Giải Mã Công Dụng Các Vị Thuốc “VÀNG” Trong Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc đặc trị mề đay nổi tiếng nhờ giúp hơn 30.000 bệnh nhân thoát khỏi những cơn mẩn ngứa, nổi mề đay trong 10 năm được ứng dụng. Để là nên kết quả khả quan này, không thể không kể đến vai trò của 27 loại nam dược quý, được kết hợp cùng nhau theo một TỶ LỆ VÀNG. Cùng tìm hiểu và giải mã công dụng từng loại qua bài viết sau!

Tiêu ban hoàn bì thang – Giải pháp “VÀNG” điều trị mề đay TOÀN DIỆN cho hơn 30.000 người bệnh

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc được nghiên cứu và ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102. Bài thuốc là sự kết hợp của 27 loại nam dược quý, ứng dụng nguyên lý BỔ CHÍNH – KHU TÀ trong Đông Y, mang lại hiệu quả điều trị toàn diện, bền vững cho người bệnh.

Để hoàn thiện bài thuốc, các chuyên gia, bác sĩ Quân dân 102 đã tiến hành thực hiện công trình khoa học “Nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc Y học cổ truyền trong điều trị mề đay, mẩn ngứa” trong nhiều năm, tiến hành phân tích hàng trăm phương thuốc cổ và chắt lọc nên những thành phần phù hợp nhất.

Đồng thời, Tiêu ban hoàn bì thang cũng đã trải qua quá trình kiểm nghiệm dược tính, độc tính cấp diễn bán trường diễn nghiêm ngặt tại Trung tâm phòng chống độc, Học viện Quân Y. Nhờ vậy, bài thuốc có cơ sở khoa học rõ ràng, đảm bảo mang lại hiệu quả, an toàn tối đa cho người sử dụng.

Kết quả thử nghiệm lâm sàng Tiêu ban hoàn bì thang trên 600 người bệnh cũng mang lại hiệu quả tích cực.

Hiệu quả điều trị mề đay thành công với Tiêu ban hoàn bì thang đã được kiểm chứng
Hiệu quả điều trị mề đay thành công với Tiêu ban hoàn bì thang đã được kiểm chứng

Đặc biệt, bài thuốc còn được bào chế với nhiều chế phẩm đa dạng, giúp đẩy nhanh quá trình điều trị và mang lại hiệu quả toàn diện, đẩy lùi bệnh từ trong ra ngoài. Cụ thể:

  • Bài thuốc uống Tiêu ban hoàn bì thang: Được bào chế từ bồ công anh, sài đất, phù bình, đơn đỏ, kim ngân cành, ngưu bàng tử, cát cánh, tang diệp, phòng phong, xuyên khung, hạ diệp châu, ý dĩ, bạch truật, đương quy, sinh địa,…, bài thuốc có khả năng tác động sâu tới căn nguyên, gốc rễ gây bệnh, đẩy lùi triệu chứng, triệt tiêu mề đay hoàn toàn.
  • Cao bình can: Hỗ trợ làm bổ gan, dưỡng huyết, ôn bổ tạng phủ, nâng cao chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Thành phần thuốc gồm có Chi tử, Hạ khô thảo, Cà gai leo, Diệp hạ châu, Ngũ vị tử, Nhân trần và các loại thảo dược khác.
  • Thuốc tắm, ngâm rửa: Thành phần gồm: Trầu không, mơ trắng, thương nhĩ tử,… Sản phẩm này có thể dùng đun nước ngâm rửa, tắm hoặc gội đầu, giúp giảm viêm tại chỗ, hỗ trợ loại bỏ triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu.
  • Kem bôi ngoài da: Tác dụng giảm nhanh triệu chứng ngứa, sưng tấy, trừ mẩn đỏ. Thành phần: Ô liên rô, trầu không, tinh chất nghệ, bí đao, hoàng bá, diệp hạ châu…
Liệu trình uống - bôi - ngâm rửa chữa mề đay toàn diện từ trong ra ngoài
Liệu trình uống – bôi – ngâm rửa chữa mề đay toàn diện từ trong ra ngoài

Tuỳ thuộc vào mức độ nổi mề đay, mẩn ngứa cũng như tình trạng sức khoẻ, chức năng gan, thận của mỗi người, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng loại thuốc phù hợp, đồng thời gia giảm các vị thuốc sao cho mang lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

ĐỪNG BỎ QUA: Hướng dẫn dùng Tiêu ban hoàn bì thang đẩy lùi mề đay HIỆU QUẢ NHẤT

Giải mã công dụng các vị thuốc “vàng” trong bài thuốc chữa mề đay Tiêu ban hoàn bì thang

Trong liệu trình điều trị mề đay tại Quân dân 102, bài thuốc chủ trị là bài thuốc uống Tiêu ban hoàn bì thang, được bào chế từ 100% nam dược. Để hoàn thiện phương thuốc này, các chuyên gia, bác sĩ Quân dân 102 (đứng đầu bởi Thầy thuốc ưu tú Lê Phương) đã tiến hành nghiên cứu khoa học, phân tích, tách chiết dược tính của 100 phương thuốc cổ cùng từng vị thuốc có tác dụng trị mề đay, mẩn ngứa.

Đồng thời, các vị thuốc cũng được kiểm nghiệm nghiêm ngặt về độc tính, dược tính tại Học viện Quân Y. Sau một thời gian nghiên cứu chuyên sâu, kiểm định kỹ càng, bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang đã ra đời với bảng thành phần 27 loại dược liệu.

Mỗi loại lại sở hữu một hàm lượng dược chất khác nhau, mang đến một công dụng riêng biệt. Khi được kết hợp theo một TỶ LỆ CHUẨN VÀNG, chúng sẽ phát huy hiệu quả tối ưu, mang đến hiệu quả đẩy lùi mề đay toàn diện từ trong ra ngoài.

Các thảo dược thanh nhiệt, tiêu độc, trừ tà, giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa nhanh chóng

Trong liệu trình điều trị mề đay với Tiêu ban hoàn bì thang, điều trị triệu chứng cấp tính được xem là mục tiêu cấp thiết, được ưu tiên chú trọng trong giai đoạn đầu. Điều này giúp khắc phục hạn chế của nhiều bài thuốc Đông Y hiện nay khi mang lại tác dụng chậm, tập trung vào xử lý gốc bệnh ngay từ đầu, khiến người bệnh phải chịu đựng triệu chứng kéo dài, có xu hướng bỏ dở liệu trình do không cảm nhận được hiệu quả.

Vì thế, trong thời gian đầu, các bác sĩ sẽ ưu tiên sử dụng những thảo dược có công dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ tà, chống dị ứng, nhằm giảm bớt tình trạng mẩn ngứa, sưng viêm, khó chịu cho bệnh nhân. Điển hình, có thể kể đến một số vị thuốc như:

Tiêu ban hoàn bì thang sử dụng các dược liệu thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm
Tiêu ban hoàn bì thang sử dụng các dược liệu thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm
  • Thuyền thoái

Thuyền thoái chính là phần xác sau khi lột của con ve sầu. Đây là vị thuốc được sử dụng rộng rãi trong Y học cổ truyền, với những công dụng tuyệt vời như: Tán phong nhiệt, giải biểu nhiệt, tiêu viêm, trừ mẩn đỏ, giảm triệu chứng ngứa, nổi mề đay nhanh chóng cho người bệnh.

  • Ngưu bàng tử

Ngưu bàng tử là dược liệu có vị cay, đắng, tính hàn, quy vào kinh Phế, Vị. Dược liệu này đem đến công dụng trừ phong, tán nhiệt, tiêu thũng, giải biểu nhiệt, sát trùng, chống phù thận, giảm nhẹ triệu chứng mụn nhọt, phát ban da.

  • Phù bình

Theo Y học cổ truyền, phù bình là vị thuốc có vị nhạy, cay, tính mát, quy vào kinh phế. Dược liệu này có thể mang đến công dụng thúc sởi, phát hãn, trừ phong nhiệt, tà khí ra khỏi cơ thể hiệu quả. Nhờ vậy, chúng thường xuất hiện phổ biến trong các bài thuốc Đông Y điều trị mề đay, mẩn ngứa, giúp người bệnh giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, phát ban sẩn, sưng đỏ da.

  • Kim ngân

Kim ngân vốn là loài cây mọc hoang. Tuy nhiên, nhận thấy những công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh của loài cây này, từ lâu, ông cha ta đã trồng chúng nhằm phục vụ việc khám, chữa bệnh. Đặc biệt, kim ngân có tác dụng loại bỏ triệu chứng mề đay, mẩn ngứa nhanh chóng nhờ khả năng thanh nhiệt, giải độc, giải dị ứng, trừ ban sẩn nhanh chóng, hiệu quả.

  • Đơn đỏ

Cây đơn đỏ có vị đắng ngọt, tính mát. Lá đơn đỏ là vị thuốc tự nhiên tuyệt vời với công dụng khu phong, trừ thấp, thanh nhiệt, chỉ thống, lợi tiểu, hỗ trợ đào thải độc tố qua đường tiết niệu hiệu nghiệm. Chính vì vậy, loại lá này là một trong những dược liệu quý được ứng dụng trong điều trị mề đay, mẩn ngứa, mụn nhọt.

Nhóm dược liệu bồi bổ chính khí, nâng cao hệ miễn dịch, dự phòng tái phát

Việc sử dụng các thảo dược giúp điều trị biểu hiện mề đay, mẩn ngứa ngoài da chỉ là một phần nhỏ trong liệu trình đẩy lùi mề đay triệt để, toàn diện tại Quân dân 102. Bởi một khi triệu chứng giảm nhẹ nhưng căn nguyên gốc rễ gây bệnh chưa được xử lý thì mề đay vẫn có nguy cơ tái phát rất cao

Vì vậy, trong bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, nhằm điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa mề đay quay trở lại, các bác sĩ Quân dân 102 cũng thêm vào các thảo dược có tính bổ, giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khoẻ tổng thể, giúp người bệnh được bảo vệ toàn diện khỏi các tác nhân gây hại.

Nhóm dược liệu bồi bổ chính khí, nâng cao chức năng hệ miễn dịch
Nhóm dược liệu bồi bổ chính khí, nâng cao chức năng hệ miễn dịch
  • Sinh địa

Theo YHCT, sinh địa có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, quy kinh tâm, can, thận. Vị thuốc này có tác dụng bổ âm, bổ thận, bổ máu, làm mát máu, thông huyết mạch, giải độc cơ thể, trị mụn nhọt, dưỡng tâm, an thần. Nhờ vậy, sinh địa có khả năng tăng cường chức năng hệ miễn dịch trong cơ thể. Khi các tạng phủ đã hoạt động tốt, huyết mạch lưu thông, sức đề kháng cao, ngay cả khi tiếp xúc với tà khí, người bệnh cũng sẽ có đủ khả năng phòng chống bệnh.

  • Tang diệp

Tang diệp (hay còn gọi là lá dâu tằm) không chỉ là nguyên liệu vàng trong nuôi tằm dệt lụa mà còn là một vị thuốc quý có tác dụng chữa bệnh. Trong tang diệp có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng, kháng khuẩn, bồi bổ cơ thể cao như Protein, carbohydrat, vitamin B, C, D, caroten và một số loại acid hữu cơ,…

Theo Y học cổ truyền, tang diệp có vị ngọt, đắng, tính hàn, quy Can, Phế, mang đến công dụng làm mát huyết, sơ biểu giải nhiệt, tán phong nhiệt, bổ can thận, tăng cường hoạt động giải độc, khu phong, trừ thấp,… ngăn ngừa độc tố uất tích trong cơ thể sinh mề đay, mẩn ngứa.

  • Ý dĩ

Ý dĩ (bo bo) không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng mà còn được biết đến như vị thuốc quý trong điều trị mề đay, mẩn ngứa. Ý dĩ có vị ngọt, tính hàn, tác dụng bổ phế, kiện tỳ, bồi bổ cơ thể, nhất là với trẻ em và phụ nữ.

  • Đương quy

Đương quy có chứa hàm lượng hoạt chất có lợi cho cơ thể cao như vitamin B12, courmarin, saccharide, axit amin, sterol,… Đây cũng là một vị thuốc quý trong Y học cổ truyền, có tác dụng diệt khuẩn nhẹ, an thần, bổ huyết, hoạt huyết, ngăn ngừa ứ huyết, kích thích khí huyết lưu thông tới toàn bộ tạng phủ bên trong cơ thể, giúp tăng cường sức khoẻ, nâng cao khả năng phòng chống bệnh vô cùng hiệu nghiệm.

  • Diệp hạ châu

Diệp hạ châu là vị thuốc Nam có tác dụng thanh can (mát gan), lợi thuỷ (trị phù), giải độc hiệu quả. Hơn nữa, thuốc còn có tác dụng bổ gan, lợi mật, thanh trừ tà khí, bổ huyết, hoạt huyết. Loại thảo dược này có công dụng thần kì trong hỗ trợ điều trị viêm gan, thận, cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả.

100% thảo dược SẠCH, đạt chất lượng cao đến từ vườn dược liệu chuẩn GACP – WHO

Không chỉ chú trọng vào lựa chọn các thảo dược có dược tính, hàm lượng dược chất phù hợp, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 còn đầu tư, phát triển hàng nghìn hecta vườn dược liệu sạch nhằm tự chủ về thảo dược, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc thuốc rõ ràng.

Quân dân 102 đảm bảo chất lượng dược liệu, được trồng tại vườn thuốc chuyên canh
Quân dân 102 đảm bảo chất lượng dược liệu, được trồng tại vườn thuốc chuyên canh

Các cây thuốc được trồng theo công nghệ sinh học tại các khu vực có thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi. Đồng thời, đơn vị này cũng ứng dụng hàng loạt công nghệ cao trong quy trình bào chế, bảo quản thuốc như:

  • Sơ chế dược liệu bằng công nghệ sấy hồng ngoại, sấy đối lưu giúp hạn chế tối đa hiện tượng dược liệu bị biến chất, ngăn ngừa quá trình oxy hoá gây mùi lạ, đồng thời tiêu diệt vi sinh vật có hại.
  • Bảo quản thuốc bằng màng PVC, hạn chế hiện tượng oxy hoá, ngăn ngừa thuốc bị mối mọt, ẩm mốc gây hư hại.

Nhờ vậy, Tiêu ban hoàn bì thang không chỉ mang lại hiệu quả vượt trội mà còn đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh.

Tiêu ban hoàn bì thang giúp 30.000 người THOÁT KHỎI mề đay, mẩn ngứa qua hơn một thập kỷ

Với sự góp mặt đa dạng của nhiều loại thảo dược, kết hợp chúng theo một tỷ lệ chuẩn, được nghiên cứu kỹ lưỡng, Tiêu ban hoàn bì thang đã trở thành giải pháp đẩy lùi mề đay AN TOÀN – HIỆU QUẢ cho MỌI ĐỐI TƯỢNG, ngay cả những người có cơ địa nhạy cảm, yếu ớt như trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh hay những người mắc mề đay mãn tính.

NSUT Thanh Hiền là một trong số đó. Vốn từng mắc mề đay mãn tính suốt 3 năm, đã từng thử qua nhiều phương pháp nhưng không khỏi, cô đã thoát bệnh thành công sau khi dùng Tiêu ban hoàn bì thang.

NSUT Thanh Hiền từng điều trị mề đay thành công tại Quân dân 102
NSUT Thanh Hiền từng điều trị mề đay thành công tại Quân dân 102

NSUT Thanh Hiền chia sẻ:

“Có một khoảng thời gian, công việc diễn xuất của tôi bị gián đoạn vì mắc phải căn bệnh mề đay mãn tính. Tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy khiến da dẻ tôi kém sắc, khó chịu, khiến tôi phải từ chối biết bao lời mời. Tôi cũng đi khám, uống thuốc Tây nhiều đợt nhưng không khỏi hẳn.

May mà được một người bạn giới thiệu đến Quân dân 102, dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang 2 tháng, bệnh của tôi mới khỏi hẳn, 1 năm rồi không bị lại nữa. Cái tôi thích nhất là dùng thuốc xong, không chỉ không bị nổi mẩn ngứa nữa mà da dẻ tôi cũng hồng hào, mịn màng, sức khoẻ cũng được cải thiện hơn rõ rệt.”

Không chỉ NSUT Thanh Hiền, các thảo dược VÀNG trong Tiêu ban hoàn bì thang còn giúp hàng nghìn bệnh nhân trị khỏi mề đay thành công, không tái phát. Rất nhiều người đã để lại các đánh giá về hiệu quả bài thuốc trên mạng xã hội, các tạp chí sức khoẻ uy tín.

ĐỌC NGAY: [Kiểm chứng] Chữa nổi mề đay tại Tổ hợp y tế Quân dân 102 có tốt không? Khỏi hẳn không?

Nhiều người bệnh đánh giá cao bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
Nhiều người bệnh đánh giá cao bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
Đánh giá của khách hàng về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang
Đánh giá của khách hàng về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về từng thành phần, hiệu quả của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang. Tuy nhiên, bài thuốc vẫn có thể được điều chỉnh linh hoạt, gia giảm vị thuốc dựa trên tình trạng sức khoẻ thực tế mỗi người bệnh, sao cho mang lại hiệu quả cao nhất.

Để được tư vấn đơn thuốc chính xác, phù hợp nhất với bản thân, vui lòng liên hệ các chuyên gia của Tổ hợp Y tế Quân dân 102 và nhận tư vấn:

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

Chi nhánh Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 7, ngõ 8/11 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0888.598.102

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Hotline: 0888.598.102

Website: quandan102.com
Fanpage: Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Chia sẻ

Thành phần dược liệu của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Phác đồ chữa mề đay của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam tốt...

Phác đồ điều trị mề đay của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam sử dụng hoàn toàn nam...
Quy trình thăm khám Đông - Tây y hỗ trợ chẩn đoán chính xác bệnh thoát vị đĩa đệm

Bí Quyết Chữa DỨT ĐIỂM Mề Đay Khi Mang Thai AN TOÀN Từ Thảo Dược

Lần đầu mang thai, niềm vui chưa được bao lâu, chị Vũ Ngọc Diệp (29 tuổi, Hà Nội) đã phải...
Thuốc sắc sẵn tiện dùng dành cho người bệnh

Hướng Dẫn Dùng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang Chữa Mề Đay Hiệu Quả Nhất

Sử dụng liệu trình chữa mề đay, phong ngứa Tiêu ban hoàn bì thang của Tổ hợp y tế Cổ...

Mẹ Trẻ Chia Sẻ Kinh Nghiệm GIẢI QUYẾT Dị Ứng Thời Tiết Nổi Mề Đay...

Cuộc chiến chống lại nổi mề đay, dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ là điều rất nhiều người mẹ...

XUA TAN nỗi lo Dị ứng thời tiết nổi mề đay với liệu trình 3...

Hiện nay, liệu trình xử lý dị ứng thời tiết, nổi mề đay với Tiêu ban hoàn bì thang là...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top