. Thực tế, nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng diện chẩn để điều trị chứng đau đầu gối đã nhận được kết quả tích cực. Liệu pháp này giúp lưu thông khí huyết và kinh mạch chạy trong cơ thể, từ đó cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp hoặc tắc nghẽn tuần hoàn máu nhanh chóng. Một ưu điểm khác của diện chẩn được nhiều người bệnh công nhận là tính an toàn do không có sự can thiệp từ thuốc uống hay kim châm như các biện pháp khác.

Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới cũng như Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ công trình nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả thực tiễn của diện chẩn đối với sức khỏe con người. Chính vì vậy, người mắc bệnh lý đau khớp gối nếu có ý định sử dụng diện chẩn để chữa trị thì cần trao đổi trước với bác sĩ và các chuyên gia để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Phương pháp chữa đau đầu gối bằng diện chẩn

Phương pháp chữa đau đầu gối bằng diện chẩn được thực hiện theo một số nguyên tắc dưới đây:

  • Xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Việc này được xác định dựa trên nguyên nhân, thể trạng cũng như mức độ ảnh hưởng của cơn đau đến cơ thể.
  • Diện chẩn được thực hiện chủ yếu với kỹ thuật day ấn bằng ngón tay hoặc con lăn. Day là thao tác tác động một lực có phương vuông góc với vị trí huyệt đạo, dùng sức mạnh lên huyệt đạo trong thời gian khoảng 20 đến 30 giây. Trong khi đó, ấn là thao tác tác động sâu hơn day, thường được thực hiện nay sau thao tác day.
  • Diện chẩn cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy thuốc với đầy đủ bằng cấp và chuyên môn.

Phương pháp chữa đau đầu gối bằng diện chẩn chủ yếu tác động vào huyệt số 9 và 197 với phương pháp cụ thể như sau:

Huyệt số 197

Vị trí: Huyệt số 197 nằm trên vùng trán, được xác định bằng cách lấy điểm trung tâm của đường nối giữa đầu lông mày trong và chân tóc.

Chữa đau đầu gối bằng diện chẩn được thực hiện với hai kỹ thuật là day và ấn
Chữa đau đầu gối bằng diện chẩn được thực hiện với hai kỹ thuật là day và ấn

Công dụng: Huyệt 197 có tác dụng giảm đau nhức đầu gối, cải thiện chứng lạnh đầu gối và hỗ trợ các bệnh về mắt.

Cách thực hiện: Người bệnh dùng con lăn hoặc ngón trỏ day ấn huyệt vị 197 trong khoảng 30 giây đến 1 phút, mỗi ngày thực hiện ít nhất 3 lần.  

CLICK ĐỌC NGAY:

Huyệt số 9

Vị trí: Huyệt số 9 nằm trên vùng má của khuôn mặt, được xác định là điểm giao của đường ngang khóe miệng và đường thẳng vuông góc với đỉnh xương gò má.

Công dụng: Huyệt số 9 có tác dụng giảm đau nhức xương khớp tại một số vị trí như đầu gối, chân, hông,… và các cơn đau gây ra bởi chứng thần kinh tọa.

Cách thực hiện: Người bệnh sử dụng đầu ngón tay day ấn nhẹ nhàng trên vị trí huyệt 9 trong khoảng 30 giây đến 1 phút, thực hiện hàng ngày đều đặn 3 lần. 

Huyệt số 9 nằm ở phần má trên gương mặt
Huyệt số 9 nằm ở phần má trên gương mặt

Lưu ý khi chữa đau đầu gối bằng diện chẩn

Trong quá trình chữa đau đầu gối bằng diện chẩn, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không tự ý thực hiện điều trị bằng diện chẩn tại nhà khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ cũng như hướng dẫn cụ thể từ chuyên gia.
  • Việc xác định vị trí huyệt đạo phải đảm bảo tính chính xác vì nếu điều trị sai huyệt đạo có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe người bệnh.
  • Có thể kết hợp diện chẩn với chữa đau khớp gối bằng dược liệu. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.
  • Người bệnh nên chuẩn bị các thiết bị chuyên dụng trong diện chẩn để phục vụ quá trình điều trị, ví dụ như con lăn, que dò,… Bệnh nhân cũng có thể kết hợp diện chẩn với một số cách chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam như ngải cứu, lá lốt,… để gia tăng hiệu quả.
  • Nếu sử dụng diện chẩn mà không thu được hiệu quả như mong muốn, người bệnh nên đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa để thay đổi phương án điều trị khác.

Chữa đau đầu gối bằng diện chẩn là phương pháp sở hữu nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại một vài hạn chế. Các chuyên gia y tế khuyến cáo phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả khi kết hợp song song với phương pháp điều trị bằng thuốc. Hiểu được nguyên tắc điều trị của chứng đau nhức đầu gối, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 cung cấp giải pháp ĐẶC TRỊ đau khớp gối với bài thuốc nam 100% thảo dược. Không chỉ điều trị với thuốc nam, phương pháp này còn kết hợp thăm khám bằng y học hiện đại, chỉ định thêm vật lý trị liệu hỗ trợ cải thiện triệu chứng nhanh chóng.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Chia sẻ

Cách chữa
Thuốc chữa
Dinh dưỡng sức khỏe
Đau đầu gối khi xuống cầu thang là bệnh gì? Biện pháp khắc phục

Đau đầu gối khi xuống cầu thang là bệnh gì? Biện pháp khắc phục

Đau đầu gối khi xuống cầu thang gây nhiều phiền toái lên chất lượng cuộc sống sinh hoạt của người...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top