Nhất Nam Bình Vị Khang ngăn chặn trào ngược dạ dày thực quản bằng dược liệu tiến Vua

Sử dụng các giải pháp từ Đông y nhằm điều trị bệnh lý trào ngược dạ dày không phải là phương pháp mới. Tuy nhiên, nhờ sự cải tiến trong cách thu hái, sơ chế và kết hợp hơn 32 thảo dược quý, Nhất Nam Bình Vị Khang đã trở thành giải pháp từ Đông Y hiếm hoi thực sự đem lại hiệu quả rõ rệt, được người bệnh công nhận.  

Nhất Nam Bình Vị Khang và công thức thảo dược kế thừa từ bài thuốc “tiến” vua Tự Đức

Nhất Nam Bình Vị Khang được nghiên cứu và bào chế từ rất nhiều các bài thuốc quý dâng tiến cho Vua chúa Triều Nguyễn như Phụ tử lý trung thang, Quy tỳ thang, Bát vị hoàn,  Hương sa lục quân… Trong đó, nổi bật nhất là bài thuốc của Nguyễn Địch – ngự y nổi tiếng dưới thời vua Tự Đức.

Trong cuốn Tự Đức Thánh Chế Văn Tam Tập, Vua Tự Đức có trình bày sức khỏe của mình rằng cơ thể ông vốn luôn yếu ớt, phải “làm bạn” với thuốc quanh năm. Đến năm 50 tuổi, sức khỏe ngày càng đi xuống, ăn uống không tiêu, khí huyết ứ trệ, da thịt gầy guộc…

Qua quan sát triệu chứng mệt mỏi, ăn uống khó tiêu, bắt mạch phát hiện can khí uất trệ, Nguyễn Địch đã chỉ rõ vua Tự Đức gặp chứng “vị quản thống”. Vì vậy, ông đã cùng những Ngự Y khác trong Thái Y Viện nghiên cứu ngày đêm và cuối cùng bào chế ra bài thuốc kiện tỳ, bổ can thận, giúp Vua ăn ngon, giảm đau.

Quá trình đi từ việc sưu tầm đến cho ra đời công thức bào chế bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang không phải là điều dễ dàng. Hầu hết các tài liệu được ghi chép lại trong Châu Bản Triều Nguyễn – nơi cất giữ nhiều bài thuốc Cung Đình Huế đã ít nhiều bị mai một, cần phải lược dịch từ nhiều nguồn.

Theo TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh Giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện, nhóm nghiên cứu đã phải đi tới rất nhiều địa danh văn hóa, đối chiếu so sánh với nhiều tài liệu để rút ra được danh sách dược liệu và công thức phối chế phù hợp nhất với cơ địa người Việt hiện đại.

>>> Xem ngay: Hành trình phục dựng bài thuốc chữa đau dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang của vua Tự Đức

Những ghi chép trong Ngự dược Nhật ký đã chỉ rõ căn nguyên của bệnh lý trào ngược dày. Qua đó được đội ngũ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện ứng dụng vào quá trình bào chế bài thuốc đặc trị.

Trào ngược dạ dày có liên quan mật thiết tới Tỳ – Vị – Can. Nếu Tỳ – Vị chủ vận hóa thì, Can chủ sơ tiết. Hoạt động của một trong 3 tạng này trở nên bất thường sẽ làm sự thăng giáng của tỳ vị không ổn định, dẫn tới Tỳ khí đi lên, Vị khí đi xuống gây ra các biểu hiện của bệnh trào ngược như: đầy trướng bụng, ợ hơi, ngực sườn đầy tức..

Mặt khác Can khí uất kết gây ra chứng ngực sườn đầy tức, can khí nghịch loạn dẫn tới hoa mắt, chóng mặt, đau bụng làm tỳ vị bị rối loạn, đau bụng, ỉa chảy.

Dựa trên căn cứ đó, Nhất Nam Bình Vị Khang được bào chế với công thức thuốc đáp ứng đủ 3 tiêu chí: XỬ LÝ triệu chứng – LOẠI BỎ căn nguyên – TĂNG CƯỜNG miễn dịch, nhờ đó mang lại những công dụng rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn.

Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang
Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhóm thảo dược ngăn ngừa khí nghịch, chấm dứt ợ hơi, ợ chua

Để ngăn ngừa nghịch khí trong dạ dày đẩy thức ăn và dịch vị lên trên thực quản, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang tập trung điều hòa khí và phục hồi Can – cơ quan điều tiết KHÍ trong cơ thể qua một số dược liệu có tác dụng kiện Tỳ, GIÁNG KHÍ, sơ can như: Hoắc hương, Bạch truật, Lá khôi,  Xuyên khung, Sài hồ, Trần Bì, Chỉ xác…

  • Lá khôi: Vai trò tiêu diệt và ức chế sự tăng sinh của vi khuẩn HP (nếu có), kháng viêm, giảm tiết axit dạ dày đồng thời hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả.
  • Bạch truật: Trung hòa dịch vị dạ dày, bồi bổ Tỳ Vị, phục hồi chức năng tiêu hóa.
  • Hoắc hương: Đây là thảo dược chủ trị, thường được dùng trong các trường hợp chính khí và tỳ vị hư nhược, rối loạn ở trung tiêu tỳ vị. Hoắc hương tác dụng mạnh vào 3 kinh Phế, Tỳ, Vị, thành phần  chứa lượng lớn tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây bệnh, hỗ trợ điều trị bệnh đường tiêu hóa.
  • Xuyên Khung: Tác dụng trong quá trình giảm đau, chướng bụng, mất cân bằng âm dương, thúc đẩy tuần hoàn và lưu thông khí huyết.
  • Sài hồ: Công dụng nổi bật nhất của Sài Hồ là giải uất, sơ can chỉ thống, hòa lý, thoái nhiệt, giúp đẩy lùi biểu hiện khó tiêu. đầy hơi.

Nhóm thảo dược tăng cường khả năng tiêu hóa, giảm áp lực tại dạ dày

Đối với chứng ợ hơi, ợ chua, đau bụng âm ỉ không dứt, chướng bụng, Nhất Nam Bình Vị Khang sẽ tập trung phục hồi chức năng tỳ vị, thúc đẩy chức năng tiêu hóa thức ăn và vận chuyển dinh dưỡng đi các cơ quan trong cơ thể. Để đảm bảo hiệu quả điều hòa KHÍ trong dạ dày kết hợp bồi bổ Tỳ Vị, chữa lành tổn thương dạ dày cần tới một số vị thuốc nổi bật

  • Lá khôi: Đem tới tác dụng tiêu viêm mạnh, hỗ trợ thúc đẩy tiêu hóa, điều trị đầy bụng, ăn không tiêu
  • Sa nhân: Hiệu quả cao trong việc hành khí, kích thích tiêu hóa, giúp giảm tình trạng đầy trướng bụng, chống viêm nhiễm
  • Hương phụ: Tác dụng hành khí, tán khí, đẩy lùi ứ trệ, rối loạn tiêu hóa, giúp ăn ngon, tinh thần thoải mái và giảm đau rát thượng vị.
  • Trần bì: Đặc trị chứng đầy bụng, đau bụng, chướng hơi, ăn kém tiêu hóa, miệng đắng
  • Chỉ thực: Chữa chứng ứ trệ thức ăn, đau dạ dày, đau thượng vị do khí không thông

Đọc ngay: Kiệt quệ vì trào ngược, nam tài xế bất ngờ thoát bệnh sau 2 tháng nhờ bài thuốc thảo dược quý

Thành phần thuốc an toàn, dược tính mạnh
Thành phần thuốc an toàn, dược tính mạnh

Nhóm thảo dược điều tiết dịch vị, ngăn axit trào ngược gây viêm loét thực quản dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Khang tập trung phục hồi Tỳ Vị nhằm điều tiết lượng axit tiết ra. Cơ chế này có tác động tích cực trong việc giảm áp lực dạ dày, hạn chế đẩy dịch vị lên trên thực quản, ngăn không khó khí huyết ứ trệ lâu ngày gây viêm. Để làm được điều đó, bài thuốc đã sử dụng các vị thuốc có tác dụng Kiện tỳ, Bổ vị, trung hòa axit và tăng tiết màng nhầy (sinh tân) bảo vệ niêm mạc dạ dày và niêm mạc thực quản như:

  • Hoài Sơn: Đây là thảo dược nổi tiếng với công dụng chữa trào ngược dạ dày. Hoài sơn rất giàu diosgenin, saponin, Protein và axit amin, chất xơ đem tới tác dụng bổ tỳ, dưỡng vị, sinh tân, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa.
  • Bạch truật: Công dụng bổ tỳ, sinh tân dịch, giúp giảm nhanh các cơn đau, giảm lượng dịch vị tiết ra, loại bỏ cảm giác nóng rát vùng thượng vị đã giúp bạch truật trở thành “khắc tinh” của chứng trào ngược.
  • Lá khôi: Đối với các trường hợp trào ngược có biểu hiện viêm loét, đau nhiều thì lá khôi sẽ giúp se vết thương, kháng viêm và giảm axit dạ dày, loại bỏ vi khuẩn với trường hợp có Hp dạ dày.
  • Bạch thược: Đem lại công dụng điều hòa khí huyết mạnh mẽ, giảm đau bụng, chống viêm, ngăn ợ hơi, ợ chua
  • Ô tặc cốt: Chủ trị trong các trường hợp tiết axit dạ dày nhiều, hỗ trợ giảm đau rát thượng vị

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY HIỆU QUẢ

Hiệu quả đi đôi với an toàn nhờ nguồn dược liệu sạch, tinh khiết

Nhất Nam Bình Vị Khang được bào chế từ 32 vị thuốc quý được lấy từ các vườn chuyên canh do Nhất Nam Y Viện kết hợp với người dân bản địa tại các tỉnh: Lào Cai, Hưng Yên, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc,… phát triển. Đây đều là các vườn dược liệu được ứng dụng công nghệ sinh học, đáp ứng tiêu chuẩn GACP – WHO, đảm bảo an toàn, lành tính, độ tự nhiên đảm bảo và không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Để có được nguồn cung dược liệu ổn định, chất lượng, cho ra dược tính cao nhất chính là nhờ sự tận tâm của đội ngũ bác sĩ trong từng công đoạn.

Hợp tác cùng đơn vị chuyên canh dược liệu hàng đầu cả nước

Việt Nam được biết đến là một đất nước với nguồn tài nguyên phong phú, là môi trường sinh sống của hàng ngàn giống thực vật quý hiếm, có tính ứng dụng trong y học cao. Tuy nhiên, tùy theo chất lượng đất, thổ nhưỡng, khí hậu và cách chăm sóc mà với cùng một loại thảo dược có thể cho ra những cấp độ dược tính khác nhau.

Các thành viên trong nhóm nghiên cứu tại Nhất Nam Y Viện đã thực hiện nhiều chuyến công tác đến những tỉnh thành của Việt Nam để tìm hiểu giống thuốc. Qua nhiều lần thăm quan và đánh giá, TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Trưởng đoàn nghiên cứu bài thuốc chữa trào ngược dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang đã quyết định chọn Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu quốc gia Vietfarm là đơn vị cung ứng dược liệu chính cho bài thuốc cùng với một số dược liệu do Nhất Nam Y Viện tự nuôi trồng. Nhờ đó, số lượng nguyên liệu đầu vào và chất lượng luôn được đảm bảo.

Quy trình thu hoạch và chọn giống nghiêm ngặt

Vườn dược liệu cung cấp cho bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn nuôi trồng và thu hái theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO (GACP – WHO). Mỗi công đoạn sẽ cần độ chính xác và đảm bảo 4 yếu tố:

  • Dược liệu phải được nuôi trồng tự nhiên, chăm sóc đúng kỹ thuật, đúng môi trường phù hợp.
  • Dược liệu không chứa dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản
  • 100% dược liệu thu hái thủ công đảm bảo không bị dập nát nhất là bộ phận sử dụng bào chế rễ – thân – lá.
  • Đảm bảo tuyệt đối an toàn, không gây ra tác dụng phụ khi đưa vào quá trình điều trị.
Nhất Nam Y Viện tự chủ phát triển vườn dược liệu hữu cơ
Nhất Nam Y Viện tự chủ phát triển vườn dược liệu hữu cơ

Áp dụng công nghệ hiện đại trong khâu sơ chế và xử lý

Làm sao để giữ lại tối đa dược tính cho thảo dược ngay cả khi kết hợp với rất nhiều vị thuốc khác là bài toán không hề dễ dàng với đội ngũ chuyên gia. Để đảm bảo điều đó, dược liệu sau khi thu hái cần được đem đi sơ chế và bảo quản đúng theo quy trình. Với mỗi bộ phận được sử dụng để bào chế sẽ cần có cách thức sơ chế khác nhau:

  • Với bộ phận lá: Với những vị thuốc lấy từ phần lá cây cần phải được phơi trong bóng râm để cho héo dần đi, tuyệt đối không được phơi dưới trời nắng gắt, nắng to khiến cho lá thuốc bị khô giòn, vị nát. Ngoài ra, việc phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm hoặc biến đổi một số dược chất có lợi trong thành phần. Sau khi phơi héo, đơn vị Nhất Nam Y Viện sẽ sử dụng phương pháp “diệt men phân hủy” để giữ nguyên hoạt chất trong lá thuốc.
  • Với dược liệu là thân cây lấy nhựa khô: Phần thân khô sẽ được cắt nhỏ thành từng khúc, sau đó tiến hành luộc sơ sau đó phơi dưới nắng to để làm khô dược liệu.
  • Đối với các loại củ: Thảo dược dạng củ sẽ được phơi sấy dưới nhiệt độ 40 – 500 độ C sau đó tăng dần nhiệt độ lên để làm khô đồng bộ, tránh tình trạng vỏ bên ngoài khô, ruột bên trong còn ướt.

Khâu bào chế nghiêm ngặt hướng tới sự an toàn và tiện lợi tối đa

Nhất Nam Bình Vị Khang – bài thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Nhất Nam Y Viện được hỗ trợ sắc sẵn dưới 2 dạng là viên hoàn và dạng cao cô đặc. Các dạng thuốc sắc sẵn được đóng gói tiện lợi cho người dùng đồng thời giữ được trọn vẹn dược tính.

Các dược liệu sau khi được cân đong kỹ lưỡng theo công thức chuẩn sẽ được đem đi đun sắc trên lửa nhỏ liên tục trong vòng 12 giờ đồng hồ. Sau đó được cô đặc, nén thành viên hoàn trong 48 giờ tiếp theo. Tất cả quy trình đun sắc đều được chuyên gia kiểm soát chặt chẽ đảm bảo lượng nước vừa đủ, lửa phải đều, không bị cạn. Điều này cũng sẽ giúp người dùng không cần tốn công sức đun sắc, dễ dàng mang theo và sử dụng.

Xem ngay: THỰC HƯ Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị trào ngược dạ dày, chấm dứt viêm loét sau 1 liệu trình

Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày

Linh hoạt tỷ lệ phối chế dược liệu theo từng cơ địa

Mặc dù sử dụng hơn 32 loại dược liệu khác nhau nhưng tỷ lệ phối chế mỗi loại sẽ được gia giảm linh hoạt theo từng cơ địa. Điều này sẽ giúp cho dược tính thẩm thấu và hoạt động tốt hơn, nhờ đó tối ưu thời gian điều trị.

Ngoài ra, tỷ lệ dược liệu cũng sẽ được thay đổi dựa theo tiến triển của mỗi người bệnh. Sau một thời gian sử dụng, các bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để đánh giá mức độ đáp ứng thuốc, khả năng phục hồi để có sự điều chỉnh phù hợp nhất. Vì vậy, Nhất Nam Bình Vị Khang được đánh giá cao về độ an toàn, có thể sử dụng cho mọi cơ địa mà không lo kích ứng.

Hiệu quả và độ an toàn được kiểm chứng bởi chính người dùng

Theo kết quả kiểm nghiệm lâm sàng từ Viện y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec), Nhất Nam Bình Vị Khang đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng như:

– 82% bệnh nhân hết hoàn toàn triệu chứng, phục hồi chức năng dạ dày sau 45 ngày sử dụng

– 5,6% bệnh nhân cải thiện được 85% bệnh sau 1 tháng sử dụng

– 10% bệnh nhân hết hoàn toàn triệu chứng, phục hồi chức năng dạ dày sau 2 tháng sử dụng

– 2,4% bệnh nhân vẫn còn triệu chứng do sử dụng không đủ liệu trình, cơ địa không đáp ứng thuốc

>>> Xem phản hồi của những bệnh nhân đã điều trị trào ngược dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang

Bà mẹ bỉm sữa khỏi trào ngược dạ dày dứt điểm – an toàn nhờ tư vấn của Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Chú Thuận chiến thắng trào ngược dạ dày và viêm loét HP ở tuổi ngoài 50 nhờ Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhờ Có Nhất Nam Bình Vị Khang – Cháu Bé 9 Tuổi Không Còn Nỗi Lo Trào Ngược Dạ Dày Tái Phát

Dựa trên thống kê thực tế tại Nhất Nam Y Viện: Có tới 39.000 bệnh nhân đau dạ dày trên cả nước sử dụng và thành công thoát khỏi nỗi ám ảnh đeo bám bởi trào ngược. Nhiều bệnh nhân đã gửi lời cảm ơn đến Nhất Nam Y Viện sau quá trình chữa bệnh thành công bằng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang:

Bạn đọc có nhu cầu tới thăm khám, tư vấn phác đồ điều trị trào ngược dạ dày với Nhất Nam Bình Vị Khang có thể liên hệ theo địa chỉ:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: www.nhatnamyvien.com
  • Facebook: Nhất Nam Y Viện

[mrec_form id=”22545″]

Chia sẻ

Trào Ngược Độ A Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào?

Trào Ngược Độ A Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào?

Trào ngược độ A là căn bệnh dạ dày phổ biến, xảy ra do chịu tác động xấu từ môi...
[VIỆC THẬT] Bệnh nhân trào ngược dạ dày lâu năm KHỎI BỆNH chỉ sau 1 liệu trình nam dược 4 tháng

[VIỆC THẬT] Bệnh Nhân Trào Ngược Dạ Dày Lâu Năm KHỎI BỆNH Sau 1 Liệu...

Anh Ngô Việt Hoàng (34 tuổi, Giám đốc công ty thiết kế nội thất, Hà Nội) hớn hở cười nói...
Trẻ 7 Tuổi Bị Trào Ngược Dạ Dày: Nguyên Nhân, Hậu Quả Và Cách Xử Lý

Trẻ 7 Tuổi Bị Trào Ngược Dạ Dày: Nguyên Nhân, Hậu Quả Và Cách Xử...

Tình trạng trào ngược dạ dày là một hiện tượng rối loạn tiêu hoá phổ biến ở trẻ sơ sinh...
Trào Ngược Dạ Dày Nghẹn Cổ Họng: Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện

Trào Ngược Dạ Dày Nghẹn Cổ Họng: Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện

Trào ngược dạ dày là bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa phổ biến ở tất cả đối tượng,...
Sơ Can Bình Vị Tán Chữa Trào Ngược Dạ Dày - KHÔNG LO TÁI PHÁT

Sơ Can Bình Vị Tán Chữa Trào Ngược Dạ Dày – KHÔNG LO TÁI PHÁT...

Trào ngược dạ dày hiện là bệnh lý rất thường gặp ở nhiều độ tuổi, đối tượng khác nhau. Nếu...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top