Bác sĩ Vân Anh nặng lòng với bệnh dạ dày, dồn tâm lực nghiên cứu thuốc Thái Y Viện

Nặng lòng với Y học cổ truyền nên dù đến tuổi nghỉ hưu bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện vẫn đang tiếp tục khám chữa cho người bệnh. Với việc hơn 39.000 người bệnh trên cả nước chấm dứt các vấn đề trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày,… đã nói lên hiệu quả mà bài thuốc mà bác sĩ Vân Anh đang áp dụng.

Dồn tâm lực nghiên cứu bài thuốc chữa bệnh dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương nhận định về bác sĩ Vân Anh như sau: “Quen biết và đồng hành cùng bác sĩ Vân Anh đã lâu, tôi nhận thấy bác sĩ là người thầy thuốc tài giỏi, hiền hậu, dốc hết tâm huyết của mình dành cho nghiên cứu các bài thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn. Trong suốt quãng thời gian qua, bác sĩ Vân Anh không ngừng tìm tòi – sáng tạo, đóng góp nhiều đề tài có ý nghĩa quan trọng cho nền YHCT dân tộc. Đặc biệt, các bài thuốc mà bác sĩ nghiên cứu và phục dựng có tính ứng dụng cao, nổi tiếng là an toàn – hiệu quả.”

Có thể thấy rằng, nếu đã từng làm việc cùng bác sĩ Vân Anh, không riêng gì bác sĩ Nhuần mà các bác sĩ khác cũng sẽ dễ dàng nhận ra được sự tâm huyết của vị bác sĩ này với Y học cổ truyền, nhất là việc tìm hiểu, nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc trong Thái Y Viện triều Nguyễn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh luôn tận tâm khám chữa cho bệnh nhân
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh luôn tận tâm khám chữa cho bệnh nhân

Bác sĩ Vân Anh cho biết, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bác sĩ đã được nghe rất nhiều câu chuyện bí ẩn về y học của Thái Y Viện triều Nguyễn cũng như các giai thoại chữa bệnh của các bậc vua chúa lúc bấy giờ. Thời điểm đó, những thông tin mà cô sinh viên trẻ được nghe không thực sự rõ nét cho đến khi trở thành bác sĩ tại Viện Y dược cổ truyền Việt Nam, câu chuyện về những bài thuốc cổ của Thái Y Viện được nhắc đến một cách rõ nét hơn. Cũng từ đây, “ngọn lửa” mong muốn nghiên cứu, phục dựng các bài thuốc này trở nên mãnh liệt hơn trong tâm trí của bác sĩ Vân Anh.

Hành trình nghiên cứu, phục dựng bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn, trong đó nổi bật là bài thuốc trị bệnh dạ dày đã được bác sĩ Vân Anh tiến hành trong nhiều năm. Trong đó, năm 2016 và 2017 bác sĩ Vân Anh đã thành lập đoàn nghiên cứu đến trực tiếp Huế để có thể tìm hiểu rõ ràng nhất, đầy đủ nhất về các bài thuốc bí truyền này.

Bác sĩ Vân Anh cho biết: “Để phục dựng bài thuốc cổ phương là điều không hề dễ dàng, có thách thức và rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, niềm tin vào chính bản thân, vào đội ngũ cộng sự và chính sự nhiệt huyết, khát khao từ thời trẻ đã trở thành động lực giúp tôi hoàn thành được nhiệm vụ này”.

Trong thời gian thực hiện chuyến công tác tại Huế, đoàn chuyên gia của bác sĩ Vân Anh đã được gặp gỡ những nhân vật, tài liệu quan trọng về liên quan đến Thái Y Viện triều Nguyễn. Trong đó, bác sĩ đã gặp được cụ Lê Thị Dinh – vị cung nữ cuối cùng của triều Nguyễn hiểu rõ được công tác thăm khám và kê đơn của Thái Y Viện. Bên cạnh đó, đoàn chuyên gia gặp gỡ, nói chuyện với lương y Thích Tuệ Tâm – Trụ trì Tuệ Tĩnh Liên Hoa Đường, Phó chủ tịch Hội Đông y Thừa Thiên Huế.

Bác sĩ Vân Anh cùng cộng sự đã trực tiếp đến Huế
Bác sĩ Vân Anh cùng cộng sự đã trực tiếp đến Huế

Những thông tin, những tài liệu quý báu bác sĩ Vân Anh đã tiếp xúc, trong đó đặc biệt nhất là phải kể tới cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Đối với những người làm nghề y, nhất là Y học cổ truyền thì được cầm trên tay cuốn Châu bản triều Nguyễn chính là một điều may mắn, bởi đây đây là một báu vật mà dù có tiền cũng không bao giờ “mua” được.

Kho tàng bài thuốc trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký sau đó đã được bác sĩ Vân Anh kết hợp với đội ngũ chuyên gia tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu, cải tiến. Và một trong số những bài thuốc được phục dựng thành công đó là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày.

Hành trình phục dựng bài thuốc chữa đau dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang của vua Tự Đức

Ứng dụng y lý hiện đại phục dựng thành công bài thuốc trị bệnh dạ dày

Như lời bác sĩ Vân Anh đã nói ở trên, để phục dựng bài thuốc cổ phương và ứng dụng mang lại hiệu quả cho người bệnh thời hiện đại là điều không hề dễ dàng. Hơn nữa, nếu giữ nguyên bài thuốc và áp dụng cho người bệnh là điều không thể bởi nhiều bài thuốc cho hiệu quả với con người thời xưa nhưng lại không hiệu quả cho người bệnh bây giờ, do đó mới có câu nói quen thuộc đối với bác sĩ Y học cổ truyền là “thuốc xưa – người nay”.

Chưa kể, các vấn đề dạ dày hiện nay không đơn giản trong cách điều trị bởi bệnh có mối liên hệ mật thiết với những yếu tố như chế độ ăn uống, sinh hoạt, tâm lý. Những yếu tố này ở thời hiện đại vô cùng phức tạp và nếu giữ nguyên bài thuốc cổ sẽ không còn phù hợp nữa.

Bài toán lại tiếp tục đặt ra với đội ngũ chuyên gia và bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh. Tuy nhiên, sau quá thảo luận, đội ngũ chuyên gia đã triển khai công trình nghiên cứu bài bản mang tên “Nghiên cứu & Phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh dạ dày”.

Quá trình nghiên cứu các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn rất nghiêm ngặt và bài bản
Quá trình nghiên cứu các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn rất nghiêm ngặt và bài bản

Công trình được thực hiện bài bản từ bước nghiên cứu bài thuốc đến bước hoàn thiện, cụ thể như sau:

  • Các bác sĩ sẽ thẩm định các phương thuốc trị bệnh dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn, trong đó chú trọng các phương thuốc kiện Tỳ, trị chứng vị quản thống.
  • Phân tích kỹ về dược tính của từng thảo dược trong bài thuốc cổ phương cũng như các thảo dược mới được bổ sung.
  • Trong quá trình hoàn thiện bài thuốc sẽ kiểm tra độc tính cấp diễn & bán trường diễn. Việc này sẽ đảm bảo cho thuốc đi vào cơ thể an toàn, lành tính khi điều trị ở cả thời gian ngắn và thời gian dài.
  • Tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người trước khi đưa vào sử dụng.

Việc kết hợp Y học cổ truyền và y lý hiện đại trong nghiên cứu bài thuốc Y học cổ truyền bài bản như Nhất Nam Y Viện chính là giúp cho bài thuốc khi hoàn thiện sẽ có hiệu quả ứng dụng cao, an toàn, đặc biệt là phù hợp với bệnh nhân hiện nay.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được hoàn thiện sau nhiều năm nghiên cứu bài bản bởi đội ngũ chuyên gia chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Sau quá trình cải tiến, bài thuốc cổ phương từng được vua Tự Đức ngự dùng đã được kế thừa tinh hoa và hoàn thiện thành ba bài thuốc nhỏ gồm: Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị và Nhất Nam Giải Độc.

Bác sĩ Vân Anh cho biết: “Nhất Nam Bình Vị Khang bao gồm ba bài thuốc nhỏ được dùng kết hợp trong điều trị bệnh dạ dày tại Nhất Nam Y Viện. Ba bài thuốc này có công dụng khác nhau, thế nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến tác dụng tổng thể. Bài thuốc sử dụng 32 thảo dược được lựa chọn kỹ lưỡng với những công dụng chính là kiện Tỳ, bổ Vị, thanh nhiệt giải độc, làm ấm dạ dày, giảm axit,… giúp điều trị các triệu chứng bệnh dạ dày như ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị, trào ngược, diệt vi khuẩn, phục hồi niêm mạc dạ dày,…”.

>> XEM THÊM: Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang – Xử lý bệnh dạ dày TẬN GỐC, NGĂN TÁI PHÁT

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày
Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị bệnh dạ dày

Nhận về kết quả tích cực từ bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trước khi được ứng dụng rộng rãi cho người bệnh đã trải qua cuộc kiểm nghiệm lâm sàng được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Kết quả kiểm nghiệm bước đầu cho thấy những kết quả tích cực của bài thuốc trong điều trị bệnh dạ dày, cụ thể như sau:

  • 82% người bệnh hết hoàn toàn triệu chứng bệnh, phục hồi chức năng dạ dày sau 45 ngày sử dụng
  • 5,6% người bệnh cải thiện được 85% tình trạng bệnh sau 1 tháng
  • 10% người bệnh sau 2 tháng hết hoàn toàn triệu chứng, hồi phục chức năng dạ dày
  • 2,4% người bệnh do không dùng đủ liệu trình, cơ địa không đáp ứng thuốc nên vẫn còn triệu chứng.

Đó chỉ là con số dựa trên kết quả kiểm nghiệm lâm sàng, vậy sau nhiều năm áp dụng điều trị bệnh dạ dày, hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang thực tế như thế nào? Theo số liệu thống kê từ Nhất Nam Y Viện, đến nay đã có hơn 39.000 người bệnh dạ dày trên cả nước sử dụng và điều trị thành công các bệnh lý về dạ dày, trong đó có những trường hợp bệnh lâu năm, kéo dài, người bệnh cơ địa nhạy cảm, trẻ nhỏ.

Chị Hồng – 35 tuổi bị trào ngược dạ dày và sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang chia sẻ: “Mình bị dạ dày khoảng 4,5 năm gì đó, triệu chứng ban đầu là chướng bụng, đầy hơi, ợ chua. Ban đầu một phần chủ quan, 1 phần do bận nên mình không đi khám. Nên cứ ai mách mình thuốc gì là mình mua về uống nhưng lại không có hiệu quả. Sau khi đi khám được chẩn đoán bị trào ngược, dùng đơn thuốc của bác sĩ nhưng cứ hết thuốc lại bị tái lại. Nhờ sự giới thiệu của người bạn mà mình đến Nhất Nam Y Viện thăm khám và điều trị. Sau khi dùng thuốc được 1 tháng tình trạng trào ngược dạ dày đã cải thiện rất nhiều, triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi, ợ nóng, ợ chua giảm đi trông thấy. Mình tiếp tục dùng theo đơn bác sĩ kê và cuối cùng cũng nói lời tạm biệt với bệnh trào ngược dạ dày này”.

[XEM CHI TIẾT] – Chia sẻ của chị Hồng về hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Cũng gặp phải tình trạng trào ngược dạ dày, anh Nhật Trường – 37 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc tại Úc cũng đã tin tưởng sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. Trước đó, anh uống thuốc Tây trường kỳ, bị tác dụng phụ của thuốc khiến cho cơ thể mệt mỏi nhưng bệnh vẫn không khỏi hẳn. Khi được người thân ở Việt Nam giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, được bác sĩ Vân Anh thăm khám online và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp chỉ sau 2 tháng tình trạng dạ dày của anh Trường đã được cải thiện. Cùng lắng nghe cuộc trò chuyện của anh Trường với bác sĩ Vân Anh dưới đây:

Là trường hợp bệnh nhân nhí, con gái 14 tuổi của chị Thu Nhi ở Hải Phòng. Bé Ngọc Anh thường xuyên gặp phải những cơn đau bụng bất thường, ban đầu chỉ nghĩ là do rối loạn tiêu hóa, tuy nhiên dù đã uống thuốc nhưng cơn đau vẫn dai dẳng gây ảnh hưởng rất nhiều tới việc học tập, Khi đi khám cả gia đình chị bất ngờ với kết quả rằng bé Ngọc Anh bị viêm loét dạ dày HP cấp tính.

Chị Thu Nhi cho biết: “Khi được chẩn đoán rằng con bị viêm loét dạ dày HP, gia đình chúng tôi cho con uống liệu trình thuốc mà bác sĩ đã kê đơn. Tuy nhiên, bệnh của con chỉ đỡ được một thời gian ngắn rồi tái lại. Gia đình tôi cho con uống hết thuốc Tây lại đến thuốc Bắc nhưng đều không có hiệu quả tốt. Cho đến khi được bác họ hàng xa giới thiệu cho Nhất Nam Y Viện và sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang thì tình trạng bệnh của cháu mới được cải thiện.

Từ khi dùng thuốc, con bé ăn ngon, ngủ ngon hơn rất nhiều, những triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, rối loạn tiêu hóa, đau bụng âm ỉ, nóng rát vùng thực quản, đầy hơi không còn nữa. Cháu lại được đi học bình thường. Khi các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày HP không còn nữa tôi cũng đã đưa con đi xét nghiệm thì âm tính với vi khuẩn HP, vùng viêm loét gần như đã lành lại hết. Thật sự cảm ơn bác sĩ Vân Anh và đội ngũ Nhất Nam Y Viện rất nhiều”.

Bên cạnh những bệnh nhân trên thì hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã được người bệnh phản hồi trong quá trình điều trị. Dưới đây là những tin nhắn mà người bệnh gửi về cho đơn vị.

Như vậy, có thể thấy rằng, bài thuốc được bác sĩ Vân Anh cùng cộng sự nghiên cứu, phục dựng từ mật dược của Thái Y Viện triều Nguyễn, sau khi cải tiến đã mang lại hiệu quả cao trong điều trị các bệnh lý về dạ dày. Người bệnh không chỉ được giải thoát khỏi các triệu chứng bệnh khó chịu như ợ hơi, ợ chua, đau rát vùng thượng vị, trào ngược,… mà còn phục hồi chức năng dạ dày, chức năng tiêu hóa để ngăn ngừa bệnh tái phát sau điều trị.

Để được nhận về những hiệu quả cao này ngoài việc sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang mà còn do phác đồ điều trị được bác sĩ Vân Anh xây dựng tỉ mỉ và cẩn thận. Theo đó, mỗi người sau khi thăm khám sẽ được bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị tùy vào tình trạng bệnh, cơ địa, độ tuổi. Trong phác đồ luôn luôn kèm theo những lưu ý quan trọng, không thể bỏ qua là gồm chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, chỉ khi kết hợp nhuần nhuyễn cả bài thuốc và những yếu tố này thì bệnh dạ dày mới nhanh chóng được loại bỏ và giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát.

>> XEM THÊM: Lộ trình dinh dưỡng chuẩn SÁNG – TRƯA – TỐI cho bệnh nhân dạ dày

Hiện tại bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là bác sĩ chính trong thăm khám và điều trị bệnh dạ dày tại Nhất Nam Y Viện, bên cạnh đó đó còn có bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện. Để được tư vấn bệnh lý và phác đồ điều trị phù hợp, chuyên sâu với tình trạng bệnh của mình bởi các bác sĩ, người bệnh hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

 

Chia sẻ

Trào Ngược Độ A Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào?

Trào Ngược Độ A Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào?

Trào ngược độ A là căn bệnh dạ dày phổ biến, xảy ra do chịu tác động xấu từ môi...
Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đặc trị đau dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Khang chống viêm loét kết hợp phục hồi dạ dày mang...

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý về tiêu hóa phổ biến hiện nay. Bệnh viêm loét...

Nhất Nam Bình Vị Khang ngăn chặn trào ngược dạ dày thực quản bằng dược...

Sử dụng các giải pháp từ Đông y nhằm điều trị bệnh lý trào ngược dạ dày không phải là...
Thuốc Dạ Dày Mộc Hoa: Thành Phần, Công Dụng Và Lưu Ý

Thuốc Dạ Dày Mộc Hoa: Thành Phần, Công Dụng Và Lưu Ý

Thuốc dạ dày Mộc Hoa là sản phẩm được bào chế từ các loại dược liệu tự nhiên có tác...
Thầy Thuốc Ưu Tú, Bác Sĩ Lê Phương Chữa Dạ Dày Bằng Liệu Trình Nam Dược

Thầy Thuốc Ưu Tú, Bác Sĩ Lê Phương Chữa Dạ Dày Bằng Liệu Trình Nam...

Trong suốt hơn 40 năm hành nghề thầy thuốc, bác sĩ Lê Phương dành nhiều tâm huyết trong nghiên cứu...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top