Bác sĩ Vân Anh nặng lòng với bệnh dạ dày, dồn tâm lực nghiên cứu thuốc Thái Y Viện

Nặng lòng với Y học cổ truyền nên dù đến tuổi nghỉ hưu bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện vẫn đang tiếp tục khám chữa cho người bệnh. Với việc hơn 39.000 người bệnh trên cả nước chấm dứt các vấn đề trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày,… đã nói lên hiệu quả mà bài thuốc mà bác sĩ Vân Anh đang áp dụng.

Dồn tâm lực nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương nhận định về bác sĩ Vân Anh như sau: “Quen biết và đồng hành cùng bác sĩ Vân Anh đã lâu, tôi nhận thấy bác sĩ là người thầy thuốc tài giỏi, hiền hậu, dốc hết tâm huyết của mình dành cho nghiên cứu các bài thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn. Trong suốt quãng thời gian qua, bác sĩ Vân Anh không ngừng tìm tòi – sáng tạo, đóng góp nhiều đề tài có ý nghĩa quan trọng cho nền YHCT dân tộc. Đặc biệt, các bài thuốc mà bác sĩ nghiên cứu và phục dựng có tính ứng dụng cao, nổi tiếng là an toàn – hiệu quả.”

Có thể thấy rằng, nếu đã từng làm việc cùng bác sĩ Vân Anh, không riêng gì bác sĩ Nhuần mà các bác sĩ khác cũng sẽ dễ dàng nhận ra được sự tâm huyết của vị bác sĩ này với Y học cổ truyền, nhất là việc tìm hiểu, nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc trong Thái Y Viện triều Nguyễn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh luôn tận tâm khám chữa cho bệnh nhân
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh luôn tận tâm khám chữa cho bệnh nhân

Bác sĩ Vân Anh cho biết, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bác sĩ đã được nghe rất nhiều câu chuyện bí ẩn về y học của Thái Y Viện triều Nguyễn cũng như các giai thoại chữa bệnh của các bậc vua chúa lúc bấy giờ. Thời điểm đó, những thông tin mà cô sinh viên trẻ được nghe không thực sự rõ nét cho đến khi trở thành bác sĩ tại Viện Y dược cổ truyền Việt Nam, câu chuyện về những bài thuốc cổ của Thái Y Viện được nhắc đến một cách rõ nét hơn. Cũng từ đây, “ngọn lửa” mong muốn nghiên cứu, phục dựng các bài thuốc này trở nên mãnh liệt hơn trong tâm trí của bác sĩ Vân Anh.

Hành trình nghiên cứu, phục dựng bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn, trong đó nổi bật là bài thuốc trị bệnh dạ dày đã được bác sĩ Vân Anh tiến hành trong nhiều năm. Trong đó, năm 2016 và 2017 bác sĩ Vân Anh đã thành lập đoàn nghiên cứu đến trực tiếp Huế để có thể tìm hiểu rõ ràng nhất, đầy đủ nhất về các bài thuốc bí truyền này.

Bác sĩ Vân Anh cho biết: “Để phục dựng bài thuốc cổ phương là điều không hề dễ dàng, có thách thức và rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, niềm tin vào chính bản thân, vào đội ngũ cộng sự và chính sự nhiệt huyết, khát khao từ thời trẻ đã trở thành động lực giúp tôi hoàn thành được nhiệm vụ này”.

Trong thời gian thực hiện chuyến công tác tại Huế, đoàn chuyên gia của bác sĩ Vân Anh đã được gặp gỡ những nhân vật, tài liệu quan trọng về liên quan đến Thái Y Viện triều Nguyễn. Trong đó, bác sĩ đã gặp được cụ Lê Thị Dinh – vị cung nữ cuối cùng của triều Nguyễn hiểu rõ được công tác thăm khám và kê đơn của Thái Y Viện. Bên cạnh đó, đoàn chuyên gia gặp gỡ, nói chuyện với lương y Thích Tuệ Tâm – Trụ trì Tuệ Tĩnh Liên Hoa Đường, Phó chủ tịch Hội Đông y Thừa Thiên Huế.

Bác sĩ Vân Anh cùng cộng sự đã trực tiếp đến Huế
Bác sĩ Vân Anh cùng cộng sự đã trực tiếp đến Huế

Những thông tin, những tài liệu quý báu bác sĩ Vân Anh đã tiếp xúc, trong đó đặc biệt nhất là phải kể tới cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Đối với những người làm nghề y, nhất là Y học cổ truyền thì được cầm trên tay cuốn Châu bản triều Nguyễn chính là một điều may mắn, bởi đây đây là một báu vật mà dù có tiền cũng không bao giờ “mua” được.

Kho tàng bài thuốc trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký sau đó đã được bác sĩ Vân Anh kết hợp với đội ngũ chuyên gia tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu, cải tiến. Và một trong số những bài thuốc được phục dựng thành công đó là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày.

Hành trình phục dựng bài thuốc chữa đau dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang của vua Tự Đức

Ứng dụng y lý hiện đại phục dựng thành công bài thuốc trị bệnh dạ dày

Như lời bác sĩ Vân Anh đã nói ở trên, để phục dựng bài thuốc cổ phương và ứng dụng mang lại hiệu quả cho người bệnh thời hiện đại là điều không hề dễ dàng. Hơn nữa, nếu giữ nguyên bài thuốc và áp dụng cho người bệnh là điều không thể bởi nhiều bài thuốc cho hiệu quả với con người thời xưa nhưng lại không hiệu quả cho người bệnh bây giờ, do đó mới có câu nói quen thuộc đối với bác sĩ Y học cổ truyền là “thuốc xưa – người nay”.

Chưa kể, các vấn đề dạ dày hiện nay không đơn giản trong cách điều trị bởi bệnh có mối liên hệ mật thiết với những yếu tố như chế độ ăn uống, sinh hoạt, tâm lý. Những yếu tố này ở thời hiện đại vô cùng phức tạp và nếu giữ nguyên bài thuốc cổ sẽ không còn phù hợp nữa.

Bài toán lại tiếp tục đặt ra với đội ngũ chuyên gia và bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh. Tuy nhiên, sau quá thảo luận, đội ngũ chuyên gia đã triển khai công trình nghiên cứu bài bản mang tên “Nghiên cứu & Phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh dạ dày”.

Quá trình nghiên cứu các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn rất nghiêm ngặt và bài bản
Quá trình nghiên cứu các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn rất nghiêm ngặt và bài bản

Công trình được thực hiện bài bản từ bước nghiên cứu bài thuốc đến bước hoàn thiện, cụ thể như sau:

  • Các bác sĩ sẽ thẩm định các phương thuốc trị bệnh dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn, trong đó chú trọng các phương thuốc kiện Tỳ, trị chứng vị quản thống.
  • Phân tích kỹ về dược tính của từng thảo dược trong bài thuốc cổ phương cũng như các thảo dược mới được bổ sung.
  • Trong quá trình hoàn thiện bài thuốc sẽ kiểm tra độc tính cấp diễn & bán trường diễn. Việc này sẽ đảm bảo cho thuốc đi vào cơ thể an toàn, lành tính khi điều trị ở cả thời gian ngắn và thời gian dài.
  • Tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người trước khi đưa vào sử dụng.

Việc kết hợp Y học cổ truyền và y lý hiện đại trong nghiên cứu bài thuốc Y học cổ truyền bài bản như Nhất Nam Y Viện chính là giúp cho bài thuốc khi hoàn thiện sẽ có hiệu quả ứng dụng cao, an toàn, đặc biệt là phù hợp với bệnh nhân hiện nay.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được hoàn thiện sau nhiều năm nghiên cứu bài bản bởi đội ngũ chuyên gia chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Sau quá trình cải tiến, bài thuốc cổ phương từng được vua Tự Đức ngự dùng đã được kế thừa tinh hoa và hoàn thiện thành ba bài thuốc nhỏ gồm: Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị và Nhất Nam Giải Độc.

Bác sĩ Vân Anh cho biết: “Nhất Nam Bình Vị Khang bao gồm ba bài thuốc nhỏ được dùng kết hợp trong điều trị bệnh dạ dày tại Nhất Nam Y Viện. Ba bài thuốc này có công dụng khác nhau, thế nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến tác dụng tổng thể. Bài thuốc sử dụng 32 thảo dược được lựa chọn kỹ lưỡng với những công dụng chính là kiện Tỳ, bổ Vị, thanh nhiệt giải độc, làm ấm dạ dày, giảm axit,… giúp điều trị các triệu chứng bệnh dạ dày như ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị, trào ngược, diệt vi khuẩn, phục hồi niêm mạc dạ dày,…”.

>> XEM THÊM: Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang – Xử lý bệnh dạ dày TẬN GỐC, NGĂN TÁI PHÁT

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày
Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày

Nhận về kết quả tích cực từ bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trước khi được ứng dụng rộng rãi cho người bệnh đã trải qua cuộc kiểm nghiệm lâm sàng được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Kết quả kiểm nghiệm bước đầu cho thấy những kết quả tích cực của bài thuốc trong điều trị bệnh dạ dày, cụ thể như sau:

  • 82% người bệnh hết hoàn toàn triệu chứng bệnh, phục hồi chức năng dạ dày sau 45 ngày sử dụng
  • 5,6% người bệnh cải thiện được 85% tình trạng bệnh sau 1 tháng
  • 10% người bệnh sau 2 tháng hết hoàn toàn triệu chứng, hồi phục chức năng dạ dày
  • 2,4% người bệnh do không dùng đủ liệu trình, cơ địa không đáp ứng thuốc nên vẫn còn triệu chứng.

Đó chỉ là con số dựa trên kết quả kiểm nghiệm lâm sàng, vậy sau nhiều năm áp dụng điều trị bệnh dạ dày, hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang thực tế như thế nào? Theo số liệu thống kê từ Nhất Nam Y Viện, đến nay đã có hơn 39.000 người bệnh dạ dày trên cả nước sử dụng và điều trị thành công các bệnh lý về dạ dày, trong đó có những trường hợp bệnh lâu năm, kéo dài, người bệnh cơ địa nhạy cảm, trẻ nhỏ.

Chị Hồng – 35 tuổi bị trào ngược dạ dày và sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang chia sẻ: “Mình bị dạ dày khoảng 4,5 năm gì đó, triệu chứng ban đầu là chướng bụng, đầy hơi, ợ chua. Ban đầu một phần chủ quan, 1 phần do bận nên mình không đi khám. Nên cứ ai mách mình thuốc gì là mình mua về uống nhưng lại không có hiệu quả. Sau khi đi khám được chẩn đoán bị trào ngược, dùng đơn thuốc của bác sĩ nhưng cứ hết thuốc lại bị tái lại. Nhờ sự giới thiệu của người bạn mà mình đến Nhất Nam Y Viện thăm khám và điều trị. Sau khi dùng thuốc được 1 tháng tình trạng trào ngược dạ dày đã cải thiện rất nhiều, triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi, ợ nóng, ợ chua giảm đi trông thấy. Mình tiếp tục dùng theo đơn bác sĩ kê và cuối cùng cũng nói lời tạm biệt với bệnh trào ngược dạ dày này”.

[XEM CHI TIẾT] – Chia sẻ của chị Hồng về hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Cũng gặp phải tình trạng trào ngược dạ dày, anh Nhật Trường – 37 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc tại Úc cũng đã tin tưởng sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. Trước đó, anh uống thuốc Tây trường kỳ, bị tác dụng phụ của thuốc khiến cho cơ thể mệt mỏi nhưng bệnh vẫn không khỏi hẳn. Khi được người thân ở Việt Nam giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, được bác sĩ Vân Anh thăm khám online và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp chỉ sau 2 tháng tình trạng dạ dày của anh Trường đã được cải thiện. Cùng lắng nghe cuộc trò chuyện của anh Trường với bác sĩ Vân Anh dưới đây:

Là trường hợp bệnh nhân nhí, con gái 14 tuổi của chị Thu Nhi ở Hải Phòng. Bé Ngọc Anh thường xuyên gặp phải những cơn đau bụng bất thường, ban đầu chỉ nghĩ là do rối loạn tiêu hóa, tuy nhiên dù đã uống thuốc nhưng cơn đau vẫn dai dẳng gây ảnh hưởng rất nhiều tới việc học tập, Khi đi khám cả gia đình chị bất ngờ với kết quả rằng bé Ngọc Anh bị viêm loét dạ dày HP cấp tính.

Chị Thu Nhi cho biết: “Khi được chẩn đoán rằng con bị viêm loét dạ dày HP, gia đình chúng tôi cho con uống liệu trình thuốc mà bác sĩ đã kê đơn. Tuy nhiên, bệnh của con chỉ đỡ được một thời gian ngắn rồi tái lại. Gia đình tôi cho con uống hết thuốc Tây lại đến thuốc Bắc nhưng đều không có hiệu quả tốt. Cho đến khi được bác họ hàng xa giới thiệu cho Nhất Nam Y Viện và sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang thì tình trạng bệnh của cháu mới được cải thiện.

Từ khi dùng thuốc, con bé ăn ngon, ngủ ngon hơn rất nhiều, những triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, rối loạn tiêu hóa, đau bụng âm ỉ, nóng rát vùng thực quản, đầy hơi không còn nữa. Cháu lại được đi học bình thường. Khi các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày HP không còn nữa tôi cũng đã đưa con đi xét nghiệm thì âm tính với vi khuẩn HP, vùng viêm loét gần như đã lành lại hết. Thật sự cảm ơn bác sĩ Vân Anh và đội ngũ Nhất Nam Y Viện rất nhiều”.

Bên cạnh những bệnh nhân trên thì hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã được người bệnh phản hồi trong quá trình điều trị. Dưới đây là những tin nhắn mà người bệnh gửi về cho đơn vị.

Như vậy, có thể thấy rằng, bài thuốc được bác sĩ Vân Anh cùng cộng sự nghiên cứu, phục dựng từ mật dược của Thái Y Viện triều Nguyễn, sau khi cải tiến đã mang lại hiệu quả cao trong điều trị các bệnh lý về dạ dày. Người bệnh không chỉ được giải thoát khỏi các triệu chứng bệnh khó chịu như ợ hơi, ợ chua, đau rát vùng thượng vị, trào ngược,… mà còn phục hồi chức năng dạ dày, chức năng tiêu hóa để ngăn ngừa bệnh tái phát sau điều trị.

Để được nhận về những hiệu quả cao này ngoài việc sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang mà còn do phác đồ điều trị được bác sĩ Vân Anh xây dựng tỉ mỉ và cẩn thận. Theo đó, mỗi người sau khi thăm khám sẽ được bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị tùy vào tình trạng bệnh, cơ địa, độ tuổi. Trong phác đồ luôn luôn kèm theo những lưu ý quan trọng, không thể bỏ qua là gồm chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, chỉ khi kết hợp nhuần nhuyễn cả bài thuốc và những yếu tố này thì bệnh dạ dày mới nhanh chóng được loại bỏ và giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát.

>> XEM THÊM: Lộ trình dinh dưỡng chuẩn SÁNG – TRƯA – TỐI cho bệnh nhân dạ dày

Hiện tại bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là bác sĩ chính trong thăm khám và điều trị bệnh dạ dày tại Nhất Nam Y Viện, bên cạnh đó đó còn có bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện. Để được tư vấn bệnh lý và phác đồ điều trị phù hợp, chuyên sâu với tình trạng bệnh của mình bởi các bác sĩ, người bệnh hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

 

Array

Chia sẻ

Bình luận (56)

  1. Trần Xuân Ngiêm says: Trả lời

    Bên nhất nam viện này có bác sĩ nào giỏi không để em hẹn lịch khám

    1. Quỳnh says:

      Có bác sĩ Phương nhé, bác đang là phó giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện đồng thời là Nguyên phó giám đốc bệnh viện YHCT Hà Đông nhé, có hơn 40 năm kinh nghiệm hành nghề y rồi nên yên tâm, tôi cũng là nhờ bác khám cho và kê thuốc nay mới khỏe được như này đấy.

    2. Huyền Trang says:

      Thuốc có dùng được cho phụ nữ sau sinh không, em đang bị đau dạ dày quá mà không dám dùng thuốc tây huhu

    3. Khánh Linh says:

      Nhất nam bình vị thành phần tự nhiên lành tính nên dùng được không sao nhé, sinh con xong dễ bị bệnh nhưng nên chọn phương pháp xử lý an toàn như đông y để tránh ảnh hưởng tới con bú nữa

    4. Ngọc Tân says:

      Uống thuốc trong bao lâu thì khỏi bệnh, có lâu không vậy?

    5. Hồng Hoa says:

      Một liệu trình thường kéo dài từ 3-4 tháng tùy người, nhưng mà uống hết tháng đầu là hầu như hết thấy khó chịu rồi, mấy tháng sau dùng thuốc để nâng cao đề kháng và dự phòng bệnh tái phát thôi á

  2. Thảo Thanh says: Trả lời

    Nhất Nam Bình Vị Khang bên đây giá cả như nào nhỉ, mình muốn tham khảo trước để chuẩn bị kinh phí

    1. Nguyễn Ngọc says:

      Nói chung cứ sẵn dăm ba triệu tiền thuốc, tiền khám không đắt lắm đâu khoảng 200k nhưng tiền thuốc thì từ 4-5 triệu mỗi tháng đó

    2. Phương Anh says:

      Tiền thuốc mỗi người mỗi khác vì bên trung tâm này kê đơn thuốc dựa trên tình trạng bệnh từng người, đơn thuốc khác nhau thì giá tiền thuốc cũng chênh lệch ít nhiều. Em dùng hết khoảng 4tr1 mỗi tháng (tính trung bình thôi vì tháng nhiều tháng ít) nhưng mà thấy bỏ ra một lần tiền mà hết bệnh còn hơn mua thuốc rẻ mà không khỏi mệt lắm

    3. Hoàng Đức Long says:

      Tính mua thuốc bên đây về uống mấy lần mà đi hỏi hiệu thuốc không đâu bán, hỏi mọi người xung quanh cũng không biết

    4. Yến Vũ says:

      Trời ơi, nhất nam bình vị khang là bài thuốc độc quyền của trung tâm nên chỉ có trung tâm có bán thôi, bác đi hỏi người xung quanh họ có bị bệnh đâu mà họ tìm hiểu nên sao mà biết được. Muốn mua thuốc thì tới địa chỉ: số 16, nguyễn khánh toàn, cầu giấy, hà nội khám nhé

    5. Khánh Hiền says:

      Tình hình là nhà xa nên muốn ra Hà Nội khám cũng khó, có cách nào hay hơn không?

    6. Kim Chi says:

      Nhất nam họ có hỗ trợ tư vấn trực tiếp qua video call với bác sĩ của trung tâm đó, sau khi tư vấn sẽ được gửi thuốc về tận nhà cho không cần tới trung tâm cũng được

  3. Ngô Hà says: Trả lời

    Uống thuốc của nhất nam y viện này có tác dụng phụ gì đáng lưu ý không. Xưa em cũng cắt thuốc đông y ở trên bản về mà uống thấy chóng mặt xong bỏ luôn thuốc không dám dùng nữa

    1. My Huyền says:

      Thuốc thầy lang ở bản họ lấy thuốc theo kinh nghiệm, dược liệu lại không đảm bảo nên dễ gây tác dụng không mong muốn chứ nhất nam bình vị khang này qua nghiên cứu và kiểm tra độc chất ở viện tradimec rồi nên gây tác dụng phụ gì đâu nhé, trẻ con còn dùng được thuốc của trung tâm mà

    2. Nguyễn Tố Ngân says:

      Trẻ em uống được á, con em đang bị đau dạ dày mãi không khỏi, để hôm nào đưa con qua đây khám luôn

    3. Lê Dung says:

      Mình cho con dùng thuốc bên trung tâm đúng 3 tháng con không còn kêu đau bụng nữa. Con ăn được hơn mình cũng thấy vui rồi, trộm vía con còn nhỏ nhưng khi uống thuốc nhất nam bình vị khnag này không xảy ra tác dụng xấu gì hết, trong quá trình uống thuốc con vẫn vui chơi được và không kêu mệt hay chóng mặt gì cả.

    4. Cá Voi says:

      Uống thuốc này rồi thì cần kiêng ăn những gì thế mọi người

    5. Huy Thắm says:

      Cái này đi khám sẽ được bác sĩ nói cụ thể, tóm lại là kiêng đồ cay nóng, chiên xào, đồ mặn, tăng cường rau củ, hoa quả, nói không với các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá, chè, cà phê,… và tập luyện thể dục thường xuyên để nâng cao đề kháng nữa

  4. Ngọc Đỗ says: Trả lời

    Viêm hang vị dạ dày thì dùng nhất nam bình vị này như thế nào, cần mua những dạng nào thế?

    1. Kiều Trang says:

      Dùng thuốc nào thì phải cho bác sĩ thăm khám qua mới biết được chứ, cùng là viêm hang vị dày nhưng cơ địa mỗi người mỗi khác thì uống thuốc liều lượng cũng sẽ khác nhau

    2. Gia Trần says:

      Đã ai phải dùng hết 3 loại thuốc kể trên chưa, uống cả 3 loại có nhiều quá không, mình nghĩ bệnh dạ dày thì uống nhất nam bình vị hoàn và cao nhất nam bình được rồi còn nhất nam giải độc có vẻ không cần thiết lắm

    3. Nguyễn Anh Đức says:

      Người ta nghiên cứu bài bản mới cho ra được ba loại thuốc đó kết hợp với nhau mà chế phán câu không cần là không cần thế nào, bác sĩ cho dùng là phải có dụng ý hết, không cái nào thừa cả đâu

    4. Trần Minh says:

      Tôi uống cả 3 loại cho đau dạ dày hp đây, thấy cũng bình thường chả nặng nề gì cả vì thuốc bên đây họ thiết kế cho thành dạng viên sẵn uống rồi, cao thuốc cũng chỉ cần pha với nước là sử dụng được nên cũng tiện

    5. Duy says:

      Sao thấy có người nói cần đun sắc là thế nào?

    6. Thanh Trinh says:

      Tùy đơn thuốc bác sĩ kê cho thì biết mình có cần đun hay không, thuốc chính gồm nhất nam bình vị hoàn, cao nhất nam bình vị và cao nhất nam giải độc. Ngoài ra ai cơ địa yếu bác sĩ có thể cho thêm vài thang thuốc bổ, thuốc dạng thang nên mới cần đun sắc. Trung tâm có hỗ trợ nhận sắc sẵn cho mình nên tóm lại là cũng không phải đụng tay vào làm gì cả

  5. Huỳnh Như says: Trả lời

    Mới biết tới nhất nam bình vị khang dạo gần đây và cũng đàn tìm hiểu thêm thấy bài được nghiên cứu kỹ càng và nhiều loại dược liệu quý nhưng không rõ khi sử dụng trên người thì ra sao, các anh chị đã dùng rồi cho xin ý kiến

    1. Tuyết Nhi says:

      Không biết mọi người sao chứ em bị dạ dày Hp 4 năm liền dùng đủ mọi cách không hết bệnh nhưng nhờ có nhất nam bình vị khang mà khỏi đấy

    2. Lương Giang says:

      Mình bị loét dạ dày uống thuốc bác sĩ ở viện kê cho cũng thấy đỡ nhưng khoảng vài tháng trở lại đây tình trạng đau bụng và ợ hơi bắt đầu xuất hiện trở lại, mà uống lại đơn thuốc cũ thì cũng không còn hiệu quả nữa, giờ qua dùng nhất nam bình vị có được không?

    3. Linh Linh says:

      Con người có hai việc thoải mái nhất là ăn với ngủ mà lỡ bị bệnh dạ dày rồi thì ăn không được ngủ cũng chả ngon luôn. Em bị dạ dày Hp khoảng chục năm trước, gia đình cũng có người bị nên chắc lây nhau, ai cũng đi đây đi đó uống đủ loại thuốc rồi nhưng không khỏi Tới một đợt em bị nặng lên, đi khám nội soi bác sĩ nói loét nặng lắm rồi cần nhập viện điều trị ngay, qua đợt đó thấy cũng có thuyên giảm nhưng không kéo dài, một thời gian sau lá các triệu chứng khó chịu quay trở lại. Chán với tây y em chuyển qua đông y dùng nhất nam an bì khang. Đi khám bên trung tâm xong thì được bác sĩ tư vấn cho chế độ ăn uống sau đó bốc thuốc. Em uống tháng đầu là thấy đau bụng giảm rõ, hết buồn nôn và cũng ăn được hơn, sau 3 tháng sử dụng thì khỏi hẳn đau bụng, các triệu chứng đi kèm như ợ hơi, nôn cũng chả còn. Nay dừng thuốc được một thời gian dài rồi nhưng may mắn bệnh vẫn chưa lần nào có dấu hiệu tái lại, cả gia đình em cùng dùng thuốc bên đây ai cũng khỏi hết á.

  6. Mèo Bé says: Trả lời

    Cho em hỏi uống thuốc nhất nam bình vị khang hết bệnh thì sau có bị tái phát nữa ko, em từng uống thuốc tây cả tháng đỡ đỡ mà ko hết hẳn được bệnh nên muốn chuyển sang thuốc bên tt này

    1. Lê Hồng Trung says:

      thuốc chữa được gốc rễ của bệnh nên ko lo tái lại đâu b, mk khỏi cả năm nay rồi ăn uống sinh hoạt điều độ hơn nên chưa bị tái lần nào cả

    2. Nguyễn Hữu Công says:

      Hồi trc mk cũng chỉ dùng mẹo dân gian thôi cứ đỡ đỡ lại bỏ nên bệnh thường xuyên tái phat, gờ biết được bài thuốc nam này quá tuyệt rồi, nên muốn xin mn sđt và địa chỉ để đến khám lấy thuốc

    3. Thành Đình says:

      cậu lướt xuống cuối bài có á, theo kinh nghiệm của tớ thì c nên đặt lịch khám trước trên app Nhất Nam Y Viện đến khám đỡ phải chờ đợi lâu, Trên này cũng có nhiều thông tin về bài thuốc và bệnh học hay và dễ hiểu nữa.Tớ dang dùng thuốc có thắc mắc gì cũng lên đây hỏi trực tiếp bs

    4. Anhky Lo says:

      Em ở xa không đến khám được trực tiếp thì có nên tải app này không ah hay phải làm sao để mua được thuốc bvk vậy ạ!

    5. Ngọc Tôn says:

      cứ tải app về có nhiều thông tin rất hay, ở xa thì tt có hỗ trợ online qua zalo sau đó gửi thuốc về tận nhà cho nên yên tâm bạn nha, mk cũng toàn nhờ họ gửi về tận nhà cho thôi đỡ phải di chuyển

  7. Trần Hậu says: Trả lời

    Mọi người cho tui hỏi thuốc bình vị khang có an toàn và dùng được cho trẻ em không, con t dạo này đi học chiều về cứ kêu đau chướng bụng buồn nôn, đi khám thì bác sĩ bảo loét dạ dày kê thuốc cho mà chưa dám mua về dùng:((

    1. Khôi Phan says:

      Dùng thuốc tây cho nhanh khỏi chứ bvk này phải uống mấy tháng lận cơ tốn kém lắm, với mùi thuốc nam cũng khó uống nữa bọn trẻ con không thích là bỏ ngay

    2. Đàm Kim Nguyên says:

      Thuốc mùi vị dễ uống lắm bạn, con mình cũng đang uống thuốc hàng ngày đây có thấy kêu ca gì đâu, mk cũng thử qua rồi thấy vị ngọt thanh rất ngon. Con mk nó còn cứ hóng tới giờ uống thuốc cơ hahaha

    3. Hồ Dung says:

      Em đọc nhiều chỗ bảo cũng phải 2-3 tháng moie khỏi được bệnh dạ dày kkhi uống thuốc của nhất nam y viện à bs, mỗi tháng mấy triệu cũng tốn kém thật đấy

    4. Lâm Hà says:

      Tôi uống thuốc bvk này 2 tháng là hết sạch bệnh dd, tiền khám xét nghiệm bên ngoài hết hơn 1 trệu, uống thuốc bên này mất hơn 5 triệu nữa thôi, đầu tư cho sức khỏe nên ko thấy tiếc lắm

  8. Nhi Lưu says: Trả lời

    Không biết uống thuốc nhất nam bình vị khang này thì có phải kiêng khem đồ ăn thức uống hay sinh hoạt gì không nhỉ? mong bác sĩ giải đáp

    1. Thái Minh Đạt says:

      Mình thấy bác sĩ dặn kiêng đồ chua, cay nóng, bia rượu gây ảnh hưởng xấu tới dạ dày thôi chứ k thấy nhắc uống thuốc phải kiêng, muốn nhah khỏi thì ăn uống theo bài này bạn nha

    2. Viên Nhỏ says:

      Em uống thuốc 5 ngày nay rồi kiêng các kiểu mà thấy bệnh dạ dạy có đỡ tý nào đâu chứ ko như thuốc Tây trước em uống 2 ngày là thấy dịu đi trông thấy rồi…

    3. Tấn Lê says:

      Dùng thuốc Nam này an toàn hơn thuốc tây nhưng phải kiên trì mới khỏi được bệnh, như t phải uống thuốc hết 1 liệu trình mới hòm hòm được mà

    4. Nguyễn Kiên says:

      Cứ phải nửa tháng trở đi mới cảm nhận được hiệu quả rõ, như mk mấy tuần đầy vẫn bị đau và nóng rát dạ dày nma kiên trì dùng thuốc hết 2 tuần thì thấy bắt đầu dịu, hơn 1 tháng là hầu như đỡ hẳn rồi, giảm hẳn triệu chứng đi đáng kể.

  9. Trương Huyền Trúc says: Trả lời

    Các bác cho e hỏi e đọc bài thấy thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này có tận 3 dạng thuốc nhỏ vậy thì có loại nào là phải đun sắc vậy ạ?

    1. Lan Nguyễn says:

      Chồng tôi uống thuốc này thấy có dạng viên uống và cao dùng với nước ấm, thấy có cả túi thuốc nhỏ sắc sẵn rồi để tủ lạnh, lúc ăn cơm cho vào lò vi sóng quay 2-3 phút là dùng được rồi

    2. Hoàng Hải says:

      ô thế trung tâm có thuốc sắc sẵn luôn ạ, cô hâm nóng lúc đấy vậy là uống ngay sau ăn à cô

    3. Hà Ann says:

      trung tâm có dịch vụ sắc sẵn thuốc cho nma giá cao hơn tý, ới cả mình được bác sĩ dặn uống thuốc sau ăn 30 phút cơ, chắc là cô Lan sắc trc tý sẵn uống thôi

  10. Vy Vy says: Trả lời

    Dạo gần đây tôi thường xuyên có biểu hiện bị ợ chua, đau bụng lúc đói và lúc ăn xong rồi vẫn thấy đau đầy bụng khó chịu nữa không biết co phải đã mắc bệnh dạ dày rồi không bác sĩ ơi…Có cách nào chữa trị hiệu quả không ạ.

    1. Minh Sơn says:

      Đúng biểu hiện của bệnh dạ dày rồi chj ơi, chị mua cái thuốc dạ dày chữ y ngoài nhà thuốc ấy uống rất mau khỏi ah

    2. Nam Long Trần says:

      Mình trước cũng từng bị bệnh đau dạ dày do 1 thời gian làm việc nhiều lại còn bỏ bữa sáng nữa nên bệnh càng ngày cáng nặng, đau nóng rát vô cùng khó chịu. Mới đầu mk cũng nghe quảng cáo trên tv về thuốc tây chữa bệnh dạ dày có mua về dùng nhưng do thấy khó uống quá nên mk đã bỏ thuốc này và chuyển sang tìm bài thuốc khác. Hướng ban đầu của mk vẫn là thuốc tây cho nhanh khỏi nhưng cơ duyên lại vô tình đọc được bài viết về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày rất hiệu quả và an toàn được nhiều người sử dụng nên mk cũng tò mò hỏi địa chỉ nơi bán thuốc và đến tận nơi tham khảo bác sĩ và mua thuốc về dùng. Do đã đi khám trước ở bệnh viện bạch mai rồi nên mk chỉ cần cầm kết quả đến trung tâm cho bác sĩ xem lại và kê đơn thuốc về uống thôi. Trộm vía chưa đến 2 tháng uống thuốc bệnh dạ dày củ mình đã khỏi hoàn toàn, k còn ợ hơi ợ chua như trước nữa, ăn uống thấy rất ngon miệng

    3. Thanh Phúc says:

      Bạn ơi cho tớ hỏi thuốc bvk này là uống theo liệu trình hay theo tháng vậy bạn??

    4. Trần Trung Tín says:

      Theo liệu trình của bác sĩ đó bạn, 1 liệu trình từ 2-3 tháng phần đông là auto hết bệnh, ai bị nặng hơn thì có thể kéo dài lâu hơn.

    5. Toga Hepi says:

      em dùng hết 1 liệu trình tầm 2 tháng la ko thấy còn biểu hiện gì của bệnh dạ dày nữa luôn, nó hồi phục gần như 100% ấy, mọi người tham khảo trong vd này có chú từng bị xuất huyết dạ dày cũng chỉ dùng thuốc mấy tháng là khỏi rồi đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vi khuẩn HP “lợi hại” như thế nào? Phòng ngừa ra sao?

Vi Khuẩn HP Lợi Hại” Như Thế Nào? Phòng Ngừa Ra Sao?

Nhắc đến các bệnh lý dạ dày, chúng ta đều ngay lập tức nghĩ đến vi khuẩn HP - tác...
Giảm Cân Cho Người Đau Dạ Dày: 9 Biện Pháp Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Giảm Cân Cho Người Đau Dạ Dày: 9 Biện Pháp Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Giảm cân cho người đau dạ dày không phải là vấn đề quá nan giải nhưng cần phải nắm được...
Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày TOÀN DIỆN tại Quân Dân 102 với bài thuốc Bình vị thần hiệu thang

Phác Đồ Chữa Trào Ngược Dạ Dày Quân Dân 102 Với Bình Vị Thần Hiệu...

Để xử lý trào ngược dạ dày hiệu quả ngoài một lối sống lành mạnh, người bệnh cần có phác...
Trào Ngược Độ A Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào?

Trào Ngược Độ A Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào?

Trào ngược độ A là căn bệnh dạ dày phổ biến, xảy ra do chịu tác động xấu từ môi...
[VIỆC THẬT] Bệnh nhân trào ngược dạ dày lâu năm KHỎI BỆNH chỉ sau 1 liệu trình nam dược 4 tháng

[VIỆC THẬT] Bệnh Nhân Trào Ngược Dạ Dày Lâu Năm KHỎI BỆNH Sau 1 Liệu...

Anh Ngô Việt Hoàng (34 tuổi, Giám đốc công ty thiết kế nội thất, Hà Nội) hớn hở cười nói...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top