13 thuốc thoát vị đĩa đệm hiệu quả được các bác sĩ khuyên dùng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc thoát vị đĩa đệm với thành phần và công dụng khác nhau, khiến người bệnh gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn. Bởi việc sử dụng đúng thuốc, đúng liều lượng có thể đem lại hiệu quả điều trị tốt và nhanh nhất. Cùng bài viết sau đây khám phá top 13 loại thuốc tân dược hàng đầu được các chuyên gia khuyên dùng nhé!

Top 13 thuốc thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị rách khiến phần nhân bên trong chảy ra ngoài rồi chèn lên rễ thần kinh xung quanh. Bệnh lý này gây ra những cơn đau nhức lan tỏa rất khó chịu, nhất là với các trường hợp phát hiện muộn hoặc xử lý không đúng cách. 

Hiện nay, việc điều trị bệnh lý này sẽ tập trung vào giải quyết các triệu chứng là chủ yếu thông qua sử dụng một số thuốc Tây y. Vậy, người thoát vị đĩa đệm uống thuốc gì tốt nhất? Bệnh nhân có thể tham khảo danh sách sau đây:

Nhóm thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm

Để điều trị hiệu quả đối với các triệu chứng đau nhức và tê buốt khó chịu, người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm sau:

1. Thuốc giảm đau

Đối với các vấn đề đau nhức xương khớp như bệnh lý thoát vị đĩa đệm, thuốc giảm đau luôn là lựa chọn hàng đầu. Những loại thuốc này tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, khiến não bộ không thể truyền tín hiệu về cảm giác đau đến các bộ phận của cơ thể. Thuốc giảm đau không cần đơn kê nhưng chuyên gia vẫn khuyến khích người bệnh thoát vị trao đổi với bác sĩ trước khi dùng.

Thuốc giảm đau luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người bệnh
Thuốc giảm đau luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người bệnh

Các loại thuốc thoát vị đĩa đệm giảm đau hiệu quả được sử dụng phổ biến có thể kể đến là paracetamol, ibuprofen, codein,…

2. Thuốc kháng viêm không steroids

Người bệnh thoát vị đôi khi xuất hiện cả tình trạng viêm sưng ở khu vực đĩa đệm tổn thương, dẫn đến cảm giác đau nhức ngày càng khó chịu. Trong những trường hợp như vậy, các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên sử dụng thêm thuốc chống viêm không chứa steroids.

Thuốc chống viêm không có steroids thường có liều dùng khá nhẹ với công dụng chính là giảm viêm và giảm đau. Những loại thuốc trị thoát vị đĩa đệm này hoạt động bằng cách ức chế quá trình sản sinh prostaglandins. Giống như thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không chứa steroids có thể tìm mua tại hiệu thuốc mà không cần có đơn kê. 

Các loại thuốc chống viêm không chứa steroids thường gặp nhất là meloxicam, naproxen, diclofenac,…

3. Thuốc giãn cơ

Loại thuốc thoát vị đĩa đệm cuối cùng nằm trong nhóm điều trị chính là thuốc giãn cơ. Thuốc giãn cơ được dùng với mục đích làm giảm co thắt cơ bởi một số tình trạng bệnh gây ảnh hưởng dây thần kinh, trong đó có thoát vị. Vì cơ bắp được thả lỏng và thư giãn hơn, những cơn đau nhức khó chịu của người bệnh cũng được cải thiện đáng kể.

Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm có thể sử dụng thêm cả thuốc giãn cơ
Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm có thể sử dụng thêm cả thuốc giãn cơ

Thuốc giãn cơ là tân dược cần được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Vì vậy người bệnh nên dùng thuốc theo đúng đơn kê, nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì trực tiếp liên hệ với bác sĩ điều trị để nhận được tư vấn.

Một số ví dụ về thuốc giãn cơ có thể kể đến là: Baclofen, tizanidine, dantrolene,….

Nhóm thuốc bổ trợ

Bên cạnh các loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm nói trên, người bệnh có thể sử dụng thêm những thuốc bổ trợ, thực phẩm chức năng để thúc đẩy quá trình hồi phục của cơ thể. Một số sản phẩm hỗ trợ có tác dụng tốt và được dùng phổ biến hiện nay là:

1. ZS Chondroitin

ZS Chondroitin là một sản phẩm của Zeria – hàng dược phẩm có tiếng tại xứ sở hoa anh đào. Khi du nhập vào thị trường Việt Nam, viên uống ZS nhận được nhiều sự ưa chuộng, đặc biệt là trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp lâu ngày như thoát vị, thoái hóa,….

Thành phần chính của ZS là hoạt chất MSM chondroitin cùng một số phụ liệu khác như silicat, magie stearate,…

Công dụng: ZS Chondroitin có các công dụng chính sau đây:

  • Tái tạo những mô sụn đệm khớp xương đã bị tổn thương, nhờ đó làm giảm hiện tượng hao mòn.
  • Tăng quá trình sản sinh chất nhờn bên trong khớp, giúp vận động của khớp linh hoạt và trơn tru hơn.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng đau mỏi, đau nhức và tê buốt do các bệnh lý xương khớp gây ra.

Cách dùng: Viên uống ZS được dùng với liều lượng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần dùng tối đa 3 viên. Thời điểm uống tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Giá bán: Hiện nay, sản phẩm này đang được bán với giá khoảng 1.500.000 VNĐ đến 1.700.000 VNĐ cho một hộp gồm 270 viên.

2. Thuốc thoát vị đĩa đệm Mujarhabat Kapsul

Mujarhabat Kapsul là sản phẩm bổ trợ đến từ đất nước Malaysia, một quốc gia Đông Nam Á có nền khoa học y tế phát triển rất mạnh mẽ trong những năm trở lại đây. Thành phần chính trong viên uống Mujarhabat Kapsul đều là những tinh chất thảo dược Đông y như đỗ trọng, bách chi, táo tàu, ngưu tất,…

Mujarhabat Kapsul có thành phần thảo dược thích hợp với người bệnh có cơ địa mãn cảm và dễ kích ứng
Mujarhabat Kapsul có thành phần thảo dược thích hợp với người bệnh có cơ địa mãn cảm và dễ kích ứng

Công dụng: Mujarhabat Kapsul  có các tác dụng sau đây:

  • Cải thiện khí huyết, giúp máu lưu thông đến khu vực xương khớp, đĩa đệm bị tổn thương nhiều hơn.
  • Làm giảm các triệu chứng đau nhức ở thắt lưng, cổ vai gáy, đầu gối, triệu chứng viêm bao hoạt dịch khớp cổ tay… kéo dài lâu ngày.
  • Thúc đẩy khả năng hoạt động của các khớp đồng thời nâng cao sức khỏe tổng thể ở người bệnh.

Cách dùng: Mujarhabat Kapsul được dùng lần đầu với liều lượng 4 viên/ngày (tương đương 2 tuýp/ngày), chia thành 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Người bệnh tốt nhất nên uống sau khi ăn khoảng nửa tiếng. Những lần dùng sau đó giảm liều lượng, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Giá bán: Một hộp Mujarhabat Kapsul gồm 20 tuýp (mỗi tuýp 1 viên màu vàng và 1 viên màu đen) hiện đang được bán với giá khoảng 100.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ.

3. Orihiro Glucosamine

Một trong những loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của Nhật nhận được nhiều sự tín nhiệm của chuyên gia nhất hiện nay chính là Orihiro Glucosamine. Sản phẩm này thuộc hàng dược Orihiro đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa và cả quốc tế.

Thành phần chính của viên uống Orihiro Glucosamine là chiết xuất glucosamine và chondroitin từ vi cá mập, động vật giáp xác và mầm đậu nành.

Công dụng: Sản phẩm có các công dụng chính sau đây:

  • Cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết nhằm tái tạo những tế bào mô sụn bị tổn thương.
  • Tăng cường khả năng tổng hợp canxi cho xương, nhờ vào đó giúp hệ thống xương trở nên chắc khỏe hơn.
  • Hỗ trợ cải thiện những triệu chứng đau nhức xương khớp khó chịu đồng thời giúp vận động của người bệnh trở nên dễ dàng hơn.

Cách dùng: Liều sử dụng Orihiro Glucosamine là 10 viên/ngày, chia làm 2 lần uống vào sau mỗi bữa ăn.

Giá bán: Một hộp gồm 180 viên hiện đang có giá thành dao động trong khoảng 450.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ.

4. Thuốc thoát vị đĩa đệm Jex Max

Nếu người bệnh đang tìm kiếm một loại thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Mỹ có hiệu quả tốt thì không thể bỏ qua Jex Max. Sản phẩm này có xuất xứ từ công ty dược Ecogreen, hiện nay đã có chi nhánh tại Việt Nam nên người bệnh có thể yên tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng.

Thành phần chính trong mỗi một viên uống Jex Max là peptan, tinh chất vỏ cây liễu trắng, collagen, chondroitin,…

Jex Max là thuốc thoát vị đĩa đệm nhận được đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng
Jex Max là thuốc thoát vị đĩa đệm nhận được đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng

Công dụng: Jex Max có các công dụng sau đây:

  • Tăng tốc độ phục hồi sụn đệm tổn thương nhờ vào việc sản sinh các tế bào mô mới.
  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu như đau nhức, tê bì,… ở những khu vực xương khớp bị ảnh hưởng bởi thoái hóa, thoát vị,…
  • Phòng ngừa nguy cơ khô khớp, loãng xương,… và hiện tượng hao mòn khớp do lão hóa.
  • Hỗ trợ người bệnh xương khớp trong quá trình điều trị.

Cách dùng: Với những trường hợp dùng Jex Max để hỗ trợ điều trị thì liều sử dụng thường là 4 viên/2 lần/ngày. Còn nếu dùng như sản phẩm phòng ngừa thì liều lượng là 2 viên/2 lần/ngày.

Giá bán: Hiện nay, Jex Max hộp 15 viên có giá 175.000 VNĐ trong khi đó loại 30 viên có giá thành là 335.000 VNĐ.

VIDEO REVIEW THỰC PHẨM CHỨC NĂNG JEX MAX CHO NGƯỜI BỊ ĐAU XƯƠNG KHỚP

5. Davinci Discovery

Nhắc đến các loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay, nhiều người bệnh thường lựa chọn Davinci Discovery. Sản phẩm này được sản xuất bởi công ty dược Disc-Discovery tại Mỹ. Thành phần chính trong viên uống Davinci là chiết xuất sụn bò rừng cùng với các phụ liệu khác như vitamin D, C, B6, khoáng chất kali, kẽm,…

Công dụng: Davinci Discovery sở hữu các công dụng như sau:

  • Cung cấp cho hệ thống xương khớp các loại vitamin cùng khoáng chất vi lượng cần thiết để phát triển vững chắc, khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ điều trị các tình trạng đau nhức, khô cứng, tê mỏi ở khớp xương và cơ bắp.
  • Tăng sản sinh chất hoạt dịch giúp nhờn khớp và cải thiện độ dẻo dai, tính linh hoạt của khớp xương.

Cách dùng: Người bệnh có thể sử dụng sản phẩm với liều lượng 2 viên một lần, mỗi ngày uống từ 1 đến 3 lần tùy theo hướng dẫn từ bác sĩ.

Giá bán: Một hộp Davinci Discovery gồm 180 viên có giá thành nằm trong khoảng 800.000 VNĐ đến 900.000 VNĐ.

NỘI DUNG LIÊN QUAN: Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng ăn gì nhanh hồi phục?

6. Blackmores Glucosamine

Blackmores Glucosamine là một trong các thuốc thoát vị đĩa đệm có tác dụng bổ trợ hiệu quả được nhiều bệnh nhân tin dùng trong thời gian gần đây. Sản phẩm này đến từ Australia, thích hợp dùng với các trường hợp bệnh xương khớp khác nhau. Thành phần trong mỗi một viên uống Blackmores là hoạt chất glucosamine sulfate cùng các loại phụ liệu không hoạt tính.

Blackmores Glucosamine có xuất xứ từ Úc với thành phần chủ đạo là hoạt chất glucosamine
Blackmores Glucosamine có xuất xứ từ Úc với thành phần chủ đạo là hoạt chất glucosamine

Công dụng: Blackmores Glucosamine được nhà sản xuất giới thiệu là có các tác dụng chính như:

  • Hỗ trợ cải thiện những triệu chứng xương khớp điển hình như đau nhức, tê buốt, xơ cứng, kém linh hoạt,…
  • Phòng ngừa tình trạng hao mòn và thoái hóa sụn đệm khớp xương tiến triển nặng hơn.
  • Cải thiện sức khỏe tổng thể của xương khớp, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Cách dùng: Người bệnh sử dụng Blackmores với liều lượng 1 viên/ngày, uống trong bữa ăn cùng với nước lọc. 

Giá bán: Hiện nay, thông tin về giá bán của sản phẩm vẫn chưa được cập nhật. Người bệnh nếu muốn tìm mua và sử dụng nên liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp.

7. Kwangdong Glucosamine

Hàn Quốc cũng là một quốc gia mạnh về các sản phẩm thuốc thoát vị đĩa đệm. Trong đó, Kwangdong Glucosamine đang nhận được nhiều hơn cả những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng Việt. Loại viên uống bổ trợ này được sản xuất bởi công ty dược Kwangdong, phân phối chủ yếu ở hai thị trường chính là Nhật và Hàn.

Thành phần trong Kwangdong Glucosamine gồm có các loại vitamin, chondroitin, glucosamine và MSM.

Công dụng: Sản phẩm có các công dụng sau đây:

  • Tái tạo những tổn thương tại mô sụn đệm, thúc đẩy quá trình sản xuất chất nhờn bôi trơn khớp trong cơ thể.
  • Tăng cường khả năng hấp thụ và chuyển hóa canxi, collagen của cơ thể. Ngăn ngừa hiệu quả tiến trình lão hóa và hao mòn sụn khớp.

Cách dùng: Kwangdong Glucosamin được dùng với liều 2 viên/lần/ngày vào buổi sáng sau khi ăn no.

Giá bán: Một hộp Kwangdong Glucosamine 90 viên nang hiện có giá bán rơi vào khoảng 1.600.000 VNĐ.

8. Thuốc thoát vị đĩa đệm Flex Power Ex

Flex Power Ex là sản phẩm ngoại nhập có nguồn gốc từ Nhật Bản, chuyên dùng bổ trợ cho các trường hợp bệnh xương khớp, ví dụ như thoát vị, thoái hóa cột sống, viêm khớp dạng thấp,… Thành phần chính trong viên uống Flex là tinh chất vi cá mập, vitamin B6, B1, B12 cùng các tá dược phụ trợ khác.

Flex Power Ex là sản phẩm hỗ trợ điều trị đến từ xứ sở hoa anh đào được ưa chuộng hiện nay
Flex Power Ex là sản phẩm hỗ trợ điều trị đến từ xứ sở hoa anh đào được ưa chuộng hiện nay

Công dụng: Sản phẩm này sở hữu các tác dụng sau đây:

  • Phòng ngừa hiệu quả tiến trình thoái hóa ở các mô sụn khớp.
  • Tăng tốc độ phục hồi tổn thương tại sụn khớp, hỗ trợ cải thiện những triệu chứng khó chịu, kéo dài như đau nhức, tê bần,…
  • Tăng cường khả năng tổng hợp và hấp thụ canxi, nhờ đó mà sức khỏe tổng thể của hệ thống xương khớp được nâng cao.

Cách dùng: Viên uống Flex nên được dùng với nước lọc, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên sau bữa ăn.

Giá bán: Một hộp Flex Power Ex gồm 270 viên hiện có giá bán là 1.200.000 VNĐ. 

9. Nutrip Gold

Sản phẩm thuốc thoát vị đĩa đệm có tác dụng hỗ trợ tiếp theo chính là Nutrip Gold. Nutrip được sản xuất bởi công ty dược NuBest USA, đã đạt được chứng nhận FDA về độ an toàn và tính hiệu quả. Thành phần của Nutrip gồm có hoạt chất MSM, glucosamine, chondroitin, tinh chất từ sụn cá mập cùng một số loại vitamin như A, C, B,…

Công dụng: Nutrip Gold sở hữu các công dụng chính sau đây:

  • Hỗ trợ điều trị những triệu chứng xương khớp thường gặp như đau nhức, đau mỏi, tê buốt, khô cứng khớp,…
  • Cung cấp dinh dưỡng và chất thiết yếu cho xương khớp, giúp xương khớp khỏe mạnh hơn.
  • Bảo vệ lớp sụn đệm bởi quá trình hao mòn và lão hóa.

Cách dùng: Liều dùng thông thường của Nutrip Gold là 1 viên/lần, mỗi ngày uống 2 lần.

Giá bán: Một hộp Nutrip Gold 60 viên hiện nay trên thị trường có giá thành rơi vào khoảng 600.000 VNĐ đến 650.000 VNĐ.

10. DHC Glucosamine

Đất nước Nhật Bản luôn nổi tiếng với các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, vì thế không ngạc nhiên khi DHC Glucosamin xuất hiện trong danh sách này. Sản phẩm của DHC có thành phần chính là chiết xuất tinh chế từ cua, tôm, sò biển cùng với các hoạt chất khác như glucosamine, MSM và chondroitin.

DHC Glucosamine giúp bổ sung dinh dưỡng và các hoạt chất cần thiết đối với sức khỏe xương khớp
DHC Glucosamine giúp bổ sung dinh dưỡng và các hoạt chất cần thiết đối với sức khỏe xương khớp

Công dụng: DHC Glucosamine có các công dụng như sau:

  • Cải thiện khả năng vận động của xương khớp, tăng cường tính linh hoạt và dẻo dai của cơ thể.
  • Hỗ trợ làm giảm những triệu chứng đau nhức xương khớp khó chịu và giúp tăng cường tác động của thuốc điều trị đang sử dụng.
  • Ngăn ngừa tiến trình lão hóa, thoái hóa ở các mô sụn khớp, bệnh thoái hóa khớp.

Cách dùng: DHC Glucosamine được khuyến khích sử dụng với liều 6 viên một ngày, có thể dùng trong 1 lần hoặc chia nhỏ thành 2 đến 3 lần trong ngày.

Giá bán: Một hộp DHC Glucosamine gồm 180 viên nang hiện nay đang được bán trên thị trường với giá thành rơi vào khoảng 450.000 VNĐ đến 550.000 VNĐ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc thoát vị đĩa đệm

Khi sử dụng các loại thuốc thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Thông tin được cung cấp bởi bài viết hoặc những bài báo tổng hợp trên internet chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân nên trao đổi với bác sĩ điều trị để sử dụng thuốc đúng loại và đúng liều lượng.
  • Tuân thủ chặt chẽ những hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị của bác sĩ. Cố gắng uống thuốc đúng giờ, không bỏ liều hay tự ý tăng liều khi chưa hỏi ý kiến chuyên gia.
  • Nên uống thuốc bằng nước lọc đã đun sôi để nguội, uống nhiều nước để bảo vệ dạ dày. Không nên sử dụng thuốc với các loại đồ uống khác, ví dụ như sữa hay nước trái cây.
  • Nếu muốn dùng kết hợp các loại thuốc khác nhau hay dùng thêm thảo dược Đông y, bệnh nhân cần trao đổi với bác sĩ.
  • Bên cạnh việc điều trị với thuốc, đừng quên tăng cường dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày và dành thời gian luyện tập thể thao thể dục thường xuyên. 

Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn đọc những thông tin tham khảo cần thiết liên quan đến các loại thuốc thoát vị đĩa đệm. Để quá trình điều trị đạt được hiệu quả tốt, bạn nên dùng thuốc theo đúng đơn kê của bác sĩ đồng thời xây dựng cho bản thân một lối sống lành mạnh và cân bằng.

CLICK ĐỌC NGAY:

Chia sẻ

Thuốc chữa
Rách vòng xơ đĩa đệm là gì? Hình ảnh, triệu chứng và cách điều trị

Rách vòng xơ đĩa đệm là gì? Hình ảnh, triệu chứng và cách điều trị

Rách vòng xơ đĩa đệm làm hạn chế chức năng của cơ quan này, tạo điều kiện cho bệnh lý...
Top 5 đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Top 5 đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Nhật Bản là một trong những quốc gia đi đầu trong nghiên cứu phát triển các sản phẩm hỗ trợ...
Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh là gì? Cách điều trị ra sao?

Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh là gì? Cách điều trị ra sao?

Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh là tình trạng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu...
Hội chứng đuôi ngựa là gì? Dấu hiệu bệnh, chẩn đoán và điều trị

Hội chứng đuôi ngựa là gì? Dấu hiệu bệnh, chẩn đoán và điều trị

Hội chứng đuôi ngựa có tỷ lệ mắc phải thấp nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến...
Có nên mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Đức? Chi phí thế nào?

Có nên mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Đức? Chi phí thế...

Bệnh viện Việt Đức là một trong những bệnh viện được nhiều bệnh nhân lựa chọn khi điều trị các...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top